Type to search

Lịch sử của nhà Hermès, từ năm 1837 đến ngày nay

Chia sẻ

Gần hai trăm năm tồn tại, những chiếc túi mang tính biểu tượng, bí quyết độc đáo của Pháp: mọi thứ bạn cần biết về nhà Hermès.

Câu chuyện về Hermès bắt đầu vào năm 1837. Thierry Hermès, khi đó 36 tuổi, đã sống ở Paris một vài năm khi ông mở cửa hàng nhỏ của mình với tư cách là một bậc thầy sản xuất dây cương yên ngựa. Công việc của ông là thiết kế và sản xuất dây cương và các thiết bị khác nhau cho ngựa, sau đó ông bán tại cửa hàng của mình. Năm 1867, ba mươi năm sau ngày khai trương cửa hàng, Hermès được thưởng huân chương hạng nhất tại Triển lãm Phổ thông năm 1867. Từ đó, thành công rực rỡ: Sa hoàng Nicolas II ra lệnh cho ông trang bị những con ngựa của mình. Hermès đã mở ra một nhóm khách hàng danh giá, bao gồm các vị vua và tổng thống từ khắp nơi trên thế giới.

Khi Thierry Hermès qua đời vào năm 1878, các hậu duệ của ông nối tiếp nhau ở vị trí người đứng đầu công ty. Vào đầu thế kỷ 20, ô tô đã phát triển vượt bậc. Adolphe và Émile Maurice, cháu trai của Thierry, đã tạo động lực mới cho thương hiệu bằng cách phát triển hàng da trong khi làm việc để xuất khẩu. Hermès sau đó trở thành chuẩn mực cho túi xách, thắt lưng và găng tay. Hai anh em đổi mới trong mọi lĩnh vực. Ví dụ, họ là những người đầu tiên nhập khẩu dây kéo ở Pháp.

Hermès Xuân Hè 2021

Từ thiết bị cho ngựa đến khăn choàng lụa

Năm 1937, hãng đã tạo ra hình vuông Hermès đầu tiên: một chiếc khăn lụa 90×90 cm mà sau này được những người nổi tiếng như Jackie Kennedy và Grace Kelly sử dụng. Đó là bằng chứng cho việc thương hiệu luôn đặt câu hỏi để làm hài lòng khách hàng của mình. Bali Barret, giám đốc nghệ thuật về lụa dành cho phụ nữ từ năm 2006 đến năm 2020, đa dạng hóa các bộ sưu tập lụa in bằng cách tạo ra nhiều phụ kiện với nhiều kích cỡ và đồ họa khác nhau.

Năm 1978, Jean-Louis Dumas, cháu trai của Émile Hermès, tiếp quản vị trí người đứng đầu ngôi nhà mà ông điều hành cho đến năm 2006. Ông tiếp tục phát triển ở Pháp và nước ngoài và phát triển bí quyết của thương hiệu sang các lĩnh vực khác như đồ may sẵn, đồng hồ và đồ trang sức. Trung thành với mô hình thủ công và tinh thần kinh doanh của mình, Hermès đã có thể phát triển trong khi bảo tồn tính thủ công và sản xuất các đồ vật chất lượng cao của mình.

Yasmeen Ghauri cho buổi trình diễn bộ sưu tập Hermès Xuân Hè 1991

Túi mang tính biểu tượng

Điểm mạnh khác của Hermès nằm ở khả năng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nhà mốt Hermès đã không ngừng thích nghi các sản phẩm của mình với thời đại: vào khoảng năm 1930, Robert Dumas đã thiết kế một chiếc túi xách dành cho phụ nữ với tính thẩm mỹ thuần túy và cấp tiến, hình chiếc thang, rất khác với những mẫu túi xách được tìm thấy sau đó của các nhà sản xuất khác. Nó sẽ được đổi tên vào cuối những năm 1950, chiếc túi Kelly, sau khi được chụp ảnh trên cánh tay của Grace Kelly, người đã sử dụng nó.

Năm 1984, nhà mốt Pháp đã tạo ra một mẫu túi khác sẽ trở thành biểu tượng: túi Birkin, kết quả của cuộc gặp gỡ ngẫu hứng giữa Jean-Louis Dumas và Jane Birkin trong một chuyến đi máy bay. Nữ diễn viên cho biết cô không thể tìm thấy một chiếc túi mua sắm phù hợp với cuộc sống của một bà mẹ trẻ, vì vậy Jean-Louis Dumas đã ngay lập tức thiết kế một chiếc túi tote linh hoạt và rộng rãi cho cô theo phong cách thoải mái. Nó được trang bị các mã Hermès mang tính biểu tượng, nắp cắt và nêm đánh bóng, hai tay cầm dây đeo tròn và chốt cuộn. Nó nhanh chóng trở thành một ngôi sao tuyệt vời của thương hiệu. Ít được biết đến hơn những chiếc trước nhưng cũng mang tính biểu tượng, chiếc túi Constance, với vẻ ngoài tối giản và tự do đeo dài hay ngắn, được phân biệt bằng móc cài hình chữ H. Thông minh. Ngay từ khi ra mắt, nó đã tham gia cùng Kelly và Birkin tại hàng túi.

Jane Birkin và chiếc túi Birkin của Hermès

Công thức thành công? Mô hình thủ công bền vững, tinh thần đổi mới và chấp nhận rủi ro

Tinh thần đổi mới của Hermès cũng là một trong những điểm đặc biệt đã dẫn đến thành công mà chúng ta biết ngày nay. Bắt đầu với đồ da, trong những năm qua, nó đã đa dạng hóa thành nhiều lĩnh vực, cho dù là nước hoa, đồ trang sức, phong cách sống hay gần đây là trang điểm. Thương hiệu không ngần ngại thay đổi các mã thời trang đã có tên tuổi. Sau sự thiếu hụt nguyên liệu, màu sắc của bao bì trở thành màu cam vào cuối những năm 1940. Màu sắc táo bạo này, biểu tượng của sự thanh thản, thông thái và vui vẻ, đã được nhà mốt Pháp áp dụng vào những năm 1960.

Năm 1998, Martin Margiela được Jean-Louis Dumas bổ nhiệm làm người đứng đầu chỉ đạo nghệ thuật về trang phục may sẵn dành cho phụ nữ. Nhà thiết kế người Bỉ mang đến một động lực mới cho thương hiệu. Trong khi không bỏ qua các giá trị về bí quyết và truyền thống của Hermès, Martin Margiela bổ sung thêm phong cách cá nhân, tinh tế và ý tưởng của mình. Ông ở đó cho đến năm 2004, khi Jean Paul Gaultier, người được mệnh danh là “đứa trẻ khủng khiếp của thời trang”, kế vị ông cho đến năm 2010. Hermès một lần nữa mạo hiểm không tương ứng với trật tự đã thiết lập. Không thể phủ nhận hương vị bất ngờ kết hợp với chất lượng cao của Pháp trong các sản phẩm của hãng là một trong những chìa khóa thành công của Hermès. Sau đó, Christophe Lemaire là người kế nhiệm Jean Paul Gaultier, mang sự tinh tế đầy hiện đại của thời trang quốc tế quay trở về thương hiệu. Anh rời Hermès vào năm 2014 để tập trung vào thương hiệu cùng tên của mình, Lemaire.

Sinh năm 1978, Vanhée-Cybulski lớn lên ở miền Bắc nước Pháp và theo học tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp của Bỉ

Hermes ngày nay

Kể từ năm 2014, chỉ đạo nghệ thuật của trang phục may sẵn dành cho phụ nữ đã được giao cho nhà thiết kế Nadège Vanhée-Cybulski, người từng làm việc cho Delvaux, Maison Martin Margiela, Céline vào thời của Phoebe Philo và The Row. Kể từ đó, nó đã mang đến một phong cách lâu năm được thể hiện ở sự tinh thông trong thiết kế và sự gợi cảm của vật liệu và đường cắt, do đó tiếp tục đóng góp vào danh tiếng của ngôi nhà Pháp. Giám đốc nghệ thuật của vũ trụ dành cho nam giới Hermès, Véronique Nichanian đã tạo ra các bộ sưu tập quần áo may sẵn dành cho nam từ năm 1988. Doanh nghiệp gia đình đã được điều hành từ năm 2013 bởi Axel Dumas, một thành viên của thế hệ thứ 6. Em họ Pierre-Alexis Dumas, con trai của Jean-Louis Dumas, là giám đốc nghệ thuật từ năm 2005.

Pocket
Tags:

You Might also Like