Type to search

Phong cách sống Tâm lý

5 lợi ích của việc xây dựng khoảng thời gian yên tĩnh vào thói quen hàng ngày của bạn

Chia sẻ

Lão Tử đã từng nói: “Im lặng là nguồn sức mạnh khổng lồ.” Hãy dành một khoảng lặng trong một ngày ồn ào của bạn, hãy tôn vinh cuộc sống của bạn bằng cách luyện tập sự im lặng.

Trong một thế giới ngày càng ồn ào và xô bồ, ngày càng có nhiều người khám phá ra những lợi ích và sức mạnh của sự im lặng. Những khoảng lặng trong ngày có thể kết nối chúng ta, giúp tâm trí chúng ta thoải mái và giúp chúng ta tiếp xúc với chỉnh bản thân.

Các chuyên gia đồng ý rằng chúng ta cần lựa chọn biến sự im lặng trở thành một phần trong cuộc sống của mình. Có thể là dành một chút thời gian để tưởng nhớ người thân yêu, thức dậy trước khi mặt trời mọc hoặc thay thế một khoảng thời gian ồn ào trong ngày bằng một khoảng lặng.

Hãy để bộ não của bạn nghỉ ngơi

Quá nhiều kích thích và ồn ào đến với chúng ta mà không có thời gian để nghỉ có thể khiến não bạn bị choáng ngợp. Julie Potiker nói, hãy đặt điện thoại của bạn xuống và quyết định các bạn sẽ sử dụng sự im lặng. “Thật khó để dành thời gian tận hưởng sự yên tĩnh. Chúng ta cần có thời gian yên tĩnh cho sức khỏe tinh thần của mình.

Hãy sử dụng sự yên tĩnh để cho phép tâm trí của bạn chậm lại.

Nếu bạn đang sử dụng khoảng lặng để lo lắng và suy ngẫm – đó là điều mà bộ não linh trưởng bắt buộc phải làm khi chúng ta không tham gia vào một công việc – điều đó không hề hữu ích và nó chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.” Hãy chọn điều gì đó tích cực để hướng sự chú ý của bạn và ngăn chặn bất kỳ vòng lặp tiêu cực nào.

Năm lợi ích của sự im lặng

Nó giúp chúng ta sống có ý thức.

Theo các nhà tâm lý học và triết học, im lặng có thể đánh thức chúng ta và đưa ra những câu trả lời có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn. Sự im lặng có thể cho chúng ta một động lực nhẹ nhàng để cho chúng ta biết có gì đó không ổn bằng cách giúp chúng ta tiếp xúc với cơ thể và cảm xúc của mình.

Nó có thể nâng cao giá trị của những cuộc trò chuyện.

Bằng cách chọn im lặng, bạn sẽ tự nhiên lắng nghe nhiều hơn và những người khác có cơ hội chia sẻ nhiều hơn.

Nó là công cụ để tăng cường điều tiết cảm xúc.

Im lặng có thể là không gian giữa một cảm xúc và một phản ứng. Hãy tạm dừng một cách yên lặng và chọn cách phản ứng của bạn một cách bình tĩnh và khôn ngoan.

Nó sẽ tốt hơn nếu bạn thực hành.

Nếu sự im lặng là điều bạn hiếm khi có được hoặc thậm chí có chút sợ hãi khi im lặng – hãy chọn các hoạt động giúp bạn thực hành sự im lặng. Hãy thử tham gia một lớp học yoga.

Lắng nghe âm thanh của tự nhiên.

Tập trung lái xe khi không bật radio. Ngồi trên ban công và tận hưởng sự yên tĩnh. Khi bạn đi ngủ, hãy sử dụng sự im lặng để lấy lại bình tĩnh hoặc lắng nghe tiếng nghe bên ngoài.

Hãy để sự yên lặng giúp bạn điểm qua những ký ức hạnh phúc hoặc liệt kê những gì bạn biết ơn trong cuộc sống của bạn hiện tại.

Nguồn: Tổng hợp

Pocket
Tags: