Type to search

KOL ảo và trò chơi điện tử: Công nghệ mới trong thời trang

Chia sẻ

Chưa bao giờ chúng ta đã tưởng tượng rằng một ngày nào đó trò chơi điện tử sẽ trở thành nơi trưng bày thiết yếu cho thế giới thời trang.

Các nhà thiết kế và thương hiệu cao cấp đã biến đây trở thành sân chơi mới để giới thiệu các bộ sưu tập của họ và cải thiện thói quen mua sắm của công chúng. Và đó là một trò chơi dường như đang được đền đáp, do tác động của những công nghệ mới này lên một nhóm mục tiêu tuy nhiên rất khó để chiến thắng: Gen Z.

Trò chơi điện tử Afterworld của Balenciaga đưa người chơi đến một câu chuyện bí mật trong rừng.

Đó là một hiện tượng không thể bỏ lỡ. Mới xuất hiện trên các sàn diễn thời trang cách đây vài tháng, bộ sưu tập của các nhà mốt hàng đầu hiện đang được công bố – ít nhất là một số bộ – trong các trò chơi điện tử, trong khi một số thương hiệu thậm chí còn hợp tác trực tiếp với những gã khổng lồ trong ngành để cho phép game thủ mặc đồ đại diện của họ theo phong cách bộ sưu tập theo xu hướng mới nhất. Và sự thành công của các hoạt động này cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục lan rộng với tốc độ cao trong thế giới quần áo may sẵn.

Theo báo cáo thời trang kỹ thuật số của nền tảng mua sắm toàn cầu Lyst, được thực hiện với sự hợp tác của nhà sản xuất thời trang ảo The Manufacturer, tác động của những công nghệ mới này đã rất đáng kể đối với các tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng internet trong những tháng gần đây. Ví dụ: tìm kiếm các thiết kế của Balenciaga đã tăng 41% trên Lyst chỉ 48 giờ sau khi giới thiệu bộ sưu tập Thu-Đông 2021 của nhà mốt thông qua trò chơi điện tử “Afterworld: The Age of Tomorrow”.

Balenciaga giới thiệu dòng thời trang mùa thu năm 2021 dưới dạng một trò chơi điện tử.

Điều này cũng đúng với các tìm kiếm cho bộ sưu tập Burberry’s TB Monogram (tăng 32%), tăng vọt sau khi giới thiệu trò chơi “B Surf” với các tác phẩm do nhà thiết kế Anh Quốc thiết kế. Người tiêu dùng dường như cũng đánh giá cao sự ra mắt của dòng thời trang tròn của Gucci, Off The Grid, trong “Sims 4”, khi lượt tìm kiếm các sản phẩm từ nhà mốt Ý tăng 82% trong những ngày tiếp theo.

Tại Trung Quốc, người chơi trò chơi di động có tên là Honour of Kings có thể mặc trang phục cho nhân vật nữ chính Yao của trò chơi trong hai bộ da Burberry do chính Riccardo Tischi thiết kế độc quyền.

Giới thiệu B Surf – trò chơi đua lướt sóng mới của Burberry, kỷ niệm bộ sưu tập TB Summer Monogram.

Một xu hướng khác không thể bỏ qua là sự thành công ngoạn mục của những người mẫu và người có ảnh hưởng ảo (Virtual Influencer). Họ có thể chỉ là hình đại diện, nhưng đã thu hút được đám đông hủng hộ và tích lũy tới vài triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Đó là một hiện tượng không hoàn toàn mới khi thương hiệu Forever 21 đã thử nghiệm với các mô hình ảnh ba chiều vào năm 2011, trong khi Olivier Rousteing, giám đốc sáng tạo của Balmain, đã giới thiệu một chiến dịch được mặc bởi các người mẫu ảo Margot, Zhi và Shudu Gram vào năm 2018.

Người có ảnh hưởng ảo Lil Miquela hiện đang dẫn đầu với 3 triệu người theo dõi trên Instagram. Báo cáo Thời trang Kỹ thuật số cho chúng ta biết rằng các tìm kiếm cho chiếc áo khoác của Moncler x Rick Owens Tonopah đã tăng 43% vào tháng 12 sau khi cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí kỹ thuật số Euphoria.

Balmain đã giới thiệu một chiến dịch được mặc định bởi người mẫu ảo Margot, Zhi và Shudu Gram vào năm 2018.

Nhưng đó không phải là người duy nhất, những người có ảnh hưởng như Noonoouri (374.000 người theo dõi) và Imma Gram (331.000 người theo dõi) cũng có thể tự hào về việc được săn đón rất nhiều trong giới thời trang. Một thành tích thực sự cho những cô gái ảo này.

Khi thời trang hiện đang trải qua một sự thay đổi lớn, người ta có thể tự hỏi làm thế nào thực tế ảo, một avatar hoặc thậm chí trò chơi điện tử có thể được sử dụng để giảm tác động của một trong những ngành gây ô nhiễm nhất hành tinh. Biên giới giữa thực và kỹ thuật số có thể đóng một vai trò nào đó và cho phép người tiêu dùng mặc những bộ trang phục lộng lẫy nhất mà không gây hại đến môi trường dù chỉ một giây.

Bản phác thảo của hai giao diện Nhà thiết kế Riccardo Tisci của Burberry đã tạo ra cho trò chơi di động Honor of Kings.

“Từ quan điểm của The Fabricant, chúng tôi đang xây dựng doanh nghiệp của mình cho một tương lai – nơi thời trang thể chất trở nên tiện dụng để đáp ứng với hoàn cảnh hành tinh của chúng ta và nhu cầu bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Nhưng môi trường kỹ thuật số là nơi chúng tôi để cho trí tưởng tượng thời trang của mình hoạt động cuồng nhiệt. Trong một thế giới phi vật chất, nơi mọi thứ đều có thể, chúng ta có thể mạnh dạn thể hiện bản thân mà không có giới hạn hay ranh giới”, Michaela Larosse, Trưởng bộ phận Nội dung & Chiến lược, The Fabricant, hãng thời trang digital nêu rõ.

Ta có thể chắc chắn một điều giờ đây giữa khoa học viễn tưởng và thực tế, dường như chỉ có một ranh giới mỏng manh.

Pocket
Tags: