Type to search

Thời trang Tin thời trang

Gucci Resort 2020: Hồi sinh nghệ thuật giữa lòng Rome

Chia sẻ

Trở lại thành Rome, trong bảo tàng Capitoline Museums, nơi gắn liền với tuổi thơ của mình, một lần nữa Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lại thổi hồn sự cá tính, tự do và tự khám phá vào trong BST Gucci Resort 2020.

Sau 4 năm, cuối cùng thì Alessandro Michele đã đưa Gucci Resort 2020 trở lại nơi ông được sinh ra – thành Rome. Trước đó, vào năm 2015, Gucci đã biến trung tâm Dia Art Foundation trên đường phố New York trở thành sàn diễn của mình. Gucci Resort 2017 được tổ chức tại The Cloisters nằm trong tu viện Westminster, London. Năm vừa qua, địa điểm được lựa chọn là khu nghĩa trang thời cổ đại Promenade Des Alyscamps, thành phố Arles (Pháp). Và BST Gucci Resort 2020 diễn ra giữa lòng Rome – thành phố mà theo chính Michele nhận xét là “một nơi thật khó để định nghĩa, kể cả khi tôi sinh ra tại đây”.

Và tất nhiên, trong lần trở lại đặc biệt này, Alessandro Michele đã giới thiệu với giới mộ điệu những gì được xem là yếu tố đã tạo nên tên tuổi của ông. Đó là những mẫu thiết kế lưỡng tính xóa nhòa định nghĩa về giới, là những thiết kế phá cách và niềm say mê với lịch sử không ngừng chảy trong huyết quản.

BST Gucci Resort 2020 là một sự liên kết với phong cách thời trang La Mã, là dòng chảy xuyên suốt của lịch sử từ cổ đại tới hiện đại. Đó có thể là chiếc áo choàng đỏ họa tiết thêu với chiếc lá vàng hay bộ áo choàng đen đầy bí ẩn. Đó cũng có thể là bộ đôi hoạt hình nổi danh là chuột Mickey và Minne xuất hiện trên áo sweater và áo lụa để bổ sung thêm cho sự đa dạng về văn hóa của show diễn. Đó cũng có thể là mẫu thiết kế có cấu tạo đơn giản, như chiếc váy màu nude lấy cảm hứng từ La Mã cổ đại, bên cạnh cạnh những thiết kế thêu đính vô cùng phức tạp. Ngoài ra, các phụ kiện lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật và các tác phẩm điêu khắc phức tạp cũng được giới thiệu như một sự chứng nhận cho chất DNA lạ kỳ trong phong cách của Alessandro Michele.

Chưa dừng lại ở đó, các họa tiết đặc biệt cũng được giới thiệu trong Gucci Resort 2020. Đó là mẫu hình thêu tử cung cách điệu cùng hoa văn xuất hiện trên một mẫu đầm. Hay khẩu hiệu ‘My Body My Choice’ từ phong trào nữ quyền của những năm 70 được nhắc lại. Bên cạnh việc sử dụng lông thú nhân tạo, Gucci Resort 2020 còn nhắc lại chiến dịch Chime for Change, được thành lập năm 2013, nhằm ủng hộ bình đẳng giới, bảo vệ quyền phụ nữ, trẻ em và chọn lựa của mỗi cá nhân. Một trong những thông điệp ý nghĩa này đều là điều mà Gucci cũng như Alessandro Michele muốn nhấn mạnh trước truyền thông.

Tại bảo tàng có lịch sử hơn 5 thế kỷ (lịch sử của Capitoline Museums được bắt đầu từ những năm 1470), nhà thiết kế người Ý truyền đi thông điệp của mình và cất cao ngọn cờ tự do. “Tôi nghĩ sự tự do là cần thiết trong thời điểm tôi dường như cảm thấy nghẹt thở, và tôi cần truyền tải những thông điệp này thông qua thời trang. Tôi đã tìm thấy tự do từ trong thời trang từ khi tôi còn rất nhỏ, khi mà cần thiết thì phải lên tiếng.”

Được biết, với BST Gucci Resort 2020, Michele đã thực hiện việc casting kỹ lưỡng hơn so với các show diễn khác. Ông đặc biệt yêu cầu những người mẫu có cá tính riêng để họ có thể thay ông truyền tải toàn bộ ý tưởng của mình. Bởi lẽ theo chính Alessandro Michele thừa nhận: “những chiếc váy không phải vật vô tri. Chúng liên kết với cơ thể mặc lên chúng”.

 

Pocket
Tags: