Type to search

Tin văn hóa Văn hóa

Phòng chờ Rolex Greenroom 2022 cùng sự tôn vinh Hollywood và nghệ thuật chế tác đồng hồ

Chia sẻ

Rolex luôn duy trì mối quan hệ bền chặt với giới điện ảnh. Đồng hồ của hãng đã đóng vai trò riêng khi được đeo trên cổ tay của các nhân vật huyền thoại trong nhiều bộ phim, trong đó có nhiều kiệt tác đã đoạt giải Oscar. Và ngày nay, nhờ sự xuất sắc trong nghệ thuật và kỹ thuật làm phim, Rolex đã tự mình tham gia vào việc diễn xuất theo đúng nghĩa.

Rolex khuyến khích việc bảo tồn và truyền tải nghệ thuật điện ảnh, thúc đẩy sự xuất chúng và tôn vinh sự tiến bộ, bằng cách đồng hành cùng những huyền thoại điện ảnh, cũng như hỗ trợ các tài năng mới, thông qua quan hệ đối tác với Viện hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh (học viện, giải thưởng và bảo tàng ở Los Angeles) và Sáng kiến nghệ thuật Rolex Mentor & Protégé.

Greenroom là phòng chờ của giải Oscars®, một không gian vui tươi nơi những người được đề cử và người công bố giải thưởng tề tựu trước và sau khi lên sân khấu. Phòng chờ Greenroom là một trải nghiệm sống động được Rolex sáng tạo phong cách bày trí riêng biệt mỗi năm. Phiên bản năm 2022 của không gian này sẽ tôn vinh sự giao thoa giữa điện ảnh và nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Nguồn cảm hứng cho chủ đề năm nay đến từ Hollywood và các xưởng phim lớn của họ. Những mảng tưởng được trang trí theo phong cách Art Deco, sắp xếp các bộ phận của đồng hồ Rolex thành một bức tranh ghép mô phỏng hình ảnh đường chân trời tại nơi khởi nguồn của nghệ thuật điện ảnh, Los Angeles. Sự biểu dương năng lực chế tác đồng hồ lấy cảm hứng từ những yếu tố trang trí tượng trưng cho các địa danh quen thuộc của thế giới điện ảnh – Hollywood, Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh và Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh – tô điểm bằng những đặc điểm dễ nhận diện nhất của đồng hồ Rolex: cọc số, kim đồng hồ, vành bezels có rãnh.

Để mô phỏng những hình ảnh tinh xảo này, các nghệ nhân từ bộ phận thiết kế của Rolex đã điêu khắc rồi bọc từng miếng bằng da. “Sự chăm chút tỉ mỉ trong quá trình tạo ra một chiếc đồng hồ Rolex, sự tập trung đến từng chi tiết nhỏ nhất và không ngừng theo đuổi sự hoàn mỹ của chúng tôi đều có mặt tại Greenroom. Chúng phản chiếu sự tinh tế, chính xác và kỳ diệu của điện ảnh,” Arnaud Boetsch, Giám đốc Truyền thông & Hình ảnh tại Rolex chia sẻ.

Bên cạnh những yếu tố trang trí khác nhau là các hình ảnh từ chiến dịch mới nhất của Rolex, là sự tôn vinh đến tác phẩm nghệ thuật của những nhà làm phim. Kịch bản của bộ phim The Path, được phát sóng trong lễ trao giải Oscars® lần thứ 94, cũng được trưng bày bên trong Greenroom. Bộ phim được xem như một phép ẩn dụ mạnh mẽ về những chuyển động, sự tiến bộ và quá trình sáng tạo thông qua các thước phim minh họa những con đường khác nhau của mỗi người. Đây là sự tôn vinh của Rolex đối với những kiệt tác điện ảnh và giá trị xuất sắc mà Rolex và thế giới điện ảnh cùng theo đuổi.

Kịch bản được đính kèm với những hình ảnh lấy từ những bộ phim, và được trưng bày khắp Greenroom. “Mỗi cảnh phim mang tính biểu tượng này là một khung hình lặng, tôn vinh gia đình điện ảnh,” Arnaud Boetsch nói.

Bằng việc quy tụ những người được đề cử tại Greenroom, Rolex chia sẻ những khoảnh khắc xúc động mạnh mẽ mà các nghệ sĩ vĩ đại nhất của nền điện ảnh từng trải qua, trước và sau lễ trao giải Oscars®.

ROLEX VÀ HOLLYWOOD

Vào năm 2017, Rolex đã ký kết mối quan hệ hợp tác với cơ quan có thẩm quyền cao nhất của ngành điện ảnh, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Các sứ mệnh của Viện Hàn lâm là quảng bá sự hoàn mỹ và bảo tồn di sản của điện ảnh cho các thế hệ tương lai, khơi dậy trí tưởng tượng và tôn vinh những giá trị phổ quát của điện ảnh. Sự hợp tác lâu dài này tôn vinh sự hội tụ của các giá trị chung giữa Rolex và nghệ thuật điện ảnh. Sự hợp tác lâu dài này nhằm tôn vinh sự hội tụ của các giá trị chung giữa Rolex và nghệ thuật điện ảnh. Rolex đã trở thành Đồng hồ Độc quyền của Viện Hàn lâm, Nhà tài trợ Danh dự của giải Oscars® và Nhà tài trợ Độc quyền của Giải thưởng Governors Awards.

Rolex cũng là Nhà hỗ trợ Sáng lập của Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh, được mở tại Los Angeles vào tháng 9 năm 2021.

Trên hết, Rolex khuyến khích việc quảng bá và tôn vinh sự hoàn mỹ, sự trường tồn của tri thức, bảo tồn nghệ thuật và sự phát triển của những tài năng mới.

Pocket
Tags:

You Might also Like