Type to search

Làm đẹp Tư vấn

Bí quyết giảm cân theo dáng người

Chia sẻ

Bí quyết giảm cân hiệu quả không chỉ dừng lại ở chế độ ăn kiêng hợp lý mà còn phải dựa trên hình dáng của cơ thể. Mỗi dáng người lại phù hợp với một chế độ ăn và chế độ tập luyện khác nhau.

Dáng quả táo

Dáng người quả táo miêu tả một người có mỡ vùng bụng nhiều hơn các khu vực khác trên cơ thể. Nguyên do là bởi sự ảnh hưởng của các nội tiết tố nam androgen tới trọng lượng phần trên của cơ thể. Bí quyết giảm cân dành cho dáng người này là các bài tập có cường độ cao để làm săn chắc vòng 2 bởi lẽ đây là nơi mỡ khó tan nhất. Các bài tập gợi ý là: belly dance, chạy nhảy, chèo thuyền…

Bên cạnh đó, những cô nàng có dáng người này cũng nên áp dụng một chế độ ăn kiêng đặc biệt. Theo đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn để có thể kiểm soát lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể. Các loại thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và rau củ là chìa khóa giảm cân hiệu quả. Những loại carb trong ngũ cốc nguyên hạt cũng cần được kiểm soát do chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Dáng quả lê

Những người có vai nhỏ, hông rộng và ngực nhỏ được cho là những người có dáng hình quả lê. Đó là khi trọng lượng cơ thể tập trung ở thân dưới và mỡ tập trung xung quanh mông và đùi. Với những người có thân quả lê, bí quyết giảm cân là một chế độ ăn ít chất béo và natri. Các loại thực phẩm như sữa, rau lá xanh, cam và táo là những lựa chọn nên được ưu tiên. Bên cạnh đó là các bài tập aerobic để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Dáng đồng hồ cát

Những người có thân hình đồng hồ cát thường sở hữu vòng 2 bé hơn rất nhiều so với vùng cánh tay, hông và đùi. Lời khuyên dành cho những người có thân hình này là một chế độ cân bằng, tránh các loại thực phẩm chế biến và tăng cường trái cây, rau củ. Bạn cũng nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày (3 chính 2 phụ) để chặn cơn thèm ăn. Uống thật nhiều nước cũng là một bí quyết mà bạn có thể áp dụng. Tập luyện pilates và yoga cường độ cao cũng giúp bạn nhanh lấy lại vóc người thon thả.

Thân hình chữ nhật

Dáng hình chữ nhật xuất hiện khi trọng lượng dồn đều trên cơ thể, khiến bạn thiếu đường cong. Với thân hình đặc biệt này, bí quyết giảm cân là các bài tập săn chắc cơ ngực, mông và thu gọn vòng eo. Bạn có thể tập aerobic hoặc cardio nhẹ nhàng hoặc tập chống đẩy hay đi bộ. Chế độ ăn nên ưu tiên các món cá như cá hồi, cá thu, cá mòi… và các loại rau, trứng, củ cải đường…

 

Pocket
Tags:

You Might also Like