Bạn không cảm thấy hứng thú với công việc ngay bây giờ. Làm thế nào chúng ta có thể thay đổi cách cảm nhận về công việc của mình?
Bạn hạnh phúc như thế nào trong công việc? Với mức lương trì trệ, sự mờ nhạt của leader, nhân viên và mức độ kiệt sức ngày càng tăng, câu trả lời có thể là: “Không nhiều lắm.” Theo nghiên cứu của cơ quan PR Lem-uhn, các tìm kiếm về “cách để hạnh phúc trong công việc” đã tăng 105% trong ba năm qua.
Và không có gì đáng ngạc nhiên khi lực lượng lao động ở Vương quốc Anh là một trong những lực lượng lao động kém nhiệt tình và gắn bó với công việc của họ nhất so với phần còn lại của châu Âu. Chỉ 9% người lao động ở Vương quốc Anh được khảo sát cho báo cáo ‘State Of The Global Workforce’ của công ty tư vấn Gallup cảm thấy say mê công việc và nơi làm việc của họ vào năm 2022, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của Châu Âu là 14%.
Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy Great Resignation (đọc là: kiệt sức), khi mọi người bỏ việc hàng loạt để cố gắng giành lại quyền kiểm soát. Tuy nhiên, thành thật mà nói, thời gian đủ khó khăn trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và hầu hết chúng ta không đủ khả năng để thu xếp tất cả và tạm biệt những công việc mệt nhọc.
Nhưng có những điều chúng ta có thể làm để giảm bớt gánh nặng của một cuộc sống công việc buồn tẻ và mệt mỏi. Chúng tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia về sức khỏe để tìm hiểu cách thực hiện.
Xem thêm:
Nhà tâm lý học kinh doanh Danielle Haig cho biết, đồng nghiệp của bạn là những người mà bạn có thể thấy nhiều hơn gia đình của mình, vì vậy bạn nên đầu tư thời gian vào họ. “Bằng cách dành thời gian trò chuyện, tương tác và làm bạn với những người xung quanh, điều đó sẽ khuyến khích một môi trường hạnh phúc hơn và nhiều hỗ trợ hơn. Tương tác xã hội tích cực cũng giúp chúng ta kiểm soát mức độ căng thẳng của mình, vì vậy đây là một tình huống dễ dàng để thử nghiệm cho tất cả mọi người. ”
Điều này có thể liên quan đến một hoạt động sau giờ làm việc, chẳng hạn như đi uống nước hoặc thậm chí tổ chức một số cuộc vui cuối tuần. Khi những người bạn làm việc cùng trở thành bạn bè, việc đi hoặc đăng nhập vào công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn một chút.
Haig cho biết thêm rằng mặc dù chúng ta không thể cải tổ hoàn toàn văn hóa làm việc, nhưng chúng ta có thể thay đổi thái độ cá nhân của mình đối với nó. Cô ấy nói: “Hãy chắc chắn rằng bạn giữ được ranh giới chặt chẽ về thời gian và cảm xúc của mình. Với công việc kết hợp trông giống như ở đây để duy trì và làm việc quá sức ngày càng tăng, chúng ta cần chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình để cải thiện hạnh phúc.
“Nếu bạn không đi làm, hãy có một lộ trình đi làm bằng cách đi dạo xung quanh bên ngoài trước và sau giờ làm việc. Đặt chế độ tự động vắng mặt trên email của bạn mỗi đêm để giúp duy trì ranh giới của bạn. Mặc ‘quần áo công sở’ trong ngày làm việc cũng giúp tạo ra ranh giới tâm lý ”.
Xem thêm:
6 loại ranh giới bạn nên thiết lập trong công việc, trong các mối quan hệ và với bạn bè
Đôi khi lý do cho việc không tham gia vào công việc là bởi bạn cảm thấy tẻ nhạt hoặc vô nghĩa. Là con người, chúng ta luôn có niềm vui và sự hài lòng, điều khó có thể trải qua khi bạn buộc phải làm những công việc lặp đi lặp lại không thách thức bạn. Vì vậy, nếu bạn có thể, hãy ra khỏi vùng an toàn của mình, Nicola Hemmings, nhà khoa học tại nơi làm việc tại Koa Health, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần kỹ thuật số cho biết: “Nó giúp hiểu rõ hơn về hạnh phúc và những hình thức mà nó cần để xây dựng những môi trường này. Bạn có thể mang đến những loại hạnh phúc mà chúng ta có thể tạo ra cho chính mình.”
“Một trong những điều này là hiểu được điểm mạnh của chúng ta (những thứ tiếp thêm sinh lực cho chúng ta) và giá trị của chúng ta (những thứ giúp hướng dẫn chúng ta đưa ra quyết định quan trọng) và sử dụng chúng trong công việc của chúng ta.”
Tương tự như điểm ba, có một số ý nghĩa trong công việc của bạn có thể làm giảm bớt sự thoải mái mà bạn cảm thấy đối với công việc đôi khi. Ros Jones, từ Business Wellbeing Guide, nói: “Một mẹo mà tôi muốn đưa ra để đạt được hạnh phúc trong công việc là tạo cơ hội để học hỏi liên tục và đạt được mục tiêu.
“Chúng ta cần có ý thức về sự hoàn thành và mục đích trong những gì chúng ta làm, và có một mục tiêu hoặc học hỏi điều gì đó mới có thể mang lại cho chúng ta điều đó.”
Mặc dù việc thay đổi văn hóa nơi làm việc có thể không phụ thuộc vào cá nhân, nhưng có thể có những việc nhỏ bạn có thể làm để thay đổi cảm giác dễ chịu. Nếu bạn không có cơ hội này thì nhu cầu tập thể của chúng ta cũng có sức mạnh. Sếp của bạn có thể bỏ qua một giọng nói, nhưng thật khó để bỏ qua cả một nhóm.
FOLLOW US