Type to search

Các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch (Part2)

Chia sẻ

Nếu bạn đang tìm cách để ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng khác, bước đầu tiên bạn nên đến cửa hàng tạp hóa gần nhà. Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn để bao gồm các chất tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ này.

Với đại dịch coronavirus COVID-19 năm 2019, điều đặc biệt quan trọng là bạn phải hiểu rằng không có chế độ bổ sung, chế độ ăn uống hoặc thay đổi lối sống nào khác ngoài việc hạn chế giao tiếp  xã hội và thực hành vệ sinh thích hợp có thể bảo vệ bạn khỏi COVID-19. Hiện tại, không có nghiên cứu nào ủng hộ việc sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào để bảo vệ cụ thể chống lại COVID-19.

Xem thêm:

Các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn khỏe mạnh (Part1)

Bông cải xanh

Bông cải xanh được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất. Chứa nhiều vitamin A, C và E, cũng như chất xơ và nhiều chất chống oxy hóa khác, bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà bạn có thể cho vào bữa ăn của mình.

Chìa khóa để giữ nguyên sức mạnh của nó là thời gian nấu càng ít càng tốt – hoặc tốt hơn là ăn sống như salad. ResearchTrusted Source đã chỉ ra rằng hấp là cách tốt nhất để giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn xào hoặc luộc.

Hạnh nhân

Khi nói đến việc ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh, vitamin E có xu hướng thay thế vitamin C. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này là chìa khóa cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là một loại vitamin hòa tan trong chất béo, có nghĩa là nó cần sự hiện diện của chất béo để được hấp thụ đúng cách. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, chứa nhiều vitamin và cũng có chất béo lành mạnh.

Người lớn chỉ cần khoảng 15 mg vitamin E  mỗi ngày. Một khẩu phần nửa cốc hạnh nhân, khoảng 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ, cung cấp khoảng 100 phần trăm.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magiê và vitamin B-6 và E. Vitamin E rất quan trọng trong việc điều chỉnh và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch. Các loại thực phẩm khác có lượng vitamin E cao bao gồm bơ và rau lá xanh đậm.

Hạt hướng dương cũng rất giàu selen. Chỉ 1 ounce chứa gần một nửa selen mà người lớn trung bình cần hàng ngày. Một loạt các nghiên cứu, chủ yếu được thực hiện trên động vật, đã xem xét tiềm năng của nó trong việc chống lại các bệnh nhiễm vi rút như cúm lợn (H1N1).

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây khác chứa nhiều vitamin C. Đu đủ cũng có một loại enzym tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm. Đu đủ có một lượng lớn kali, magiê và folate, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Kiwi

Giống như đu đủ, kiwi tự nhiên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C tăng cường các tế bào bạch cầu để chống lại nhiễm trùng, trong khi các chất dinh dưỡng khác của kiwi giữ cho phần còn lại của cơ thể bạn hoạt động bình thường.

Gia cầm

Khi bạn bị ốm và tìm đến súp gà, đó không chỉ là tác dụng giả dược giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Súp có thể giúp giảm viêm, có thể cải thiện các triệu chứng của cảm lạnh. Thịt gia cầm, chẳng hạn như thịt gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6. Khoảng 3 ounce gà tây hoặc thịt gà nhạt chứa gần một phần ba của lượng B-6 được khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Vitamin B-6 đóng vai trò quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với sự hình thành các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh. Nước kho hoặc nước dùng nấu bằng xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác giúp chữa lành đường ruột và miễn dịch.

Hải sản có vỏ

Hải sản có vỏ không phải là điều lưu ý khiến nhiều người đang cố gắng tăng cường hệ miễn dịch, nhưng một số loại động vật có vỏ chứa nhiều kẽm.

Kẽm không được chú ý nhiều như nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, nhưng cơ thể chúng ta cần nó để các tế bào miễn dịch của chúng ta có thể hoạt động như dự định. Các loại hải sản có vỏ chứa nhiều kẽm bao gồm:

  • hàu
  • cua
  • tôm
  • con trai

Hãy nhớ rằng bạn không muốn có nhiều hơn lượng khuyến nghị hàng ngày. Quá nhiều kẽm thực sự có thể ức chế chức năng hệ thống miễn dịch.

  • 11 mg cho nam giới trưởng thành
  • 8 mg cho hầu hết phụ nữ trưởng thành

Các cách khác để ngăn ngừa nhiễm trùng

Sự đa dạng là chìa khóa của chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chỉ ăn một trong những loại thực phẩm này sẽ không đủ để giúp chống lại bệnh cúm hoặc các bệnh nhiễm trùng khác, ngay cả khi bạn ăn nó liên tục. Chú ý đến kích thước khẩu phần và lượng khuyến nghị hàng ngày để bạn không nhận được quá nhiều một loại vitamin và quá ít loại khác.

Ăn uống đúng cách là một khởi đầu tuyệt vời, và bạn có thể làm những điều khác để bảo vệ bạn và gia đình khỏi cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh tật khác. Bắt đầu với những điều cơ bản về phòng ngừa cúm và sau đó đọc 7 mẹo sau để phòng chống cúm cho bạn và gia đình. Có lẽ quan trọng nhất, hãy tiêm vắc xin phòng bệnh cúm hàng năm để bảo vệ chính bạn và những người khác.

Pocket
Tags:

You Might also Like