Type to search

9 ý tưởng ‘self-care Sunday’ thư giãn giúp bạn nạp năng lượng trước một tuần mới

Chia sẻ

Bạn có đang cảm thấy mệt mỏi vào cuối một tuần dài? Hay bạn lo lắng về mọi thứ bạn phải làm trong bảy ngày tới? Trước khi bắt đầu World Wellbeing Week – Tuần lễ Sức khỏe Thế giới (21 tháng 6), hãy dành chút thời gian cho bản thân để thư giãn và nghỉ ngơi với danh sách những ý tưởng về ‘Chủ nhật tự chăm sóc bản thân’ này.

Ngày 21 tháng 6 đánh dấu sự bắt đầu của Tuần lễ Sức khỏe Thế giới, một ‘tuần lễ nâng cao nhận thức’ toàn cầu nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc chăm sóc tất cả các khía cạnh của sức khỏe của bạn – điều chưa bao giờ quan trọng sau những thử thách của 2 năm vừa qua bởi dịch Covid-19. Cho dù bạn có phải là người yêu thích thuật ngữ ‘self-care’ hay không, thì việc dành thời gian thường xuyên để giải tỏa căng thẳng, thư giãn và chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể tự chăm sóc bản thân vào bất kỳ ngày nào hoặc thời gian nào trong tuần, nhưng bạn phải tuân theo một lịch trình tự chăm sóc bản thân là một cách hữu ích để giữ vững vị trí của mình – và đó là khái niệm về chủ nhật tự chăm sóc bản thân. Sử dụng Chủ nhật như một thời gian để thư giãn và nạp năng lượng là có giá trị vì một số lý do. Nó không chỉ là một cách tuyệt vời để giảm bớt cảm giác lo lắng vào đêm Chủ nhật mà còn có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và bắt đầu mọi việc trong tuần.

Đó là lý do tại sao thẻ bắt đầu bằng #SelfCareSunday lại rất phổ biến trên mạng: vào cuối tuần – và trước khi bạn chuyển sang phần tiếp theo – thực sự không có gì tốt hơn là dành thời gian cho bản thân. Với ý nghĩ này và để đánh dấu sự bắt đầu của Tuần lễ Sức khỏe Thế giới sắp tới, STYLE đã tổng hợp hướng dẫn này về các ý tưởng “Chủ nhật tự chăm sóc bản thân” tốt nhất để giúp bạn thư giãn vào cuối tuần. Từ các hoạt động giúp bạn chuẩn bị cho sáng thứ Hai đến những việc nhỏ sẽ giúp bạn tắt máy, tại sao không thử một (hoặc nhiều) ý tưởng trong số những ý tưởng này vào cuối tuần này. Tiếp tục đi, bạn xứng đáng với nó!

  1. Thay đổi trang phục thoải mái nhất của bạn

Thay quần áo thoải mái vào cuối ngày không chỉ là một cách dễ dàng để “đánh dấu” thời gian chuyển sang thời gian thư giãn mà còn là một cách đáng yêu để tự đãi bản thân vào cuối một tuần vất vả.

  1. Chăm sóc làn da của bạn

Chăm sóc da, hãy hào phóng hơn với làn da của mình. Cho dù bạn thích tự mình mát-xa da mặt, đắp mặt nạ sang trọng hay chỉ đơn giản là thoa một vài sản phẩm bổ sung dưỡng chất, thì việc dành chút thời gian để thực sự nuôi dưỡng làn da của mình và tập trung vào quy trình hiện tại có thể giúp thúc đẩy chánh niệm (vì nó đòi hỏi bạn phải xoay chuyển sự chú ý của bạn đối với thời điểm hiện tại) và đến lượt nó, hãy để tâm trí của bạn ra khỏi các sự kiện trong tuần.

  1. Viết danh sách việc cần làm cho tuần tới

Nếu bạn thấy mình đang lo lắng về tuần tới, hãy viết mọi thứ ra giấy. Đây có thể không phải là hình thức chăm sóc bản thân xa xỉ nhất, nhưng nó mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên – ghi lại tất cả những điều bạn cần nhớ trên giấy sẽ giúp minh mẫn hóa tâm trí của bạn và khiến bạn cảm thấy kiểm soát được nhiều hơn.

  1. Bỏ thiết bị của bạn xuống

Trong thời kỳ mà chúng ta đang sử dụng thiết bị của mình nhiều hơn bao giờ hết, việc dành thời gian tắt nguồn vào cuối tuần là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp mắt bạn được nghỉ ngơi cần thiết mà còn cho bạn không gian để làm chậm lại và xử lý mọi thứ bạn đã thực hiện trong tuần trước.

  1. Đọc một cuốn sách chữa lành

Đọc một cuốn sách chữa lành hoặc xem phim tài liệu hoặc phim lấy bối cảnh ở nước ngoài là một cách tuyệt vời để điều trị bản thân với một liều thuốc thoát ly – điều mà tất cả chúng ta đang cần vào lúc này .

  1. Hãy thử một cái gì đó mới

Thử một sở thích hoặc kỹ năng mới không chỉ là một cách tuyệt vời để giúp bản thân giải trí – nghiên cứu đã chỉ ra rằng học những điều mới có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách tăng cường sự tự tin và lòng tự trọng, cũng như mang lại cho bạn ý thức sống có mục đích. Bạn thậm chí có thể tự thưởng cho mình một thứ gì đó như một bộ đồ nghề thủ công (thêu thùa) và thực hiện một buổi tối về nó.

  1. Tập thể dục nhẹ nhàng

Bạn có thể không thích thực hiện toàn bộ bài tập HIIT vào buổi tối Chủ nhật, nhưng dành thời gian cho một số bài tập nhẹ, chẳng hạn như một số động tác kéo căng hoặc yoga, có thể giúp giải phóng bất kỳ căng thẳng thể chất nào bạn đang giữ trong cơ thể khi ngồi vào bàn làm việc. cả tuần.

  1. Có một không gian sống ngăn nắp

Đây có thể không phải là hình thức tự chăm sóc bản thân thú vị nhất, nhưng có điều gì đó khiến bạn vô cùng hài lòng và thư giãn khi dọn dẹp không gian của mình. Hãy chuẩn bị cho mình một tuần tốt lành sắp tới bằng cách sắp xếp mọi thứ theo thứ tự và bớt một mục trong danh sách việc cần làm của bạn.

  1. Thực hành lòng biết ơn và quán chiếu

Khi bạn cảm thấy lo lắng về một tuần sắp tới, thật dễ dàng để nhận thấy tâm trí của bạn bị tiêu hao bởi những lo lắng về những điều sắp xảy ra trong tương lai. Để chống lại điều này, hãy thử nhìn lại một tuần đã qua và suy ngẫm về những điều tốt đẹp – cả những khoảnh khắc diễn ra đúng đắn và những điều bạn biết ơn. Nó không chỉ là một cách tuyệt vời để điều chỉnh lại suy nghĩ của bạn để tập trung vào điều tích cực (là con người, chúng ta có xu hướng tập trung vào những điều sai trái), mà thực hành lòng biết ơn đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy tâm trạng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Pocket
Tags:

You Might also Like