Type to search

Triển lãm Milan: Khám phá cách Nội thất Rick Owens truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế khác

Chia sẻ

Khai mạc song song với Tuần lễ Thiết kế Milan, triển lãm được tổ chức bởi phòng trưng bày Galerie Philia có trụ sở tại New York.

Sở thích của Rick Owens đối với đồ nội thất theo chủ nghĩa bạo lực chỉ đứng sau những món đồ thời trang pha chế nhuốm màu tối của anh và cả hai đều là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Vào trước ngày chính thức bắt đầu hoạt động của Salone del Mobile ở Milan, phòng trưng bày Galerie Philia có trụ sở tại New York, nơi đại diện cho các bộ sưu tập đồ nội thất của Owens, đã tổ chức một buổi giới thiệu các tác phẩm thiết kế từ Owens nổi tiếng cùng với các tác phẩm của các nhà thiết kế trẻ hơn ở Ý, với mục đích thiết lập một cuộc đối thoại.

“Đó là một cuộc đối thoại, điều này được dàn dựng theo một cách rất hay và đó là một sự tôn kính nào đó, như trong đồ nội thất của Rick Owens truyền cảm hứng cho những người khác… đó chỉ là một sự hợp tác rất nhỏ nhưng rất thú vị,” Michèle Lamy, người bạn đời và cũng là nàng thơ của Owens chia sẻ tại sự kiện này.

Trong số các đồ vật thiết kế của Owens được trưng bày, triển lãm có một băng ghế tối giản được bọc bằng lông lạc đà, một chiếc bàn nhỏ bằng thạch cao với chân nai sừng tấm, cũng như các đồ trang sức nhỏ hơn như bình đồng và giá đựng nến.

Lamy nói rằng sau gần 15 năm kể từ khi ra mắt thương hiệu nội thất – được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và đã cho ra đời một cuốn sách cũng như các cuộc triển lãm quốc tế – đồ nội thất đang phát triển để bao gồm những món đồ lớn hơn với kiến ​​trúc uốn cong, nhưng cô nhấn mạnh rằng những món đồ đơn giản cũng vậy, giữ lại sự tinh tế nhất định và tự hào về “sự chu đáo và tinh thần như những người lớn hơn”.

Các tác phẩm của Owens được sắp xếp trong một không gian phòng trưng bày thiếu ánh sáng ở phía nam Milan với các tác phẩm của xưởng thiết kế dAM Atelier; Draga & Aurel; Lorenzo Bini; Agustina Bottoni; Samuel Costantini; Cara và Davide; Pietro Franceschini và Morghen Studio.

Ví dụ, Costantini đã cho mượn những chiếc giá đỡ nến Underwood của mình, được chế tác từ đồng thau với hình dạng vỏ cây, cho cuộc triển lãm, trong khi Franceschini khám phá cách sử dụng đá cẩm thạch cho những chiếc ghế đẩu tương lai của mình có hình dạng tròn. “Phòng trưng bày đã tìm ra cách riêng để trình bày các tác phẩm của Owens và là một người ủng hộ lớn cho chúng,” Lamy nói.

Pocket
Tags: