Type to search

Những điểm đáng chú ý từ BST Cruise 2024 của Louis Vuitton

Chia sẻ

Nicolas Ghesquière đã dàn dựng một buổi biểu diễn nổi bật cho Louis Vuitton, lấy cảm hứng từ các sinh vật dưới nước của hồ ở Isola Bella và những khu vườn được chăm sóc cẩn thận.

Mưa và gió không thể ngăn Nicolas Ghesquière tổ chức một buổi biểu diễn du thuyền nổi bật vào tối thứ Tư tại Isola Bella, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Borromean – một viên ngọc quý trên Hồ Maggiore. Ngược lại, những đám mây đen và thấp dường như làm tăng thêm tác động của những sinh vật bí ẩn mà anh đã hình dung cho sàn catwalk.

“Tôi rất bị thu hút bởi câu chuyện xung quanh hồ, những sinh vật trong truyện cổ tích của nó,” nhà thiết kế cho biết trước buổi trình diễn, đồng thời chỉ ra rằng anh ấy muốn những người mẫu đầu tiên truyền tải “cảm giác họ đang bước ra khỏi nước, họ là những nhà thám hiểm của hồ, những sinh vật xinh đẹp, gần giống như những nàng tiên cá trong thần thoại hồ với đôi cánh rồng.”

Tuy nhiên, trong suốt chương trình, trí tưởng tượng của Ghesquière đã biến chúng thành “tài liệu tham khảo về thực vật”, lấy cảm hứng từ những khu vườn được chăm sóc cẩn thận bên ngoài cung điện Borromean thế kỷ 16. “Thành thật mà nói, tôi có thể thực hiện 15 bộ sưu tập với môi trường này,” anh ấy nói đơn giản trong một cuộc phỏng vấn chung độc quyền với Pietro Beccari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, người đã gia nhập thương hiệu vào tháng 2 năm ngoái từ Dior.

Người ủng hộ lâu năm của Ghesquière, Alicia Vikander, thổ lộ rằng nhà thiết kế “luôn khiến tôi bước vào một vũ trụ hoàn chỉnh và trọn vẹn, nhưng [ở đây] đặc biệt với những gì tôi làm, nó khiến tôi có cảm giác như đang xem một vở opera hay một bộ phim.” Bất chấp thời tiết không thuận lợi buộc đội ngũ của Louis Vuitton phải chuyển buổi biểu diễn từ khu vườn vào bên trong cung điện, tâm trạng vẫn lạc quan và có thể cảm nhận được mối liên hệ giữa Ghesquière và Beccari.

Trên thực tế, nội thất của cung điện thuộc sở hữu của gia đình quý tộc Borromeo hoàn toàn phù hợp với bộ sưu tập, với các chi tiết trang trí theo phong cách Baroque, các bức tranh của những người như Raffaello và Tiziano, cùng trần nhà trát vữa và bích họa. Một số phòng màu pastel phù hợp với một số thiết kế của bộ sưu tập. Ở tầng trệt, một loạt phòng tuyệt đẹp được trang trí hoàn toàn như hang động, với vỏ sò và họa tiết hình thành từ đá cuội. Các họa tiết vỏ sò và thủy sinh tái hiện trên quần áo, được nhấn mạnh bằng những chiếc mũ siêu lớn và hoành tráng được sản xuất tại Rome bởi một xưởng làm việc trong rạp chiếu phim và nhà hát. Nhà thiết kế cho biết: “Chúng tôi muốn có những nghề thủ công để đóng góp cho bộ sưu tập.”

Ghesquière nói về chủ nghĩa lãng mạn, cũng được lấy cảm hứng từ hồ nước. Trong khi thừa nhận rằng mình đã đi một con đường khác với các địa điểm diễn show trước đây – bao gồm MAC Niterói tương lai của Brazil bởi Oscar Niemeyer hoặc Trung tâm bay TWA tại Sân bay JFK ở New York bởi Eero Saarinen – Ghesquière tin rằng “kiến trúc cực kỳ mạnh mẽ ở đây, và ngoài ra còn có lịch sử. Teatro [Massimo] thực sự kỳ diệu, đó là một địa điểm đẹp, rất độc đáo và đẹp như mơ”. Anh chỉ vào “kim tự tháp, trông giống như một ngôi đền và rất khó xác định,” và bức tượng kỳ lân khổng lồ, biểu tượng gia huy của gia đình Borromeo, như Beccari đã nhấn mạnh. Các bức tượng, đài tưởng niệm và đài phun nước được tích hợp với thảm thực vật của 10 sân hiên tuyệt đẹp của cung điện.

Ghesquière cho biết: “Mọi người đều nghĩ đến những chuyến du ngoạn trên biển, nhưng trên hồ, chúng rất đáng yêu và rất lãng mạn, đó là một cách khác để tiếp cận chủ đề du hành,” Ghesquière nói. “Tôi luôn muốn thể hiện ở Ý, văn hóa Ý rất hấp dẫn và đó là một giấc mơ được thể hiện ở đây tại một nơi mang tính biểu tượng như vậy, rất tinh vi và một chút bí mật.” Đó cũng là một cách để đưa Beccari trở lại Italia, anh cười nói thêm. Đây là buổi trình diễn lớn đầu tiên mà Vuitton tổ chức trong nước. Nhà thiết kế cho biết: “Pháp và Ý có chung tình yêu với thời trang, điều đó không cần bàn cãi và cả hai quốc gia đều rất mạnh trong lĩnh vực này.

Beccari cho biết: “Nếu bạn nhìn vào sự sang trọng trên toàn thế giới, thì đó là về lịch sử, niềm đam mê, sự truyền bá bí quyết và bạn không thể phát minh ra một thương hiệu xa xỉ, cho dù bạn có lịch sử hay không,” các thương hiệu xa xỉ lâu đời cư trú ở châu Âu và “ điều này sẽ không thay đổi trong 100 năm nữa,” mặc dù ông thừa nhận Tiffany & Co., được thành lập vào năm 1859 và hiện cũng là một phần của tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton.

Kiểu dáng đầu tiên dựa trên ý tưởng về bộ quần áo thợ lặn biển sâu, bằng vải kỹ thuật nhưng có cổ áo hình vỏ sò và trang trí giống như giọt nước. Ngoài ra còn có một vài chiếc váy ngắn theo xu hướng được trang trí bằng vỏ sò. Các họa tiết như nét vẽ hoặc hoa văn ánh kim gợi nhớ đến vảy bò sát đã góp phần tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn. Ghesquière đã tiết lộ những chiếc túi bình dưỡng khí và một chiếc hộp hình hộp có chữ lồng màu cát mới, một đôi giày thể thao mới – “chúng tôi vẫn đang tìm kiếm cái tên,” nhà thiết kế cho biết – và anh ấy đã làm mới chiếc túi GO-14, ra mắt vào tháng 10 năm 2014. Beccari nói: “Chúng tôi đang làm lại nó, nó đang quay trở lại tương lai.”

Cuộc trò chuyện thân thiện giữa hai người và sự hỗ trợ lẫn nhau trong suốt cuộc phỏng vấn đã chỉ ra những tuyên bố hướng tới tương lai và thái độ hướng tới tương lai. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng các sản phẩm thời trang mới với các yếu tố đặc trưng, Ghesquière cũng làm lại họa tiết đan chéo hình vồ trên túi Louis Vuitton. Beccari lưu ý rằng anh ấy đã lộn ngược nó từ trong ra ngoài những chiếc túi, với một tấm bạt chắc chắn lót các chiếc rương bây giờ ở bên ngoài các phụ kiện.

Ghesquière muốn dần dần thể hiện một người phụ nữ nữ tính hơn trong bộ sưu tập, và anh ấy đã gửi đi thông điệp này với những chiếc váy tròn được tô điểm bằng vỏ sò, áo choàng lụa mỏng manh, quần thêu và quần nhẹ, áo choàng georgette với tranh jacquard, hàng dệt kim có khe voan và váy xếp nếp bằng vải jersey tuyệt đối với các lớp silicon mềm góp phần tạo hiệu ứng ẩm ướt – cũng có màu tương phản, chẳng hạn như xanh sáng và vàng hoặc cam và tím nhạt.

Có một vài chiếc áo khoác hình học – mang hơi hướng của thời Trung cổ và không thể nhầm lẫn là Ghesquière – bằng da sáng bóng trông giống galuchat nhưng được lấy cảm hứng từ loài cá trong hồ. Chiếc áo thủy thủ cashmere với chi tiết thắt dây gợi nhớ đến những chiếc thuyền gỗ neo đậu bên dưới. Cảm hứng từ địa điểm cũng được thể hiện qua tấm thảm hoa và hiệu ứng kính màu trên những chiếc váy thêu tay, hay tấm gấm hoa có in hình tượng trưng cho các sinh vật của hồ nước và kỳ lân. Từ mặt nước, nhà thiết kế chuyển sự chú ý của mình sang những bông hoa của khu vườn trên đảo, với “ren nở” và organza trong những chiếc váy đơn sắc với tay áo bồng bềnh hoặc viền lông vũ. “Đây là những nhân vật có thể xuất hiện trong một bộ phim, và tôi thích ý tưởng kết hợp điều bình thường với điều phi thường,” Ghesquière cho biết.

Ngoài việc vinh danh hồ nước, nhà thiết kế còn kiên quyết muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với “những nghệ nhân Ý giỏi nhất” và nghề thủ công của họ. Để chắc chắn rằng tay nghề thủ công trong bộ sưu tập này thật ngoạn mục. “Tôi nghĩ rằng tôi luôn có trong đầu ảo tưởng được biểu diễn ở Ý và có lẽ một số yếu tố đã ở đó, nhưng sự thật là khi tôi nhìn thấy hòn đảo, các hành tinh thẳng hàng, và đây chắc chắn là bộ sưu tập tôi muốn thể hiện cho khán giả Ý va thế giới.”

Ghesquière cũng chia sẻ rằng “tình yêu đầu tiên dành cho thời trang” của mình đã được thúc đẩy ở Ý trong những ngày đầu tiên làm việc cho “những người tuyệt vời” tại Callaghan và trên một vài bộ sưu tập Trussardi với tư cách là một người làm việc tự do. “Những gì tôi học được lúc đó, luôn ở trong tim tôi,” anh cười nói.

Về phần Beccari, anh ấy đang kiên định với những câu thần chú đã được mài dũa theo thời gian đã giúp anh rất nhiều trong những năm qua, thúc đẩy các thương hiệu mà anh đã lãnh đạo, từ Fendi đến Dior, lên một tầm cao mới. “Tôi không thay đổi, chấp nhận rủi ro, nghĩ lớn hơn cuộc sống và tôi cảm thấy mình đang ở đúng nơi,” vị CEO nói.

Anh ấy giới thiệu “đội vô địch trong mơ” của mình – tài năng của Ghesquière, “một nhà thiết kế thực thụ,” anh ấy có cùng quan điểm với Karl Lagerfeld, và sự xuất hiện của Pharrell Williams, người mà Beccari đã chọn vào tháng 2 với tư cách là giám đốc sáng tạo của trang phục nam giới, và người mà anh mô tả là có kỹ năng vì “trực giác về xu hướng và hiểu biết về tương lai.” Williams đã tham dự buổi biểu diễn trên đảo.

Ngay sau khi gia nhập Vuitton, Beccari đã đề xuất tổ chức buổi trình diễn trước mùa thu năm 2023 của thương hiệu tại Seoul. Sự kiện được tổ chức trên một cây cầu bắc qua sông Hangang, diễn ra vào cuối tháng 4 và thu hút 435 triệu lượt xem, “lớn nhất về các buổi trình diễn của Louis Vuitton từ trước đến nay,” giám đốc điều hành tự hào nói. “Đó là một buổi trình diễn tuyệt vời và nó không được lên kế hoạch trước khi tôi lên máy bay nhưng tôi đã xem bộ sưu tập, tôi nghĩ nó thật đẹp và Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp nên tôi đã đề xuất nó và Nicolas đã đủ dũng cảm và can đảm để nói đồng ý. ý tưởng điên rồ của tôi. Nó khiến tôi nhận ra rằng tất cả những nỗ lực chúng tôi bỏ ra cho các bộ sưu tập xen kẽ đều xứng đáng được trình diễn trên sàn catwalk.”

Gật đầu, Ghesquière cho biết liên doanh này mang lại sự nhiệt tình mới. “Đó là một bước thay đổi cuộc chơi táo bạo và một khoảnh khắc ‘wow’, khi bạn nhận được loại đề xuất đó, bạn có thể thực hiện ngay.” “Trong hai tuần của tháng Hai, chúng tôi đã chia sẻ tầm nhìn và tinh thần rằng không gì là không thể. Tất cả đều tuyệt vời nhưng chúng tôi sẽ xem chúng tôi có thể làm được những gì bởi vì cuối cùng chúng tôi sẽ bị đánh giá bởi kết quả của mình – trong cuộc sống cũng như trong bóng đá,” Beccari nói, ám chỉ những ngày đầu anh ấy còn là một cầu thủ bóng đá.

Ngoài Vikander, những người bạn khác của thương hiệu và những người nổi tiếng quốc tế đã đến đảo để tham dự buổi trình diễn BST Cruise 2024, bao gồm Jennifer Connelly và chồng cô ấy là Paul Bettany; Emma Stone; Oprah Winfrey; Lea Seydoux; Catherine Deneuve, và Jaden Smith.

Pocket
Tags: