Type to search

Maria Porro: “Chúng tôi đang dồn hết tâm huyết vào Supersalone”

Chia sẻ

Chủ tịch Salone del Mobile mới được bổ nhiệm Maria Porro là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò này. Cô chia sẻ về kế hoạch tập trung vào thiết kế, tính bền vững và các cuộc gặp gỡ sáng tạo tại hội chợ nội thất hàng đầu thế giới Salone del Mobile này

Vào tháng 7 năm 2021, Maria Porro được đề cử để dẫn dắt hội chợ nội thất hàng đầu thế giới Salone del Mobile với tư cách là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò này. Đó là một sự lựa chọn vững chắc và được đồng thuận: sinh năm 1983 tại Como, cô là cựu chủ tịch của Assarredo (hiệp hội thương mại dành cho các nhà sản xuất đồ nội thất của Ý), đồng thời là giám đốc tiếp thị và truyền thông của thương hiệu thiết kế Porro, do ông cố của cô đồng sáng lập.

Hội chợ Salone del Mobile năm 2020

Salone Internazionale del Mobile được thành lập vào năm 1961 với vai trò là phương tiện quảng bá xuất khẩu đồ nội thất và đồ nội thất của Ý, đã nhanh chóng trở thành sự kiện được chờ đợi nhất trong giới thiết kế nội thất toàn cầu.

‘Chúng tôi đang dồn hết tâm huyết vào việc tổ chức Supersalone vì chúng tôi tin rằng điều quan trọng là quay lại gặp gỡ nhau, kết nối các mối quan hệ và tận mắt chứng kiến ​​những sản phẩm mà công ty của chúng tôi đã tạo ra.’ Đây là cách Maria giới thiệu phiên bản sắp tới của Salone del Mobile, một ‘Supersalone’ do kiến ​​trúc sư Stefano Boeri phụ trách. Trong ý nghĩa của việc ‘trút hết trái tim’, chúng ta có thể tìm thấy mong muốn và sức mạnh để khôi phục lại sự lạc quan sau đại dịch.

Maria đã và đang luôn gần gũi với thế giới sáng tạo; đã tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Brera của Milan với bằng về thiết kế dựng, cô làm việc trong các lĩnh vực sân khấu, sự kiện và giám tuyển, đồng thời hình thành các bài thuyết trình của Porro về Salone, nơi cô ấy mang một niềm đam mê của riêng mình.

Thiết kế triển lãm Supersalone do Andrea Caputo phụ trách. Việc lắp đặt triển lãm bao gồm 200 cây xanh, sau đó sẽ được trồng lại trên khắp thành phố Milan.

Mối quan hệ của cô với thiết kế bắt nguồn từ gốc rễ của gia đình: ông cố của cô, ngài Giulio đồng sáng lập thương hiệu gia đình vào năm 1925, và nó đã được phát triển thêm bởi ông nội Carlo và cha cô Lorenzo. Sau này khi học cùng với Giulio Cappellini và Piero Lissoni, và thông qua công việc của mình tại công ty, cô đã kết hợp các khái niệm về kiến ​​trúc và không gian với thiết kế đồ nội thất.

Maria nhớ lại: ‘Tôi lớn lên cùng với Salone del Mobile. Khi tôi còn nhỏ, ông tôi thường dẫn tôi đi hội chợ ở địa điểm cũ’. Cô gia nhập công ty gia đình vào năm 2014 với tư cách là giám đốc tiếp thị và truyền thông, tập trung quan trọng vào tính bền vững và chất lượng.

Maria cho biết: “Thiết kế, chia sẻ và tính bền vững là những từ chính cho phiên bản của hội chợ lần này. Đối với phiên bản năm 2021 của Salone del Mobile, kế hoạch là tái chế các thiết kế nhằm tiết kiệm 1,2 triệu kg CO2. ‘Chúng ta phải cam kết hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn ngay khi có thể; năm nay, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với sự kiện Salone lần này với tinh thần trách nhiệm cao. “

Delfina di Enzo Mari. Rexite

Có thể người đọc sẽ có cảm giác rằng cam kết bảo vệ thế giới tự nhiên của cô ấy là của một cá nhân, cũng như một người hoạt động chuyên nghiệp. “Đối với tôi, không gì quan trọng hơn văn hóa, và được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên. Tôi thích phân biệt những trải nghiệm trong cuộc sống cá nhân của mình và chia sẻ chúng với gia đình: Tôi thích đưa ba đứa con của mình đến Scala ở Milan, nhưng cũng có thể cắm trại trong rừng với chúng.’

Khi được hỏi cô ấy muốn theo đuổi điều gì với cuộc hẹn mới lần này tại hội chợ, cô nói: ‘Tôi đã đến hội chợ từ khi còn nhỏ, và tôi luôn bị ấn tượng bởi Salone thực sự là nơi dàng cho những người thích gặp gỡ. Bạn gặp những người đi bộ xuống hành lang, bạn nói chuyện với những người bạn không biết, bạn làm quen với một số người khác, bạn (đôi khi theo nghĩa đen) tình cờ gặp một kiến ​​trúc sư hoặc một nhà thiết kế.

Phụ kiện buồng tắm Fantini I Balocchi thiết kế cho thương hiệu D. Mercatali & P. ​​Pedrizzetti

“Đối với Porro, hội chợ đặc biệt này đại diện cho một cơ hội kinh doanh cũng như các cuộc đối thoại sáng tạo”, cô tiếp tục. ‘Hội chợ luôn có một vai trò quan trọng trong thế giới hàng Made in Italy (Sản xuất tại Ý), cũng như phạm vi quốc tế. Trong khi đảm nhận vị trí này, tôi muốn đầu tư vào chất lượng, để giữ vị trí dẫn đầu toàn cầu mà Salone đã thiết lập trong ngành trong nhiều năm. ‘

Maria mô tả sự hợp tác là một khía cạnh quan trọng trong cách tiếp cận của mình. ‘Tôi luôn làm việc trong các sự kiện giao lưu, vì vậy tôi học được rằng làm việc nhóm tạo nên sự khác biệt. Đó là một cảm giác thật độc đáo. Tôi đặc biệt thích sự liên kết của các nguồn năng lượng với các vai trò khác nhau để đạt được mục tiêu chung. Tôi đã cố gắng đưa vào công ty của mình ý tưởng về nỗ lực tập thể này và tôi muốn làm điều đó tại hội chợ Salone. “

Pocket
Tags: