Type to search

Chia sẻ

Thương hiệu xa xỉ đến từ Pháp, Louis Vuitton đã tổ chức một buổi trình diễn ở Miami để tri ân nhà thiết kế quá cố Virgil Abloh – giám đốc nghệ thuật thời trang nam của nhà mốt – người đã qua đời vào Chủ nhật ngày 28 tháng 11 năm 2021, với tinh thần đổi mới sáng tạo, có tiêu đề ‘Virgil đã ở đây’

Một quả khinh khí cầu bay lơ lửng trên bầu trời, đèn đỏ chiếu sáng mô-típ chiếc máy bay giấy giữa không trung, pháo hoa nổ bung thành những mảng màu sắc, các biểu tượng tại buổi trình diễn thời trang nam giới của Louis Vuitton tại Maritime Marina ở Miami vào ngày 1 tháng 12 là những biểu tượng tự do, giải phóng và thăng thiên.

Và dòng chữ ‘Virgil đã ở đây’ chiếu sáng bầu trời.

Buổi biểu diễn được tổ chức trong sự kiện Design Miami và Art Basel Miami Beach 2021, ban đầu được lên kế hoạch như một phiên bản phụ của SS2022, kết hợp 30 mẫu mới vào sản phẩm sắp tới của thương hiệu. Sau sự ra đi của giám đốc nghệ thuật thời trang nam giới của thương hiệu, Virgil Abloh vào Chủ nhật ngày 28 tháng 11, sau cuộc chiến đấu thầm lặng với căn bệnh ung thư, chương trình đã được sửa đổi để tôn vinh người tự xưng là ‘nhà tạo hình ảnh’ chứ không phải ‘nhà thiết kế’ – một người đa sáng tạo, một trong số ít nhân vật nam da màu thiết kế cho một thương hiệu sang trọng của Pháp và là người da màu đầu tiên thiết kế cho Louis Vuitton.

Một khung hình trong phim giới thiệu BST Xuân Hè 2022 của Virgil Abloh thiết kế cho Louis Vuitton.

Hướng tới những điều có thể luôn là trọng tâm trong các buổi trình diễn của Abloh về Louis Vuitton, một hình ảnh đại diện cho tuổi trưởng thành của anh, một biểu tượng của sự thành công vang dội đối với rất nhiều người. Buổi trình diễn BST Xuân Hè 2019, buổi diễn đầu tiên của anh cho thương hiệu gần 200 năm tuổi – hoàn hảo với một sàn diễn cầu vồng – đã ngụ ý đến thế giới cổ tích của The Wizard of Oz (Phù thuỷ xứ OZ). Sau buổi biểu diễn, Abloh đã để lại thông điệp lạc quan cho hàng triệu nhà sáng tạo trẻ trên toàn cầu, khi đăng hình ảnh anh đứng đầu sàn catwalk trong vườn Palais Royal với chú thích ‘Bạn cũng có thể làm được’.

Buổi trình diễn BST Xuân Hè 2019, buổi diễn đầu tiên của anh cho thương hiệu gần 200 năm tuổi – hoàn hảo với một sàn diễn cầu vồng – đã ngụ ý đến thế giới cổ tích của The Wizard of Oz (Phù thuỷ xứ OZ).

Các bộ phim giới thiệu BST của Louis Vuitton – phát sóng vào thời điểm bắt đầu đại dịch Covid-19, cũng hoàn toàn chiếm được cảm tình của tất cả mọi người. Đối với BST Xuân Hè 2022 của mình, Abloh đã quy tụ các nhạc sĩ và nhà thơ da màu gồm Goldie, Saul Williams và Lupe Fiasco, trong một câu chuyện tập trung vào việc truyền lại các khái niệm và truyền thống qua nhiều thế hệ.

“Virgil đã ở đây”

Buổi biểu diễn ở Miami – được phát trực tiếp trên toàn thế giới – đã mở đầu bằng lời của chính Abloh: “Tôi đã luôn hướng tới tập trung vào nghệ thuật và sự sáng tạo của mình, đó là khiến người lớn trở lại hành xử như trẻ em. Rằng họ quay trở lại cảm giác tuyệt vời này.” 

Một số thiết kế được trình diễn tại show diễn Miami

Cảm giác ngây thơ, sự phóng khoáng thời thơ ấu và trí tưởng tượng không bị giới hạn đó đã được truyền tải trong những thiết kế phá cách và huyền ảo: áo khoác neon và cà vạt, váy phồng và váy kilt xếp ly, quần áo thể thao in hoạ tiết LV, trông có vẻ bất chấp quy ước, đề cập đến cả văn hóa nhạc rave và trang phục trang trọng.

Một số thiết kế được trình diễn tại show diễn Miami

Buổi biểu diễn khép lại với những câu nói sâu sắc của Abloh: ‘Cuộc sống ngắn ngủi đến nỗi không ích gì lãng phí một ngày để lo lắng những gì ai đó nghĩ rằng bạn có thể làm, trong khi biết những gì bạn có thể làm.” 

Và dòng chữ ‘Virgil đã ở đây’ chiếu sáng bầu trời.

Pocket
Tags: