Type to search

Nadège Vanhee-Cybulski và những người phụ nữ quyễn rũ mà kín đáo của Hermès

Chia sẻ

Nadège Vanhee-Cybulski là một người phụ nữ ấm áp và quyến rũ. Cô đơn giản chỉ muốn làm công việc của mình với tư cách là giám đốc sáng tạo dòng hàng nữ may sẵn của Hermès và làm công việc đó thật tốt. Và điều đó, ngày nay, mang tính cách mạng một cách âm thầm.

Trong khi trải qua giai đoạn cách ly xã hội do đại dịch Covid 19 – xem lại những cuốn sổ phác thảo cũ của mình và ghi chép về bản thân từ thời còn học tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp – nhà nữ thiết kế của Hermès đã rất nhớ sự tiếp xúc với mọi người quanh mình.

“Chà, hãy nhìn chúng tôi. Tính chiến thuật đã bị tước đi khỏi chúng tôi,” cô chỉ ra trong một buổi họp trực tuyến trước buổi trình diễn BST Xuân Hè 2021 của Hermès. “Tôi nhớ về sự kỳ thú của việc đụng chạm. Tôi nghĩ, làm cách nào đó, điều quan trọng là phải giữ được này.” Nadège Vanhee-Cybulski bày tỏ sự “nhớ nhung làn da” của mình trong một bộ sưu tập vờn chơi với ý tưởng của những làn da được lộ ra, quyến rũ từ các góc độ khác nhau.

Khi Nadège Vanhee-Cybulski được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của bộ phận thiết kế quần áo may sẵn dành cho phụ nữ của Hermès vào năm 2014, điều này thật đáng chú ý. Trong một thời điểm đầy thách thức đối với thị trường xa xỉ – đặc biệt là thị trường xa xỉ của Pháp – một quyết định như vậy tại một thương hiệu di sản lớn sẽ luôn gây được nhiều sự chú ý. Nhưng trong trường hợp này, ngành công nghiệp thời trang và cả doanh thu của hãng đều cảm thấy sự ảnh hưởng rõ ràng bởi sự đảm bảo mang tính âm thầm cho sự lựa chọn tuyển lựa này của Hermès.

Vanhée-Cybulski là giám đốc sáng tạo may sẵn dành cho phụ nữ đầu tiên trong 20 năm qua tại Hermes.

Bản thân Nadège Vanhee-Cybulski cũng đại diện cho sự thanh lịch kín đáo. Trong thời đại mà nhiều nhà thiết kế dường như khao khát trở thành người nổi tiếng, Nadège Vanhee-Cybulski là một ngoại lệ đáng chú ý: Cô là một nhà thiết kế không quan tâm đến ánh đèn sân khấu. Các từ được báo chí sử dụng để mô tả cô bao gồm “bí ẩn” và “kín đáo” – không phải vì cô ấy ẩn dật hoặc bất hợp tác; cô chỉ đơn giản là không quan tâm đến việc biến cuộc đời mình thành câu chuyện. Mặc dù câu chuyện cuộc đời và trải nghiệm của cá nhân nhà thiết kế nhiều khi ảnh hưởng tới tính sáng tạo trong công việc của họ.

Mẫu thiết kế nằm trong BST WRTW 2021 của Hermès

“Tôi chưa bao giờ thực sự cho rằng thiết kế thời trang là một nghề nghiệp. Đối với tôi, đó là một trạng thái của tâm trí, giống như một thứ mà tôi luôn có trong cuộc sống của mình. Khi còn nhỏ, tôi luôn có các tạp chí thời trang, vì vậy tôi lớn lên cùng với thời trang. Nhưng cũng có thời trang của mẹ tôi hoặc thậm chí là tủ quần áo của riêng tôi. Thời trang luôn là thứ mà tôi yêu thích, mà tôi đã được chiêm nghiệm. Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi thích đi vào tủ quần áo của bạn bè tôi, đi đến các cửa hàng bán đồ cũ. Đối với tôi, phong cách những năm 60 và 70 luôn làm tôi yêu thích. ”

Mẫu thiết kế nằm trong BST WRTW 2021 của Hermès

Sinh năm 1978, Nadège Vanhee-Cybulski lớn lên ở miền Bắc nước Pháp và theo học tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp của Bỉ. Từ năm 2005 đến năm 2008, cô làm việc cho nhà thiết kế đầy kín đáo Martin Margiela, trước khi chuyển đến London làm việc trong ba năm tại thương hiệu Celine với Phoebe Philo, và sau đó là thương hiệu The Row ở New York. Nói tóm lại, Nadège Vanhee-Cybulski đã tạo dựng được danh tiếng hoàn hảo về sự thanh lịch tối giản nhưng không vì thế mà mất đi sự nữ tính.

Những thiết kế dệt kim với phần lưng hở như đồ bơi khoe những đường cong phụ nữ mang âm hưởng gốm sứ Hy Lạp

Sau khi kế nhiệm Christophe Lemaire tại Hermès, Nadège Vanhee-Cybulski gia nhập hàng loạt phụ nữ từng đảm nhận vai trò sáng tạo tại thương hiệu: Hermès nổi tiếng từ những năm 1920 trong số các nhà mốt sang trọng tuyển dụng các nhà thiết kế nữ, chẳng hạn như Lola Prusac, Catherine de Karolyi và Nicole de Vésian. Và Nadège Vanhee-Cybulskilà giám đốc nghệ thuật may sẵn dành cho phụ nữ đầu tiên trong 20 năm qua tại Hermès.

Mẫu thiết kế nằm trong BST WRTW 2021 của Hermès

“Đó là một sự phù hợp rất tự nhiên. Luôn luôn có một cảm giác nữ tính mạnh mẽ trong Hermès, luôn luôn có sự hiện diện đó. Và mặc dù không phải do phụ nữ thành lập, nhưng gia đình này luôn có trực giác tuyệt vời vì được bao quanh bởi những người phụ nữ tuyệt vời. Không phải tôi là một phụ nữ tuyệt vời – tôi không muốn nói thế! Nhưng luôn có những phụ nữ tuyệt vời ở các độ tuổi khác nhau, những người thực sự có ý tưởng mạnh mẽ về phong cách và thực sự có thể truyền tải tinh thần thương hiệu và di sản qua thiết kế. Khi tôi nhìn thấy tác phẩm của Catherine de Karolyi [nhà thiết kế thời trang, người đã tạo ra bộ sưu tập quần áo may sẵn đầu tiên của Hermès, vào năm 1967], cách cô ấy chơi với các đồ tạo tác của thế giới cưỡi ngựa và liên kết chúng với thời trang của những năm ’60 và 70s’, nó khá thú vị. Có một sự nữ tính ở thương hiệu này khiến bạn cảm thấy mình được chào đón ”.

Mẫu thiết kế nằm trong BST WRTW 2021 của Hermès

Vào mùa xuân năm 2021, cô đã cho cả thế giới thấy những đường nét vốn cứng nhắc của tạp dề thợ thủ công hay mặc có đôi chút gợị tình một cách tinh tế, cảm xúc quyến rũ này được khẳng định chắc chắn hơn bởi những chiếc váy lưới cá được xâu chuỗi từ những hạt sừng. Những chiếc áo khoác thanh lịch của Hermès có khăn quàng cổ có thể cuộn lại ở phía trước hoặc quấn quanh cổ một cách khéo léo.

Đối với cô, Hermès không có hề có đôi chút nào vọng tưởng nhớ nhung về quá khứ. “Di sản không nhất thiết phải rèn bằng hoài niệm. Theo một cách nào đó, di sản cũng giống như DNA. Đó là một mã luôn ở đó, nhưng nó thực sự cho phép bạn sống đến ngày hôm nay. Tôi không cần phải nghĩ đến việc cân bằng di sản vì nó thực sự hết sức tự nhiên. Đối với trang phục may sẵn, bạn không có thời gian để hoài niệm; thật tốt khi có di sản ở đó và bạn có thể sử dụng những gì bạn muốn cũng như cách xử lý và làm việc với di sản để tạo ra những thiết kế thực sự đương đại. ”

Những thiết kế dệt kim với phần lưng hở như đồ bơi khoe những đường cong phụ nữ mang âm hưởng gốm sứ Hy Lạp

Những thiết kế dệt kim với phần lưng hở như đồ bơi khoe những đường cong phụ nữ mang âm hưởng gốm sứ Hy Lạp, một chủ đề vang lên trong một buổi trình diễn được xây dựng giống như một bức tranh trừu tượng về tàn tích Hy Lạp cổ đại. Trên mỗi cột được kỹ thuật số hóa, tác phẩm của các nghệ sĩ khác nhau do Nadège Vanhee-Cybulski ủy quyền đã diễn giải bộ sưu tập của cô ấy dưới nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, cũng được biên soạn trong một “sổ lưu niệm” gửi cho các biên tập viên trên khắp thế giới không thể đến xem chương trình.

“Điều quan trọng là phải tìm ra một cách mới để truyền đạt một bộ sưu tập. Vì không ai có thể đi lại được nên tôi chỉ gửi quần áo cho các nghệ sĩ và họ tự làm việc với những món đồ đó, ”cô giải thích. Sau khi đại dịch buộc cô phải hủy bỏ buổi trình diễn ở khu nghỉ dưỡng ở London mà cô đã lên kế hoạch vào tháng 4, Nadège Vanhee-Cybulski quyết định cứu bộ sưu tập. “Tôi đã nói, chúng tôi sẽ dừng lại những gì chúng tôi có và giải quyết các vấn đề. Khi quay lại, chúng tôi sẽ đánh giá lại các thiết kế này một lần nữa”.

Mẫu thiết kế nằm trong BST WRTW 2021 của Hermès

Năm mươi phần trăm hàng may mặc mà cô trình diễn là một phần của bộ sưu tập ban đầu đó, giờ đây được thống nhất trong một thông điệp mạnh mẽ với những mẫu mới mà cô ấy tạo ra trong và sau khi giãn cách. “Đại dịch đã củng cố giá trị của chúng tôi về cách tiếp cận có trách nhiệm và phong cách bền bỉ với thời gian,” nhà thiết kế cho biết. “Nhưng tất nhiên tôi vẫn muốn dành thời trang cho người phụ nữ Hermès.”

Nếu đó là bản tóm tắt về mong muốn của mình đối với BST Xuân Hè 2021, Nadège Vanhee-Cybulski đã hoàn toàn đạt được. Hàng loạt những bộ quần áo quyến rũ và có sức sống vượt thời gian đến với Hermès, và với đủ giá trị thiết kế và sự thông minh để lôi cuốn người xem trên sàn diễn.

Pocket
Tags::

You Might also Like