Type to search

Tuần lễ thời trang Metaverse trở lại vào tháng 3/2023

Chia sẻ

Chủ đề của Tuần lễ thời trang Metaverse 2023 là “Di sản tương lai”, một thách thức nhằm kết nối thế hệ tiếp theo của những người sáng tạo và các nhà thiết kế thời trang truyền thống.

Decentraland, thế giới xã hội ảo do người dùng sở hữu và vận hành lớn nhất thế giới, đã tiết lộ sự trở lại của Tuần lễ thời trang Metaverse, sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31 tháng 3.

Được tiên phong bởi Decentraland và UNXD phối hợp với Spatial và Over, tuần lễ thời trang Metaverse này mời cộng đồng toàn cầu trải nghiệm những tiến bộ mới nhất trong thời trang kỹ thuật số và khả năng tương tác metaverse.

Tuần lễ thời trang Metaverse khai mạc, được tổ chức vào tháng 3 năm ngoái, đã thu hút hơn 108.000 người khám phá thế giới của thiết bị đeo và thời trang kỹ thuật số. Các thương hiệu như Tommy Hilfiger, Etro, Selfridges, Dolce & Gabbana, Guo Pei, Paco Rabanne và những thương hiệu khác đã tham gia. Cả hai hãng thời trang lâu đời và các thương hiệu thời trang kỹ thuật số mới đã kết hợp tạo ra hơn 165.000 thiết bị đeo miễn phí trong sự kiện này. Mặc dù có những trục trặc kỹ thuật, nhưng nó đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách các thương hiệu có thể xây dựng câu chuyện của họ trong siêu dữ liệu.

Tangpoko, siêu mẫu Tuần lễ thời trang Metaverse.

“Tôi vô cùng vinh dự được dẫn dắt Tuần lễ thời trang Metaverse hàng năm lần thứ hai và rất nóng lòng muốn cho thế giới thấy những gì đã phát triển kể từ lần cuối cùng chúng tôi giới thiệu cuộc cách mạng thời trang trong metaverse trên một sân khấu lớn. Trong vòng một năm, chúng tôi đã cho thế giới thấy một trong những trường hợp sử dụng mạnh mẽ nhất và rõ ràng nhất cho metaverse – thời trang kỹ thuật số. Xét cho cùng, không phải tất cả chúng ta đều muốn trông giống như những bản sao buồn tẻ của cùng một hình đại diện trong cuộc sống số của mình. Giống như trong thế giới thực, tất cả chúng ta đều muốn cá nhân hóa và lựa chọn gu thẩm mỹ cá nhân mà chúng ta được công nhận,” Giovanna Graziosi Casimiro, người đứng đầu Tuần lễ thời trang Metaverse cho biết.

Chủ đề của Tuần lễ thời trang Metaverse năm nay là “Di sản tương lai”.

“Tuần lễ thời trang Metaverse là thời điểm cực thịnh của thời trang kỹ thuật số, nơi cả thương hiệu và người tiêu dùng đều có thể trải nghiệm tương lai của thời trang. MVFW là phần mở rộng trực tiếp sứ mệnh của UNXD nhằm kết nối sự sang trọng giữa thế giới thực và siêu dữ liệu. Sau mùa đầu tiên thành công với Decentraland, chúng tôi rất vui mừng được cùng nhau mở rộng nền tảng MVFW để bao gồm các siêu dữ liệu bổ sung,” Shashi Menon, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của UNXD, đối tác với các thương hiệu cao cấp để tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm tiền điện tử cho biết.

Decentraland sẽ hợp tác với Spatial, công ty thiết kế không gian 3D, và Over, một nền tảng AR được cung cấp bởi Chuỗi khối Ethereum. Vào tháng 3, MVFW sẽ mở rộng để mời những người đang xây dựng thời trang kỹ thuật số xem xét tiềm năng của các siêu dữ liệu có thể tương tác, trong đó người này có thể mang thiết bị đeo được cho người kia một cách dễ dàng.

Từ trái: Dundas và Nicholas Kirkwood tại MVFW khai mạc.

Trong số các điểm nổi bật của sự kiện là đường đua của các nhà mốt danh giá, sẽ quay trở lại Khu thời trang sang trọng, do UNXD phối hợp với Tập đoàn Metaverse phát triển. Tuần lễ thời trang Miami sẽ là tuần lễ thời trang đầu tiên được CFDA công nhận trên toàn cầu tham gia vào Tuần lễ thời trang Metaverse với hoạt động đặc biệt và trình diễn trên sàn diễn trên sân thượng của L’Atelier ở Khu thời trang sang trọng.

Hợp tác với các tên tuổi thời trang cao cấp, Phygicode tham gia với tư cách là một tập đoàn chuyên về các giải pháp xa xỉ và lai cho thời trang đưa các đối tác và thương hiệu đến sự kiện. Threedium sẽ trở lại với Công cụ thương mại 3D/AR sẽ cung cấp năng lượng cho trung tâm mua sắm sang trọng của riêng mình, cho phép cơ sở hạ tầng thương mại được kết nối để các thương hiệu xây dựng và chia sẻ các thiết bị đeo được tùy chỉnh cũng như trải nghiệm thực tế tăng cường.

Boson, giao thức thương mại phi tập trung, sẽ mở rộng sự tham gia của mình bằng cách cho phép các thương hiệu bán các mặt hàng vật lý trong siêu dữ liệu dưới dạng NFT có thể đổi được. Sau khi được mã hóa, các NFT có thể đổi được của Boson có thể được giao dịch, nắm giữ, tặng hoặc đổi lấy vật phẩm thực. DressX, siêu tủ lớn nhất dành cho quần áo kỹ thuật số, ngoại hình AR và NFT thời trang là đối tác sự kiện chính thức và sẽ giới thiệu các thương hiệu muốn khám phá các thành phần AR của họ.

Ở các lĩnh vực khác, người phụ trách David Cash và nhóm tại Cash Labs sẽ trở lại trình bày và tạo ra trải nghiệm cho các thương hiệu thời trang đã thành danh và các nhà thiết kế bản địa kỹ thuật số mới ở Decentraland và hơn thế nữa. Ngoài Cash, Decentraland đang xây dựng một ban giám tuyển cố vấn để chọn các nhà thiết kế tham gia vào phiên bản sự kiện tiếp theo, trong số đó có Institute of Digital Fashion, Fashion3 by MAD Global, House of Web3 và The Fabricant. Với sự giúp đỡ của những người phụ trách đó, một quảng trường mới sẽ được xây dựng, giới thiệu những chân trời mới của thời trang kỹ thuật số và các hoạt động kích hoạt đột phá.

Vào đầu tháng 1, những thương hiệu sẽ tham gia Khu thời trang sang trọng sẽ được tiết lộ.

Guo Pei tại Tuần lễ thời trang Metaverse ở Decentraland vào tháng 3 vừa qua.

Tại Khu thời trang sang trọng và quảng trường lân cận, các trải nghiệm sẽ bao gồm các buổi trình diễn đường băng, bộ sưu tập thiết bị đeo độc quyền, trải nghiệm web 3D/AR sống động, cửa hàng bật lên, giới thiệu tuần lễ thời trang vật lý đầu tiên cho metaverse và màn trình diễn bế mạc.

Điểm mới trong lịch trình năm 2023 là MVFW Neo, được thiết kế để hỗ trợ và tôn vinh thế hệ nhà thiết kế kỹ thuật số tiếp theo. Làm việc với các công ty ưu tiên kỹ thuật số, Decentraland đã chọn một số nhà thiết kế thời trang kỹ thuật số mới và các nhà thiết kế vật lý tiềm năng để phát triển công việc và thiết kế của họ trong không gian Web3.

Ngoài ra, siêu mẫu MVFW chính thức đầu tiên sẽ được giới thiệu: Tangpoko, một thành viên cộng đồng Decentraland tham gia vào thời trang và văn hóa đại chúng trong không gian Web3 sẽ là siêu mẫu chính của mùa giải này. MVFW cũng sẽ giới thiệu một chương trình đường băng có Barth, người chiến thắng mùa thứ hai của “The Hype” trên HBO Max. Là một phần của sáng kiến Thế hệ tiếp theo, sự kiện này sẽ giới thiệu bộ sưu tập thiết bị đeo Decentraland độc quyền do người chiến thắng mùa thứ hai tạo ra trong lần ra mắt đầu tiên của anh ấy trong metaverse.

Pocket
Tags:

You Might also Like