Type to search

Caroline Scheufele & Chopard: Sẽ mãi là gia đình

Chia sẻ

Là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong ngành chế tác đồ trang sức toàn cầu, Caroline Scheufele còn nhớ rõ, cô luôn bị mê hoặc bởi những viên đá quý đầy màu sắc và ánh sáng mà chúng toả ra không gì có thể bắt chước được, những điều giúp cô chạm đến trái tim của hàng triệu người. 

“Khi còn nhỏ, tôi thường chơi trong các xưởng vẽ, vẽ ra hàng trăm màu sắc của đủ loại đồ trang sức và những chiếc đồng hồ ngộ nghĩnh đến từ trí tưởng tượng của mình,” Caroline mở lòng về thời thơ ấu. “Căn phòng đá quý” của mẹ chính là sân chơi của cô, đôi khi mẹ cô sẽ cho phép vào để được cô giúp đỡ đôi chút. Ở đó, Caroline hoàn toàn đắm mình trong nguồn năng lượng tỏa ra từ những viên đá quý. Caroline sẽ đánh mất mình trong kho chứa đá quý thân thiết mà cô ấy coi là “nơi kỳ diệu nhất trên thế giới”. Có thể đó là quãng thời gian khi cô hình dung làm thế nào một “bản giao hưởng” của đá quý có thể được sáng tác thành một vật thể hoàn chỉnh trang trí cổ và chân tay của một người phụ nữ.

Caroline nuôi dưỡng ước mơ biến những chuyến tàu tưởng tượng của mình thành hiện thực. Cô bắt đầu nhiệm vụ khám phá những viên đá đẹp nhất, bí ẩn và hiếm nhất có thể “nói chuyện với tôi” như cô nói.

Được thành lập bởi Louis-Ulysse Chopard vào năm 1860, Chopard đã là một nhà cung cấp chế tác đồng hồ cao cấp kể từ khi thành lập. Người thợ đồng hồ trẻ đầy tham vọng thành lập xưởng L.U.C ở Sonvilier, nằm trên dãy núi Jura, hình thành nên cái nôi của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng năng khiếu của Louis-Ulysse trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ bỏ túi đẹp và chính xác đã giúp ông trở thành một vương giả khắp châu Âu. Trong số đó có Sa hoàng Nicholas II của Nga. Gia đình Scheufele thừa kế Chopard vào giữa thế kỷ 20 khi không ai trong số các chắt của Louis-Ulysse bày tỏ ý muốn duy trì di sản của mình. Và mặc dù gia đình Scheufele đã kinh doanh sản xuất đồng hồ được một thời gian và tương đối thành công theo cách riêng của họ, cha của Caroline, Karl Scheufele, tin rằng ông cần trang bị cho đồng hồ của họ những bộ máy riêng để có thể thực hiện bước tiến tiếp theo. Thỏa thuận chung giữa cả hai gia đình để gia đình Scheufele đảm nhận Chopard đương nhiên được đưa ra.

Những mẫu sức mạnh trong BST trang sức mang tên màu đỏ, được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, một cảm hứng mà Caroline rất trân trọng. BST này cũng được minh họa bởi Megan Hess.

Là một thương hiệu lâu đời bắt nguồn từ việc sản xuất đồng hồ, việc giới thiệu đồ trang sức vào doanh nghiệp gia đình cũng đã khá mất công sức thuyết phục. Caroline nhớ rất rõ khi cô ấy thông báo ý định của mình với những người gần nhất và thân yêu nhất với cô ấy như một đứa con nít. “Những người đầu tiên tôi phải thuyết phục là gia đình của mình,” cô nói. “Chúng ta đang ở trong một thời đại ngày càng theo tư duy sống tối giản và đồ trang sức không thực sự là cốt lõi chính của doanh nghiệp vào thời điểm đó.”

Theo Caroline, thiết kế đầu tiên của cô là một họa tiết chú hề nhỏ với những viên kim cương và đá quý di chuyển ở trung tâm của nó. Cô mới 16 tuổi. Tuy nhiên, lúc đó cô không biết rằng cha cô đã cảm động trước cử chỉ của cô. Karl yêu thích thiết kế của cô và bí mật đặt hàng làm mặt dây chuyền chú hề tại xưởng của họ như một món quà bất ngờ nhân dịp Giáng sinh. Cha cô không phải là người duy nhất bị tài năng của Caroline chiến thắng. Cô nói: “Một số khách hàng của chúng tôi đã xem và đặt hàng, và điều đó đã đặt nền móng cho hoạt động trang sức tại Chopard bắt đầu, bởi vì trước đó, chúng tôi không có bộ sưu tập đồ trang sức mà chỉ có đồng hồ,” cô nói. “Vào thời điểm đó, tôi biết đó chính xác là điều tôi muốn theo đuổi.” Việc học chính thức đã đưa cô đến với ngành thiết kế và đá quý.

Bắt đầu như một bức vẽ vô thưởng vô phạt, Chú hề Hạnh phúc đã đưa Chopard trở thành một cường quốc trang sức như ngày nay.

Sự đào tạo mạnh mẽ trong công việc mà cô nhận được đã mở đường cho cô cuối cùng tiến tới vai trò hiện tại là đồng chủ tịch của thương hiệu, nơi cô giám sát các bộ sưu tập của phụ nữ, làm việc song song với anh trai Karl-Friedrich, người quản lý bộ sưu tập của nam giới. Nhớ lại bộ sưu tập đầu tay của mình vào năm 1985, “sự ra mắt của Happy Clown là một thành công lớn và đó là sự khởi đầu cho bộ sưu tập đồ trang sức của chúng tôi,” Caroline nói và nhấn mạnh rằng tình yêu của cô đối với thiết kế đồ trang sức chưa bao giờ phai nhạt. “Tôi vẫn có niềm đam mê đó, nếu không muốn nói là ngay cả bây giờ.” Ngày nay, Chopard được biết đến với cách nhìn về kim cương đầy hoa mỹ và trào phúng.

Những mẫu sức mạnh trong BST trang sức mang tên màu đỏ, được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, một cảm hứng mà Caroline rất trân trọng. BST này cũng được minh họa bởi Megan Hess.

Các bộ sưu tập Happy Diamonds, Happy Hearts và Happy Sport được đặt vào vị trí cố định trong thế giới trang sức cao cấp bởi những viên kim cương nhảy múa tự do di chuyển trong giới hạn của khung kim loại quý. Mặc dù những bộ sưu tập này mang tính biểu tượng, nhưng chiều sâu và bề rộng của đồ trang sức của Chopard còn đi xa hơn nhiều. BST Ice Cube thu hút những phụ nữ trẻ có gu thẩm mỹ đương đại, trong khi BST Imperiale gợi lên những nữ hoàng quyến rũ dưới góc nhìn hiện đại. Những người ngưỡng mộ những viên kim cương phong phú có lẽ có thể khám phá L’Heure du Diamant, trong khi những người hâm mộ thiết kế vượt thời gian có thể mong đợi Chopardissimo. Trong khi có những nghệ nhân như nhà điêu khắc – thợ kim hoàn, thợ làm đồ trang sức, thợ đính đá quý và thợ đánh bóng giúp hiện thực hóa từng món đồ trang sức, Caroline vẫn kiên quyết tham gia vào mọi quy trình cho đến khi thành phẩm cuối cùng. Đối với cô, cảm hứng có thể xuất hiện từ nhiều nguồn, và thường thì nó nằm trong những cảm xúc sâu sắc.

“Là một nhà thiết kế, tôi tin tưởng chắc chắn vào câu nói nổi tiếng của Mies van der Rohe: ít hơn lại là nhiều hơn (less is more). Những nét thẩm mỹ của Chopard tuân theo nguyên tắc này với phong cách đặc trưng là luôn đặt viên đá quan trọng nhất ở trung tâm của một tác phẩm. ”

Cành vàng, trước khi được đánh bóng.

“Tôi lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nghệ thuật, nhiều chuyến đi, trải nghiệm các nền văn hóa, kiến ​​trúc khác nhau… Thế giới xung quanh chúng ta thật đẹp; bạn chỉ cần nhìn nó với sự tò mò và quan điểm sáng tạo, ”cô nói và nói thêm rằng mình dành đa số thời gian trong ngày trong xưởng trang sức cao cấp. Đôi khi, cô thổ lộ, bản thân những viên đá quý cũng là nguồn cảm hứng.

Một khía cạnh mà Caroline không chịu thừa nhận là “mỗi món đồ trang sức phải đẹp mắt”.

Đối với Style, không có gì hoành tráng hơn bộ sưu tập Thảm đỏ cực độc đáo và đáng thèm muốn của nhà mốt được công bố hàng năm cùng với Liên hoan phim Quốc tế Cannes. Chopard đã đóng vai trò hỗ trợ chính thức của lễ hội tập hợp những ngôi sao hàng đầu thế giới này từ năm 1998.

Caroline Scheufele vẽ biểu tượng Cành vàng.

Khi chuyển sang niềm đam mê của cô đối với các bộ phim, Caroline lựa chọn giải thưởng Cành cọ vàng – Palme d’Or, mà cô chịu trách nhiệm thiết kế lại biểu tượng giải thưởng và tính bền vững là thành tựu đáng tự hào nhất của cô ấy.

Palme d´Or là sự gói gọn cam kết của Chopard đối với nghề thủ công và tính bền vững, cô nói rõ thêm. Được làm bằng 118 gram vàng 18k có chứng nhận đạo đức của Fairmined và một khối pha lê rắn độc nhất vô nhị, giải thưởng mang đến cho Caroline một cảm giác tự hào lớn lao.

Biểu tượng giải thưởng Cành vàng, giải thưởng cao nhất tại liên hoan phim Cannes. Giải pháp ban tổ chức liên hoan phim giới thiệu vào năm 1955.

“Là một doanh nghiệp do gia đình tự quản, tính bền vững luôn là giá trị cốt lõi và năm đó đánh dấu thành tựu của một tầm nhìn đã bắt đầu từ hơn 30 năm trước,” cô nói và đề cập đến năm 2018, năm ngôi nhà bắt đầu sử dụng 100%. vàng đạo đức trong sản xuất tất cả đồng hồ và đồ trang sức của mình và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai.

“Đó không chỉ là việc chúng tôi quyết định thực hiện thay đổi,” cô tiếp tục, “đó là một thách thức và chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể làm được. Bây giờ tôi rất vui vì chúng tôi đã thấy rất nhiều người chơi quan trọng khác trong ngành của chúng tôi đang theo bước chân của mình. ”

Những mẫu sức mạnh trong BST trang sức mang tên màu đỏ, được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, một cảm hứng mà Caroline rất trân trọng. BST này cũng được minh họa bởi Megan Hess.

Caroline cảnh báo rằng chỉ vì họ tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất, điều đó không có nghĩa là đồ trang sức của họ kém chất lượng hơn. Đối với cô, chất lượng và khả năng truy xuất nguồn gốc là điều không thể bàn cãi. Cô bác bỏ quan điểm cho rằng tính bền vững kìm hãm sự sáng tạo. Cô khẳng định, “Cam kết mạnh mẽ của chúng tôi về tính bền vững sẽ không bị tổn hại trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình tạo và sản xuất.”

Mỗi tác phẩm của Chopard đều mang trong mình sức mạnh của niềm đam mê đã thổi bùng sức sống của nó. Đối với Bộ sưu tập Thảm đỏ 2019, Caroline Scheufele, Đồng chủ tịch kiêm Giám đốc nghệ thuật của Maison, đã chọn LOVE, Tình Yêu làm chủ đề truyền cảm hứng của mình. Xuất phát từ sự sáng tạo phi thường của cô và bí quyết làm trang sức lâu đời mà Mains d’Art of Chopard truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, Bộ sưu tập Thảm đỏ đã xuất sắc tham dự Liên hoan phim Quốc tế Cannes – nơi Chopard đã trở thành đối tác chính thức từ năm 1998 – với nhiều cung bậc cảm xúc mà sự giàu tính nhân văn và thẩm mỹ khiến BST này cũng vang vọng như nghệ thuật điện ảnh.

Pocket
Tags: