Type to search

Chủ nghĩa tối giản của Nhật Bản kết hợp với thiết kế Scandinavia

Chia sẻ

Nhà riêng mang tên Azabu do Keiji Ashizawa và Frederik Alexander Werner từ công ty thiết kế Norm Architects tạo ra là một phần của dự án Karimoku Case Study (Nghiên cứu điển hình Karimoku). Với bảng màu vật liệu đầy trầm mặc và cách phối màu hạn chế nhằm tạo ra không gian nội thất gia đình yên bình.

Karimoku Case Study trình bày dự án Nhà riêng Azabu, dự án thứ tư trong loạt nhà ở và bộ sưu tập đồ nội thất, được thiết kế bởi các cộng tác viên lâu năm Keiji Ashizawa và Frederik Alexander Werner của Norm Architects.

Dự án này mang tới sự lột xác của một căn hộ gia đình ở khu phố Azabu của Tokyo, trên một ngọn đồi dân cư yên tĩnh nằm giữa Roppongi và Shibuya. Nội thất yên bình kết hợp chủ nghĩa tối giản của Nhật Bản với cách tiếp cận thiết kế Scandinavia, kết hợp hai nét thẩm mỹ với bảng màu trầm và các vật liệu tinh tế như đá và gỗ.

Karimoku Case Study là một nhánh của nhà sản xuất đồ nội thất Nhật Bản Karimoku, do Ashizawa và Werner đứng đầu và được tạo ra với sự cộng tác của các thợ thủ công địa phương. Mỗi bộ sưu tập có hạn được thể hiện thông qua nội thất rất phong phú, với các dự án trước đây bao gồm một quán cà phê cho thương hiệu California Blue Bottle Coffee ở Yokohama và một ngôi nhà tối giản tại Thụy Điển. Mỗi dự án đều có đồ nội thất đặt làm riêng và cách tiếp cận chung kết hợp hai bản sắc sáng tạo thành không gian được kết hợp hài hòa.

Werner giải thích: “Luôn luôn là một phần rõ ràng trong tầm nhìn của chúng tôi khi cho thấy rằng các bộ sưu tập đồ nội thất của chúng tôi có thể được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau và một món đồ nội thất có thể phát triển dựa trên nhu cầu thực tế mà chúng tôi đáp ứng trong các trường hợp mới. Trường hợp điển hình: một chiếc ghế được thiết kế cho bộ đôi căn hộ khi ra mắt dự án Case Study sau đó đã được phát triển thành ghế quầy bar và quầy cho dự án quán cà phê Blue Bottle Yokohama.

Bảng màu vật liệu dịu nhẹ của Azabu Residence kết hợp với cách phối màu tối giản để tạo nên nội thất căn hộ mà Werner mô tả là “giống như một hang động ấm cúng, thân mật và bảo vệ cho con người sinh sống trong nó”.

“Một số yếu tố gắn kết trong dự án này của chúng tôi tất nhiên bắt nguồn từ triết lý thiết kế của chúng tôi,” Werner tiếp tục. ‘Tay nghề thủ công, vật liệu trung thực, nét hấp dẫn vượt thời gian và đa văn hóa được chú trọng, cũng như cuộc sống để phục vụ nhu cầu thực tế với sức khỏe con người ở trung tâm.’

Anh và Ashizawa cũng tìm thấy nguồn cảm hứng trong bài luận về mỹ học Nhật Bản, In Praise of Shadows, của Jun’ichirō Tanizaki: “Tôi muốn làm việc với bóng tối hơn là chống lại chúng, và do đó tập trung vào một sơ đồ vật liệu tối hơn,” Ashizawa giải thích.

‘Chúng tôi đã cố gắng để chứng minh rằng không gian đầy bóng tối và việc sử dụng các vật liệu tối hơn có thể tạo ra nhiều trải nghiệm giống như hang động hơn, nơi người ta có thể tìm thấy cảm giác bình tĩnh và rút lui khỏi những thành phố ồn ào và đôi khi căng thẳng mà rất nhiều người trong chúng ta đang sống, Werner nói thêm.

Đồ nội thất được tạo ra đặc biệt cho căn hộ tuân theo nguyên tắc này, với gỗ màu tối và kỹ thuật gỗ truyền thống được sử dụng cho một băng ghế tối giản, bàn ăn lớn và ghế đẩu, và cho ghế sofa mô-đun bọc trắng, chiếm ưu thế trong phòng khách thoáng mát.

Xuyên suốt không gian, thể hiện rõ sự kết hợp giữa phong cách thẩm mỹ của người Scandinavia và Nhật Bản, và các cộng tác viên lâu năm thường đánh giá cao các giá trị văn hóa được chia sẻ và đưa chúng vào các dự án thiết kế của họ. Werner nói: “Không nghi ngờ gì nữa, sự đánh giá cao của nhau đối với tự nhiên. Chúng tôi tin rằng các vật liệu tự nhiên “chạm” vào chúng ta với tư cách là con người ở một mức độ sâu hơn – không chỉ bằng mắt thường mà còn bằng tất cả các giác quan của chúng ta.’

Đây là một cảm xúc được nhắc lại bởi Ashizawa: “Cả hai chúng tôi đều sống trên đảo và đôi khi cần phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Đó có thể là lý do tại sao khả năng cảm nhận của chúng ta đối với vật liệu trở nên giống nhau.”

Pocket
Tags::

You Might also Like