Type to search

Lanvin RTW FW 2021: lấy cảm hứng từ quá khứ, tái tạo cho hiện tại để vươn tới tương lai

Chia sẻ

Quyến rũ và tuyệt vời – niềm vui sống, sự sang trọng và phù phiếm của quá khứ và tầm nhìn về tương lai bắt nguồn từ sự lạc quan. Đối với mùa Thu Đông 2021, giám đốc sáng tạo của Lanvin, Bruno Sialelli, nhìn ngược lại và cũng nhìn về phía trước – lấy cảm hứng từ quá khứ, tái tạo cho hiện tại để vươn tới tương lai.

Quyến rũ mà không hề hối lỗi gần như gây tranh cãi trong bối cảnh đại dịch và bất ổn hiện nay. Bruno Sialelli nói: “Tu tưởng này có vẻ cấp tiến khi ta vào một khách sạn sang trọng, ăn mặc lộng lẫy và dự tiệc cùng bạn bè là chuyện rất bình thường cách đây không lâu. Bây giờ, bạn cảm thấy bị thử thách bởi ý tưởng này. ”

Đó là bối cảnh của những cô cậu ngây thơ vô tội nhưng hết sức “rủng rỉnh” diễn ra trong bộ phim thời trang của Lanvin, được quay như một loại video ca nhạc. Bối cảnh trong phòng cho ta cảm giác như lệnh cách ly tại nhà vẫn đang còn hiệu lực, với bài hát chính là bài “Rich Girl” (Cô nàng giàu có) của Gwen Stefani, với sự góp mặt của nữ ca sỹ Eve. Trong phim, một nhóm thanh niên thoải mái mua sắm Lanvin và bước vào khách sạn Shangri-La ở Paris, ăn diện và tổ chức một bữa tiệc mà có lẽ chỉ tồn tại từ trước thời kỳ suy thoái.

Đối với những người như Sialelli, người đã tốt nghiệp đại học trong cuộc khủng hoảng tài chính và bước vào cuộc sống trưởng thành với tinh thần sống tối giản, chống lại sự thừa thãi không cần thiết, những màn hào nhoáng đó gắn liền với lối sống của thời kỳ đầu những năm 2000: một thế giới cũ, nơi Stefani và nhiều người trong số chúng ta tự hào mơ ước có “tất cả tiền trên thế giới” như lời bài hát chính trong phim.

Sialelli lớn lên ở miền Nam nước Pháp chỉ với MTV là cửa sổ mở ra thế giới của chính mình. “Sự hiểu biết của tôi về thời trang gắn liền với các ca sĩ và diễn viên mà tôi đã xem,” anh giải thích. “Bây giờ, ở độ tuổi 30, tôi bị cuốn hút với khoảng thời gian đó của cuộc đời mình, bởi vì bất cứ thứ gì bạn được tiếp nhận khi còn nhỏ sẽ theo bạn đến hết cuộc đời. Bộ sưu tập này rất mang tính cá nhân đối với tôi.”

Nhìn lại những gì Lanvin đã làm vào năm 2004 – năm Stefani phát hành Rich Girl – và bạn sẽ thấy mối quan hệ tức thì giữa những bộ quần áo đó và những kỷ niệm mà Sialelli đã thấm nhuần trong bộ sưu tập này. Đó là một kiểu thanh lịch đã hoàn thiện và gợi cảm nhưng được sắp xếp hợp lý, được tạo nên từ những biểu tượng xa hoa của sự quyến rũ – của sự giàu có – như họa tiết da báo, màu đá quý, bốt cao đến đùi, và váy dạ tiệc xếp nếp, các yếu tố nội y và bộ tuxedo luôn quyến rũ .

Đó không phải là những gì Stefani mặc trong Rich Girl, nhưng nó là một phần của cùng một thời điểm, được cai trị bởi Tom Ford và Gisele Bündchen và nhà mốt Lanvin khi còn dưới sự chỉ đạo của Alber Elbaz. “Thành thật mà nói, tôi chưa xem bộ sưu tập của ông ấy. Đó chỉ là một cảm xúc,” Sialelli lưu ý. “Tôi nhớ cảm giác rung cảm của khoảnh khắc đó.”

Mùa trước, nhà thiết kế đã tìm thấy sự sải bước của mình tại Lanvin trong một bộ sưu tập trang phục nữ, đặt nền móng cho một vũ trụ quyến rũ mới. Sialelli – người muốn mở rộng thương hiệu – đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ giới showbiz (Ariana Grande, Travis Scott, Rita Ora) và sức mua mới của người châu Á.

Nếu những lời nhận xét có thể nói rằng người đàn ông Lanvin trông giống con trai của người phụ nữ Lanvin, thì Sialelli nói rằng đó là sự thừa nhận tương tự đối với khách hàng của anh ta: phản ánh cách ăn mặc của các cặp vợ chồng trẻ giàu có ngày nay. Hãy nói về Hailey và Justin Bieber: “Cô ấy hòa đồng hơn và anh ấy bình thường hơn. Và đó là thực tế,” anh nói. Những phản ánh đó phần lớn thúc đẩy bộ sưu tập may đo rộng thùng thình của nam giới. Với những gợi ý về tinh thần thư sinh nhưng nam tính mà nhà thiết kế đã liên tục ghi dấu ấn trong trang phục nam giới của mình, thể hiện trong bộ vest nhung màu xanh lam và áo khoác ngoại cỡ phù hợp. Được nhắc đến trong trang phục nữ, hàng may mặc được trang trí bằng các bản in của James Rosenquist.

Tại Lanvin, Sialelli đang nổi lên như một nhà thiết kế đặc biệt đối với thế hệ của anh ấy. Trong khi một khán giả lớn tuổi có thể xem bộ phim này trong nỗi kinh hoàng, thì những người đồng nghiệp của anh sẽ ngay lập tức có cảm tình. Và như anh cũng nhấn mạnh, “Trái ngược với các thế hệ truyền thông xã hội trẻ tuổi, những người không biết xấu hổ phô trương sự ngông cuồng của họ trên internet, thế hệ sinh ra vào đầu thiên niên kỷ đã bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế đến mức liên tục cân bằng giữa sự xấu hổ về vật chất với ham muốn. Tôi lớn lên trong một gia đình khá bị cuốn hút bởi một lối sống nhất định và bị ám ảnh bởi những người phụ nữ tuyệt vời, ”anh nói. Thông qua Lanvin của anh, có lẽ cũng không sao nếu chúng ta hưởng thụ một chút.

Pocket
Tags::

You Might also Like