Type to search

Chia sẻ

Khi một số người quyết định giảm cân, điều đầu tiên họ làm là nhận – hoặc gia hạn – tư cách thành viên phòng tập thể dục. Nhưng bạn không cần phải đến phòng tập thể dục để thay đổi cơ thể của mình. Trên thực tế, bạn có thể có kết quả tốt hơn với các hoạt động mà bạn yêu thích, chẳng hạn như bơi lội.

Theo Franklin Antoian, huấn luyện viên cá nhân và là người sáng lập trang web huấn luyện cá nhân trực tuyến iBodyFit.com, bơi lội không chỉ là một cách tuyệt vời để giải nhiệt trong ngày nắng nóng mà còn là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Ông nói: “Bạn có thể giảm lượng cân bằng khi bơi so với khi chạy, nhưng bạn có thể làm như vậy mà không bị ảnh hưởng, điều này rất tốt cho những người bị chấn thương hoặc đau khớp.” Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bơi để giảm cân? Sự tác động của nước cùng với vận động thân thể giúp hệ cơ trở nên săn chắc, máu được tuần hoàn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa. Nếu bơi liên tục trong 1 tiếng có thể đốt cháy được 400-500 calo. Vì vậy, bơi thường xuyên cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm cân và đốt cháy chất béo rất tốt.

10 lời khuyên khi bơi lội để giảm cân

Cho dù bạn đang bơi để giảm mỡ bụng, tăng cơ săn chắc hay chỉ thay đổi bài tập của mình, đây là cách để đạt được kết quả tốt nhất

  1. Bơi vào buổi sáng trước khi ăn

Không phải ai cũng có thể bơi vào buổi sáng nhưng rất đáng thử nếu bạn có thể đến hồ bơi trước giờ làm việc. Nick Rizzo, một huấn luyện viên và giám đốc thể dục tại RunRepeat.com, một trang web đánh giá giày thể thao, giải thích: “Thức dậy vào buổi sáng và đi bơi sẽ khiến cơ thể bạn ở trạng thái đói và sẵn sàng sử dụng những chất béo tích trữ đó làm năng lượng. “Bơi lội không chỉ là một hình thức tốt cho tim mạch mà còn là một bài tập toàn thân, vì vậy bạn có thể mong đợi một số kết quả tuyệt vời.”

  1. Bơi khó hơn và nhanh hơn

Bơi lội đốt cháy rất nhiều calo khi bạn mới bắt đầu. Nhưng khi kỹ năng bơi lội của bạn được cải thiện và bạn trở nên hiệu quả hơn, nhịp tim của bạn sẽ không tăng nhiều, Paul Johnson, người sáng lập CompleteTri.com, (một trang web cung cấp hướng dẫn, mẹo và đánh giá thiết bị cho người bơi lội, vận động viên ba môn phối hợp và những người đam mê thể dục) cảnh báo. Theo Johnson, giải pháp là bơi mạnh hơn và nhanh hơn để giữ nhịp tim của bạn tăng lên. Mang thiết bị theo dõi thể dục không thấm nước để theo dõi nhịp tim khi bơi. Nhịp tim mục tiêu của bạn khi tập luyện cường độ trung bình phải bằng khoảng 50 đến 70% nhịp tim tối đa của bạn. Bạn có thể tính nhịp tim tối đa của mình bằng cách lấy 220 trừ đi tuổi của mình.

  1. Tham gia lớp học bơi

Học kỹ thuật đột quỵ thích hợp có thể giúp bạn bơi với tốc độ vừa phải. Liên hệ với trung tâm cộng đồng hoặc các lớp dạy bơi để biết thông tin về các bài học bơi, hoặc đăng ký một lớp học thông qua Hội Chữ thập đỏ hoặc tổ dân phố nơi bạn sống.

  1. Thay đổi thói quen bơi lội của bạn

Nếu bạn bơi với cùng một tốc độ và lặp đi lặp lại cùng một kỹ thuật, cơ thể bạn cuối cùng có thể chạm bình nguyên. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn và thay đổi thói quen của bạn là một cách tuyệt vời để sử dụng các nhóm cơ khác nhau, giúp tối đa hóa kết quả của bạn.

  1. Bơi bốn đến năm ngày một tuần

Để giảm cân, bạn càng hoạt động thể chất nhiều càng tốt. Điều này áp dụng cho dù bạn đang chạy bộ, đi bộ, sử dụng thiết bị hỗ trợ tim mạch hay bơi lội. Theo Jamie Hickey, huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia dinh dưỡng của Truism Fitness, tần suất bơi lội để giảm cân cũng giống như các bài tập tim mạch khác, vì vậy hãy tập từ 4 đến 5 ngày một tuần để có kết quả tốt nhất.

  1. Bắt đầu chậm

Bắt đầu với 15 đến 20 phút bơi cách ngày, sau đó tăng dần lên 30 phút bơi 5 ngày một tuần, tùy theo mức độ cơ thể của bạn. Nếu bạn bắt đầu một thói quen bơi mới với cường độ quá cao, cơ bắp bị đau nhức và mệt mỏi có thể khiến bạn bỏ cuộc.

  1. Bơi xen kẽ với thể dục nhịp điệu dưới nước

Bạn không cần phải bơi mỗi ngày để xem kết quả. Tham gia một lớp thể dục nhịp điệu dưới nước vào những ngày nghỉ của bạn. Đây là một bài tập giảm căng thẳng tuyệt vời để tiếp tục hoạt động trong những ngày phục hồi tích cực.

  1. Bơi bằng phao bơi

Nếu bạn không phải là một vận động viên bơi lội mạnh, hãy bơi các vòng trong hồ bơi bằng cách sử dụng phao bơi, ván trượt hoặc áo phao. Chúng sẽ giữ cho bạn nổi khi bạn sử dụng tay và chân để di chuyển trong nước.

  1. Sử dụng tạ nước

Nếu bạn đang bơi để giảm cân và săn chắc, hãy thực hiện một vài động tác gập bụng với tạ nước ở giữa các vòng. Nước tạo ra lực cản, có thể giúp xây dựng sức mạnh và độ bền.

  1. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

Với bất kỳ chương trình giảm cân nào, bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào, bơi lội cũng không ngoại lệ. Keith McNiven, người sáng lập công ty huấn luyện cá nhân Right Path Fitness, đề cập: “Nếu mục tiêu của bạn là giảm vài cân, bạn vẫn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. “Và nên cẩn thận. Bơi lội tiêu tốn rất nhiều năng lượng, vì vậy bạn sẽ cần nạp năng lượng từ thức ăn. Ngoài ra, nước lạnh có thể khiến cảm giác thèm ăn của bạn tăng lên đáng kể sau một buổi học.” Nếu bạn đang cảm thấy đói hơn, McNiven khuyên bạn nên thêm nhiều rau vào các bữa ăn của mình và tránh ăn vặt.

Xem thêm:

12 lợi ích hàng đầu của việc bơi lội là gì?

Động tác bơi giúp bạn giảm cân

Hãy nhớ rằng các động tác bơi khác nhau có thể dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn, tùy thuộc vào cơ bắp đang hoạt động. Vì vậy, hãy thử nghiệm với nhiều thói quen khác nhau để giữ cho cơ bắp và cơ thể bạn có thể đoán được. Bơi tự do một ngày và ngày hôm sau thực hiện bơi bướm. Hickey nói: “Động tác vuốt bướm là động tác đòi hỏi nhiều nhất, hoạt động trên toàn bộ cơ thể và sẽ đốt cháy nhiều calo nhất. “Bơi ếch sẽ đứng thứ hai và bơi ngửa thứ ba.” Kết hợp cường độ tập luyện của bạn cũng mang lại kết quả tuyệt vời, Rizzo lưu ý. Anh ấy khuyến nghị luyện tập với khoảng thời gian chạy nước rút, bao gồm chạy nước rút trong 30 giây, sau đó là 4 phút nghỉ ngơi. Điều này có thể là hoàn toàn khi nghỉ ngơi, hoặc bạn có thể tiếp tục bơi với cường độ 1/10, lặp lại bốn đến tám lần, ông nói. “Nghe có vẻ không nhiều nhưng hãy nhớ rằng, bạn đã đạt 100% trong suốt 30 giây đó. Nó đòi hỏi phải nói ít nhất, nhưng hiệu quả. Bạn có thể chuyển đổi giữa các kiểu bơi hoặc cách bơi khác nhau, hoặc giữ cho nó khá đơn giản ”.

Một huyền thoại phổ biến về bơi lội

Nhiều trẻ em được dạy không biết bơi cho đến 30 đến 60 phút sau khi ăn. Người ta cho rằng một số máu sẽ chuyển đến dạ dày sau khi ăn để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, và do đó, chuyển hướng máu ra khỏi tay và chân. Một số người tin rằng máu chảy ra ở các chi sẽ khiến tay và chân dễ bị mỏi, làm tăng nguy cơ chết đuối. Nhưng mặc dù là một niềm tin phổ biến, nhưng dường như không có bất kỳ cơ sở khoa học nào cho khuyến nghị này. Một số người có thể bị đau bụng sau khi bơi trong tình trạng căng bụng, nhưng điều này không có gì nghiêm trọng hoặc nguy hiểm.

#Tóm lại là: Nếu bạn không phải là người thích tập gym hoặc không thể tham gia một số hoạt động nhất định do đau khớp, thì bơi lội là một cách tuyệt vời để lấy lại vóc dáng. Đây là một bài tập tuyệt vời để giảm cân, tăng độ săn chắc của cơ bắp và tăng cường sức mạnh cho tim của bạn.

Ảnh: Chanel Cruise 2022 được chụp bởi Sofia và Roman Coppola.

Pocket
Tags:

You Might also Like