Type to search

8 lựa chọn thay thế nước lọc để giữ cho bạn đủ nước trong mùa hè này

Chia sẻ

Tám ly nước mỗi ngày không khiến bạn say mê? Dưới đây là một số lựa chọn thay thế lành mạnh để giữ cho bạn đủ nước.

Khi bạn khát, không gì bằng hương vị của một cốc nước mát lạnh. Tuy nhiên, uống hết ly này đến ly khác, đặc biệt là trong một đợt nắng nóng, có thể hơi buồn tẻ. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc giữ nước, đó là một trong nhiều lý do khiến nhiều người trong chúng ta mang theo chai nước ở mọi nơi. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng hydrat hóa thích hợp là điều cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tiêu hóa và chức năng hàng ngày nói chung và sức khỏe. Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu khuyến nghị uống 2,5 lít một số loại chất lỏng mỗi ngày.

Mặc dù nước được biết đến rộng rãi là thứ tốt nhất có thể để hydrat hóa, nhưng khi bạn thích thay đổi, có những lựa chọn thay thế đồ uống lành mạnh khác có thể giữ cho bạn đủ nước và cung cấp một số lợi ích khác.

Nước với viên sủi bọt

Khi nước tập luyện của bạn bắt đầu có chút bla bla, chỉ cần cho vào một viên sủi bọt để thêm chút hương vị và độ ngậy cho nước của bạn mà không làm giảm đi bất kỳ sự hydrat hóa tự nhiên nào của thức uống. Bạn có thể tìm thấy các viên sủi bọt tẩm vitamin ở siêu thị gần nhà, chúng cũng có khả năng cung cấp thêm cho bạn lượng vitamin mà bạn đã chọn. Chỉ cần đảm bảo làm theo hướng dẫn liều lượng trên bao bì để ngăn ngừa quá liều vitamin.

Nước pha trái cây hoặc nước soda

Một cách khác để nhận được những lợi ích tương tự từ nước của bạn với hương vị bổ sung là thêm một số trái cây tươi. Đơn giản chỉ cần ném một số quả mọng hoặc lát trái cây họ cam quýt vào một bình nước và để nó ngấm vào tủ lạnh qua đêm. Vào buổi sáng, một thức uống trái cây tươi mát sẽ chờ đợi bạn. Nước thay thế này sẽ giữ cho bạn đủ nước – xét cho cùng, nó chủ yếu là nước – trong khi có khả năng cung cấp cho bạn một lượng nhỏ các đặc tính có lợi của trái cây đã được truyền vào nước của bạn. Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2018, nước ngâm trái cây có thể là thức uống tốt nhất để hydrat hóa trong quá trình tập thể dục vì nó bổ sung lượng muối và chất điện giải đã mất của cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa được cho là có khả năng ngậm nước nhiều hơn nước. Với hàm lượng kali cao, nước dừa có thể giúp loại bỏ natri thừa ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể bạn bị mất cân bằng natri, điều này có thể dẫn đến mất nước. Đây là lý do tại sao nhiều người khuyên bạn nên uống nước dừa sau khi tập luyện đặc biệt đổ mồ hôi. Đối với hương vị của nước dừa, nó có vị béo ngậy, sảng khoái và hơi chua. Đó chắc chắn là một hương vị có được – một số người thích nó, những người khác thì không.

Nước trái cây tươi đá

Trong khi nhiều loại nước trái cây mua ở cửa hàng được đóng gói chứa đầy đường và chất phụ gia bổ sung, thì nước trái cây tươi tự làm là một loại đồ uống bổ dưỡng, lành mạnh. Mặc dù bạn có thể không nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe chỉ đơn giản là ăn một miếng trái cây tươi, nhưng các nghiên cứu đã bắt đầu chỉ ra rằng nước ép tươi có thể cải thiện mức độ folate và chất chống oxy hóa.

Kombucha

Kombucha không dành cho tất cả mọi người. Thức uống lên men có chứa trà, đường, vi khuẩn và nấm men. Chúng tôi biết – thoạt đầu nghe có vẻ không tuyệt. Nhưng thức uống có hương vị này đã được chứng minh là mang lại khá nhiều lợi ích. Thứ nhất, kombucha có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó cũng là một loại probiotic, nó đưa ‘vi khuẩn tốt’ vào đường ruột. Và, tất nhiên, giống như trà thông thường, nó chủ yếu là nước, vì vậy nó sẽ giúp giữ cho bạn đủ nước suốt cả ngày.

Trà đá không đường

Trà là một cách tuyệt vời để giữ nước cho cơ thể, và trong những tháng mùa hè, trà đá không đường là một thức uống thay thế nước mát, sảng khoái và ngon miệng. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2011 cho thấy rằng trà đen thực tế giống như nước uống khi nói đến quá trình hydrat hóa. Để thay đổi mọi thứ, hãy đổi trà đen đá thông thường của bạn thành trà xanh đá hoặc thậm chí trà berry có đá.

Cocktail không cồn

Để có một giải pháp thay thế nước thú vị, chỉ cần lấy công thức pha chế cocktail yêu thích của bạn và loại bỏ rượu – rất có thể, bạn sẽ có một danh sách các nguyên liệu khá lành mạnh và sảng khoái. Ví dụ, để làm mojito nguyên chất, hãy trộn lá bạc hà và chanh với nước soda và đá xay. Và mặc dù bạn có thể không nên uống chúng như nước do hàm lượng đường tự nhiên của chúng, nhưng một ly vào buổi chiều sẽ giúp bạn giải lao.

Sinh tố tự làm

Sinh tố tự làm là một lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe và cũng có thể trở thành một món ăn nhẹ hoặc thậm chí là bữa sáng mang đi. Chỉ cần cho một số loại trái cây hoặc rau xanh vào máy xay cùng với một ít đá, nước trái cây tươi, nước hoặc sữa yến mạch và xay. Sữa, nước trái cây và đá đều có tác dụng dưỡng ẩm. Ngoài ra, trái cây cũng chứa một lượng lớn nước, vì vậy bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ngậm nước sau khi uống sinh tố.

Pocket
Tags::

You Might also Like