Type to search

5 bài tập yoga chống lão hóa da mặt giúp giảm nếp nhăn, bọng mắt và da chảy xệ

Chia sẻ

Làn da căng mịn, săn chắc là điều rất được thèm muốn trong thời kỳ mà nhiều người hy vọng sẽ già đi một cách duyên dáng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để giảm nếp nhăn và làn da chảy xệ mà không cần phẫu thuật nâng cơ hoặc tiêm Botox? Câu trả lời có thể là yoga mặt.

Yoga mặt, bao gồm các bài tập cụ thể và mát-xa nhắm vào khuôn mặt, có thể làm khỏe da và giảm các dấu hiệu lão hóa, và các lợi ích khác. Dưới đây là những điều bạn cần biết về yoga cho khuôn mặt và một số bài tập để thử cho mình.

Yoga mặt là gì?

Danielle Collins, người đã dạy yoga cho khuôn mặt được 16 năm với chính bài tập của mình cho biết: Yoga mặt kết hợp massage, bấm huyệt, các bài tập và thư giãn để mang lại kết quả an toàn, chống lão hóa da. Tất cả những gì bạn cần để tập yoga cho khuôn mặt là đôi tay của bạn.

Trong khi có một số nghiên cứu hạn chế về lợi ích của yoga mặt, một số ít ngoài đó phát hiện ra rằng kỹ thuật:

Theo Collins và Gary Sikorski, một giáo viên yoga khuôn mặt được chứng nhận và là người sáng lập Happy Face Yoga, những lợi ích khác của yoga khuôn mặt bao gồm:

  • Tăng lưu thông máu
  • Làm mờ nếp nhăn
  • Làm mềm da của bạn
  • Giảm bọng mắt
  • Cải thiện tư thế

Collins nói rằng hầu hết mọi người đều có thể tập yoga cho khuôn mặt. Nhưng nếu bạn có một trong những tình trạng sau đây trên mặt, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước và tránh xoa bóp vùng bị ảnh hưởng:

  • Một chấn thương như vết thương hở hoặc gãy xương hàm
  • Mụn trứng cá hoạt động
  • Bệnh chàm
  • Bệnh vẩy nến

Điều quan trọng là bạn hãy luôn rửa tay trước khi tập yoga mặt để ngăn ngừa mụn.

Bài tập yoga cho khuôn mặt

Có rất nhiều bài tập cho khuôn mặt khác nhau mà bạn có thể thực hiện trong khi phát triển thói quen hàng ngày. Collins cho biết: Để tập yoga cho khuôn mặt, hãy bắt đầu với một phút mỗi ngày và tập theo cách của bạn đến 10 phút. Từ đó, hãy thử tăng lên 20 phút mỗi ngày.

Theo Collins và Sikorski dưới đây là một số lựa chọn yoga cho khuôn mặt để thử tại nhà và chúng có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào:

  1. Nhà điêu khắc má

Tốt cho: Nâng cơ và tạo hình vùng má.

Cách thực hiện:

  • Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bạn gần cuối khuôn mặt.
  • Lướt các ngón tay của bạn lên trên khuôn mặt với các ngón trỏ đi lên các đường nụ cười, sau đó dừng lại xung quanh lỗ mũi.
  • Sau đó, các ngón giữa trượt lên phần còn lại của má.
  • Các ngón tay di chuyển thành tư thế chữ V khi chúng trượt lên trên khuôn mặt.
  • Lặp lại trong một phút.
  1. Cơ cấu căng thẳng cổ

Tốt cho: Tăng cường tuần hoàn, giải phóng căng thẳng ở sau cổ, mở rộng vai, nâng và săn chắc phần trước của cổ.

Cách thực hiện:

  • Nhẹ nhàng ngửa đầu ra sau.
  • Sau đó dùng các ngón tay gõ nhẹ qua phía trước cổ.
  • Dần dần di chuyển lên và tiếp tục thoa lên vùng má, quanh miệng, nhẹ nhàng dưới mắt và lên thái dương.
  • Làm điều này trong khoảng một phút.
  1. Chất làm mềm mắt thứ ba

Tốt cho: Giảm căng thẳng và đau đầu, thư giãn cơ và làm mềm các đường dọc giữa lông mày.

Cách thực hiện: Đây là một bài tập đơn giản trong đó bạn dùng một ngón tay ấn liên tục vào giữa lông mày của mình ở cùng một vị trí, Collins nói. Làm điều này trong khoảng một phút.

  1. Trán mượt mà hơn

Tốt cho: Nâng chân mày, làm mịn đường trán, ngăn ngừa sụp mí mắt và giảm căng thẳng.

Cách thực hiện:

  • Đặt ngón trỏ và ngón giữa của cả hai bàn tay lên trán dọc theo đường chân tóc.
  • Nhấn mạnh độ dài của các ngón tay đó xuống và trượt chúng xuống thấp hơn về phía lông mày của bạn.
  • Đồng thời nâng lông mày của bạn lên.
  • Giữ trong mười giây đồng thời hít thở sâu.
  • Thực hiện động tác này ba lần, giữ lần cuối cùng trong 20 giây.
  • Thực hiện trình tự một lần nữa.
  1. Mí dưới săn chắc hơn

Tốt cho: Tăng cường mí mắt trên và dưới, tăng tuần hoàn máu, làm sáng vùng da quanh mắt và giảm bọng mắt dưới.

Cách thực hiện:

  • Đặt các ngón tay giữa của bạn ở góc trong của mắt và các ngón trỏ của bạn ở phía ngoài của mắt.
  • Nheo mí mắt dưới của bạn và cảm thấy các cơ dưới ngón tay của bạn thắt chặt.
  • Làm điều này mười lần trong khi giữ cho mí mắt trên mở.
  • Giữ cái nheo mắt cuối cùng trong 20 giây.
  • Lặp lại phiên một lần.

Yoga mặt có hiệu quả không?

Tương tự như các bài tập khác, bạn phải tập yoga mặt đều đặn để thấy được kết quả. Sikorski nói: “Nó giống như đi tập thể dục vậy. “Nếu bạn thực hành nhiều bài tập hơn và dành nhiều thời gian hơn cho khuôn mặt của mình, thì bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn và tốt hơn.”

Thời gian cần thiết để thấy được kết quả lâu dài từ yoga mặt khác nhau ở mỗi người, nhưng Sikorski cho biết mong đợi sẽ thấy kết quả ban đầu sau sáu đến mười tuần với các buổi tập 15 đến 20 phút mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2018, những người tham gia gồm phụ nữ trung niên đã học 32 bài tập cho khuôn mặt. Trong hơn 20 tuần, họ tập yoga trong khoảng thời gian 30 phút, hàng ngày hoặc cách ngày. Vào cuối nghiên cứu, sự đầy đặn của má trên và má dưới được cải thiện, và độ tuổi ước tính của những người tham gia giảm xuống. Theo Collins, thoa kem chống nắng SPF, giữ đủ nước và ngủ đủ giấc có thể giúp kết quả sớm xuất hiện hơn.

Mặc dù việc kéo căng da mặt có thể làm trầm trọng thêm nếp nhăn, nhưng yoga mặt sẽ không gây ra nếp nhăn khi được thực hiện một cách thích hợp. Bạn sẽ không thấy bất kỳ đường nét nào trong quá trình tập luyện vì các ngón tay giữ cho da căng.

Face yoga là một hình thức massage mặt, châm cứu và tập thể dục nhằm mục đích làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và da chảy xệ. Nó nên được thực hành hàng ngày trong 20 phút.

Hầu hết mọi người đều có thể tập yoga cho khuôn mặt. Tuy nhiên, Collins cảnh báo hãy lắng nghe khuôn mặt của bạn. “Hãy tự hỏi bản thân bạn cảm thấy thế nào và thực hiện nhẹ nhàng các kỹ thuật khi bạn bắt đầu,” cô nói. Kết quả vẫn sẽ đến.

Pocket
Tags:

You Might also Like