Type to search

Issey Miyake, nhà thiết kế đầy màu sắc, thiết thực và sáng tạo

Chia sẻ

Issey Miyake thành lập studio thiết kế của mình vào năm 1970 với những thiết kế đầy màu sắc, thiết thực và sáng tạo.

Nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Issey Miyake, nổi tiếng với chất liệu vải tiên tiến và nước hoa bán chạy nhất hành tinh, đã qua đời tại một bệnh viện ở Tokyo ở tuổi 84.

Nguyên nhân cái chết là do ung thư biểu mô tế bào gan, một loại ung thư gan, theo một thông cáo ngắn hôm thứ Ba từ Miyake Design Studio và Issey Miyake Group, cho biết thêm rằng ông đã “được bao quanh bởi những người bạn và cộng sự thân thiết” vào thời điểm ông qua đời.  Sẽ không có lễ tang hay lễ tưởng niệm, theo mong muốn của nhà thiết kế.

Chân dung nhà thiết kế Issey Miyake tại Công viên Trung tâm của New York, 1996.

Miyake thành lập xưởng thiết kế của mình vào năm 1970 và cho ra đời những sản phẩm may mặc đầy màu sắc, thiết thực và sáng tạo. Ông là một trong những nhà thiết kế Nhật Bản đầu tiên trình diễn tại Paris và là một phần của làn sóng tài năng đưa quốc đảo này lên bản đồ thời trang quốc tế trong những năm 70’.

Nhà thiết kế có lẽ được biết đến nhiều nhất với thương hiệu Pleats Please của mình, với loại vải gấp nếp gần đây đã được nam giới ngày càng ưa chuộng, với nhãn hiệu Homme Plissé Issey Miyake.

Ông cũng tung ra một loạt các loại nước hoa phổ biến và sáng tạo, nổi bật là mùi hương của phụ nữ L’Eau d’Issey mang tính biểu tượng của mình.

A-POC – hay A Piece of Cloth – dòng sản phẩm thử nghiệm mà Miyake thành lập năm 1998, là biểu tượng cho sự tìm kiếm không ngừng của các nhà thiết kế đối với các thiết kế đáp ứng nhu cầu của lối sống đương đại. Quần áo A-POC ban đầu được sản xuất trong một ống dệt kim liên tục với các mẫu cắt may do người mặc tự cắt.

A-POC của Issey Miyake, chiếc váy vải jacquard dệt kim một cuộn được trưng bày tại Phòng trưng bày Ace vào năm 1999.

Vũ trụ sản phẩm của ông ngày nay cũng bao gồm kính mắt, đồng hồ và thiết bị chiếu sáng.

Nhà thiết kế đã dần dần rút lui khỏi tiền đề của quá trình sáng tạo, trao quyền thiết kế cho một loạt các nghệ sĩ đã tiếp tục làm sôi động Tuần lễ thời trang Paris với các chương trình thời trang kết hợp các yếu tố khiêu vũ và trình diễn.

Theo trang web của công ty, “Phương hướng của Miyake không chỉ tập trung vào sự sáng tạo và nghiên cứu của cá nhân mà còn dựa trên tinh thần đồng đội. Nó dẫn đến việc ươm mầm tài năng thế hệ tiếp theo.”

Trong một tuyên bố vào hôm thứ Ba, thương hiệu cho biết: “Không bao giờ là người đón đầu xu hướng, tinh thần năng động của Miyake được thúc đẩy bởi sự tò mò không ngừng và mong muốn truyền tải niềm vui thông qua phương tiện thiết kế. Luôn là người tiên phong, Miyake vừa chấp nhận thủ công truyền thống nhưng cũng vừa hướng đến giải pháp tiếp theo: công nghệ mới nhất được thúc đẩy bởi nghiên cứu và phát triển. Ông chưa một lần lùi bước trước tình yêu của mình, quá trình làm nên chuyện. Anh tiếp tục làm việc với các nhóm của mình, tạo ra các thiết kế mới và giám sát tất cả các bộ sưu tập dưới các nhãn Issey Miyake khác nhau. Tinh thần vui vẻ, sức mạnh và vẻ đẹp của anh ấy sẽ được các thế hệ tiếp theo tiếp tục.”

Karl Lagerfeld, Oscar de la Renta và Issey Miyake chụp ảnh chân dung bên ngoài khách sạn Four Seasons ở thành phố New York vào ngày 12 tháng 4 năm 1984.

Sinh ra ở Hiroshima năm 1938, Miyake được đào tạo như một nhà thiết kế đồ họa và tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Tama ở Tokyo. Ông chuyển đến Paris năm 1965, ghi danh vào trường Chambre Syndicale de la Couture Parisienne và tiếp tục học việc cho Guy Laroche và Hubert de Givenchy.

Miyake chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2007: “Tôi đã học thời trang cao cấp và đó là một nền giáo dục rất tốt cho tôi, nhưng họ đã hoàn thiện nó rồi – tôi không thể tiến xa hơn. “Vì vậy, tôi đến New York để làm một điều gì đó mới mẻ, nhưng tôi phải nghĩ đến một thứ gì đó, một thứ gì đó khác với thời trang châu Âu.”

Sau một thời gian ngắn ở Đại lộ số bảy, nơi ông làm việc với Geoffrey Beene, ông trở lại Nhật Bản vào năm 1970 và gây chú ý ngay lập tức với bộ váy Hình xăm của mình, để tỏ lòng kính trọng đối với Jimi Hendrix và Janis Joplin. Bloomingdale’s bắt đầu mua các tác phẩm của Miyake và sự nghiệp của ông bắt đầu cất cánh. Đến năm 1973, ông đã rời xa các loại vải truyền thống như len và lụa, thay vào đó sử dụng nylon và polyester.

“Năm 1988, tôi bắt đầu làm việc với các nếp gấp, và tôi muốn chúng giữ được hình dáng, dễ chăm sóc và có thể giặt được,” ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2007. “Ở Tokyo, chúng tôi ở gần nhà sản xuất, và chúng tôi có thể thấy họ đang làm gì và chúng tôi có thể làm gì hơn nữa”.

Pleats Please, chương trình đường băng đầu tiên của Issey Miyake ở New York. Chương trình có sự hợp tác của Miyake và nghệ sĩ Cai Guo Qiang.

Bộ sưu tập Pleats Please của ông, được giới thiệu vào năm 1993, nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp thành công nhất của ông, được đánh giá cao nhờ hình dáng dễ dàng, các bản in sáng tạo và sự phù hợp cho việc đi du lịch.

“Phải mất bảy hoặc tám năm để mọi người hiểu tôi đang làm gì,” ông nói về dự án A-POC của mình.

Nhân viên thiết kế của Issey Miyake hợp tác với các nghệ nhân và nhà máy địa phương, đồng thời thử nghiệm các vật liệu và kỹ thuật mới tại xưởng riêng của Miyake. Theo trang web của công ty, quy trình này cho ra đời những vật liệu gốc, công nghệ tiên tiến và phương pháp luận độc đáo.

“Quần áo của Miyake là ‘một mảnh vải’ quấn quanh cơ thể. Chúng tôi bắt đầu từ đó và sau đó đặt ra những câu hỏi cơ bản ngoài vấn đề đó, quần áo là gì và có thể là gì, tạo ra những ý tưởng mở rộng ra bên ngoài khi chúng tôi theo đuổi việc tạo ra các sản phẩm và các kỹ năng sản xuất cần thiết để phù hợp với nhu cầu của thế hệ và thời đại hiện tại.”

Miyake đã được công nhận với nhiều giải thưởng, đặc biệt là ở Pháp và quê hương Nhật Bản của ông. Vào năm 2010, Nhật hoàng khi đó là Akihito đã ban tặng Huân chương Văn hóa danh giá cho nhà thiết kế tại Cung điện Hoàng gia của Tokyo. Ông cũng đã nhận được Giải thưởng Kyoto năm 2006, giải thưởng tư nhân cao nhất của Nhật Bản cho thành tựu trọn đời.

Các tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập Pleats Please của Issey Miyake được treo trên dây tại Phòng trưng bày Ace, New York, 1999.

Tổ chức và quản lý các cuộc triển lãm là một trong những mục đích đã nêu của công ty ông và họ đã tham gia vào hàng chục năm qua.

Tác phẩm “Making Things” ra mắt tại Cartier Foundation for Contemporary Art ở Paris vào năm 1998 và chuyển đến Ace Gallery ở New York vào năm sau, nêu bật cách Miyake luôn khám phá những khả năng công nghệ bên ngoài trong các thiết kế của mình.

“Thông thường mọi người nghĩ rằng để làm quần áo, bạn phải có vải, sau đó bạn phác thảo, cắt, may và sau đó nó trở thành quần áo,” ông nói vào thời điểm đó. “Đó là một cách hay, nhưng đó là một cách truyền thống. Có thể tôi hơi trái ngược, nhưng thật thú vị khi tìm ra cách khác để làm điều đó.”

Bên cạnh những sản phẩm may mặc xếp ly nổi tiếng, thu hút khách tham quan tại triển lãm của mình, Miyake còn tạo ra những chiếc váy nylon xếp nếp được thực hiện bằng một mảnh nylon duy nhất và không cần kéo, kim hoặc chỉ.

Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, Miyake đã khởi xướng một loạt các nhãn hiệu và bộ sưu tập. Vào cuối những năm 1990, ông thậm chí còn thành lập một công ty liên kết hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ bao gồm Final Home và Tsumori Chisato.

Sau khi bắt đầu với tư cách là một bộ phận của dòng quần áo nữ Issey Miyake vào năm 1976, Issey Miyake Men đã trở thành một thương hiệu của riêng mình vào năm 1978. Thương hiệu này xuất hiện lần đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Paris vào mùa thu năm 1985 và ngừng hoạt động với bộ sưu tập mùa thu năm 2020.

Tác phẩm nghệ thuật của Yasumara Morimura trên chiếc váy cao cổ của Issey Miyake’s Pleats Please.

Homme Plissé Issey Miyake, đối tác nam tính của Pleats Please được giới thiệu vào năm 2013, được phân phối rộng rãi hơn.

Năm ngoái, công ty đã giới thiệu thương hiệu dành cho nam giới mới, IM Men, ra mắt tại các cửa hàng của mình ở Toyko’s Aoyama. Các thương hiệu khác của nó bao gồm 132 5 Issey Miyake, dựa trên các hình dạng phẳng, gấp lại trở thành 3D khi đeo; Issey Miyake Me, dành riêng cho những chiếc áo có kích thước phù hợp với tất cả, và A-POC có thể, lần lặp lại mới nhất của thử nghiệm đầu tiên năm 1998.

Trong số những người hâm mộ trang phục dòng hàng nam của Miyake có Steve Jobs. Word cho hay, người đồng sáng lập của Apple, luôn xuất hiện trong một chiếc áo cổ lọ màu đen, Steve yêu thích những sản phẩm do Miyake sản xuất và đặt hàng chúng với số lượng đáng kể.

Bruce Pask, giám đốc thời trang nam tại Bergdorf Goodman và Neiman Marcus, đã gọi Miyake là “người đi đầu trong lĩnh vực thời trang bao gồm kích cỡ” với dòng sản phẩm Homme Plissé của mình.

Anh ấy cho biết nó đã trở nên “phổ biến đáng kinh ngạc” đối với nam giới ở mọi lứa tuổi. Ông nói thêm: “Độ bền và hiệu suất của vải cũng như sự đa dạng về hình dáng, màu sắc và hình in của hàng may mặc là chìa khóa tạo nên sức hấp dẫn rộng rãi của nó trong khi kiểu dáng xếp nếp theo phong cách đàn accordion không thể nhầm lẫn được đóng vai trò như một dấu hiệu nhận biết mạnh mẽ như bất kỳ logo nào.”

Buổi trình diễn thời trang “East Meets West” của Issey Miyake tại Studio 54 ở thành phố New York vào ngày 26 tháng 4 năm 1978.

Miyake bắt đầu trình diễn bộ sưu tập dành cho phụ nữ của mình tại Paris vào tháng 4 năm 1973, khi ông trở thành nhà thiết kế nước ngoài đầu tiên trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris. Sau đó, ông trở thành thành viên của cơ quan tổ chức thời trang Pháp và thành viên hội đồng quản trị.

“Issey Miyake là một nhà thiết kế thời trang tuyệt vời. Ông ấy biết cách kết nối các nền văn hóa lại với nhau và đóng góp, với cam kết bền bỉ, vào tầm ảnh hưởng của Tuần lễ thời trang Paris ngay từ đầu, ”Bruno Pavlovsky, chủ tịch của Fédération de la Haute Couture et de la Mode cho biết.

Pascal Morand, chủ tịch điều hành của Fédération cho biết thêm: “Issey Miyake là một nhà thiết kế vĩ đại và cũng là một nhà sáng tạo vĩ đại đã đánh dấu thời đại của mình bằng cách kết hợp các kỹ thuật mới nhất với bí quyết truyền thống.”

Ca sĩ Grace Jones thường xuyên mặc thiết kế của Issey Miyake để biểu diễn trong suốt sự nghiệp của mình. Miyake là người tiên phong trong việc tuyển chọn trang phục của cô, Bethann Hardison và những người khác cho một chương trình năm 1976 ở Tokyo có tựa đề “Issey Miyake và Mười hai cô gái da đen.”

Năm 2000, anh giới thiệu chiếc túi Bao Bao mô-đun của mình được làm từ các miếng nhựa vinyl hình tam giác chồng lên trên lưới, mang đến cho nó một diện mạo công nghệ cao và có thể biến đổi. Bao Bao Issey Miyake trở thành thương hiệu phụ kiện độc nhất bắt đầu từ mùa thu năm 2010.

Issey Miyake Fall RTW 1998 Show. Bộ sưu tập do giám đốc sáng tạo Naoki Takizawa thiết kế.

Nhà thiết kế cũng đã tạo ra một bước đột phá mới trong thế giới nước hoa.

Ông đã ký một thỏa thuận cấp phép vào năm 1991 với Công ty Shiseido để sản xuất nước hoa dành cho phụ nữ đầu tiên của mình. Đây là mùi hương đầu tiên được sản xuất bởi Beauté Prestige International, hay BPI, một chi nhánh tại Paris do Shiseido thành lập vào năm đó.

“Khi tôi nghĩ đến nước hoa, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là nước,” Miyake nói vào năm 1992. “Vì vậy, chúng tôi gọi nó là L’Eau d’Issey, cũng là một cách chơi chữ‘ odyssey. Hương thơm nhẹ nhàng, không màu được đựng trong một chai hình nón phá cách, với một nắp kim loại bên trên với một quả bóng trong suốt.

Chantal Roos, người từng là giám đốc điều hành của BPI và cùng ông xây dựng công việc kinh doanh nước hoa của Miyake, nhớ lại về Miyake lúc đó nói rằng: “Tôi không thích nước hoa, tôi không thích nước hoa. Tôi chỉ thích nước tinh khiết chảy trên cơ thể của một người phụ nữ.” Cô nhớ Miyake là người cởi mở trong việc thảo luận về kinh doanh, nhưng với tầm nhìn nghiêm ngặt về những gì ông có trong đầu. Roos nói: “Ví dụ, đối với quảng cáo, đó là Irving Penn và không ai khác.”

Chiến dịch quảng cáo Penn-lensed có dòng thẻ “Le parfums Pure d’Issey Miyake” ở Châu Âu. Miyake thường xuyên hợp tác với Penn cho các catalog, áp phích và chiến dịch, cuối cùng xuất bản hai cuốn sách dành riêng cho những hình ảnh mà họ đã hợp tác tạo ra.

Miyake đã rất ngạc nhiên về sự thành công của mùi hương đầu tiên của mình, mùi hương đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong giới thiết kế. L’Eau d’Issey đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả Fragrance Foundation FiFi cho phần giới thiệu dành cho phụ nữ tốt nhất ở Châu Âu vào năm 1993. “Mọi người nhận ra tôi qua nước hoa của tôi nhiều hơn là thời trang của tôi bây giờ,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn năm 1994.

Tiếp theo là mùi hương dành cho nam giới, L’Eau d’Issey Pour Homme. Và L’Eau d’Issey đã tiếp tục truyền cảm hứng cho các loại nước hoa khác của nhà thiết kế. Ngày nay, danh mục đầu tư vẫn thuộc Shiseido, bao gồm nước hoa Drop d’Issey, L’Eau d’Issey Pour Homme và Fusion d’Issey.

Issey Miyake Spring 1983

Nathalie Helloin-Kamel, trước đây cho biết: “Khi tôi nghĩ về ông Miyake, những từ xuất hiện trong đầu tôi là“ sáng tạo thuần khiết ”,“ tầm nhìn ”,“ chính trực ”,“ khiêm tốn ”,“ tôn trọng ”và“ làm việc theo nhóm ”. Giám đốc thương hiệu tại BPI, và hiện là Giám đốc điều hành của Give Back Beauty. “Anh ấy luôn ủng hộ sự sáng tạo hơn là kinh doanh, và luôn sẵn sàng gánh chịu hậu quả của quyết định này. Thỏa hiệp không phải là một phần trong vốn từ vựng của anh ta.

Helloin-Kamel cho biết: “Vì suy nghĩ này, anh ấy có thể đã bỏ lỡ một vài cơ hội thương mại, nhưng không bao giờ đánh mất linh hồn và giữ được sự độc đáo của cả thương hiệu thời trang và nước hoa của mình. Anh ấy là một nghệ sĩ. Là đối tác nước hoa của anh ấy, tôi đôi khi mất kiên nhẫn và thất vọng khi không thể phù hợp với các kỳ vọng và quy tắc của thị trường nước hoa,” cô tiếp tục. “Tuy nhiên, một vài năm sau, tôi biết anh ấy đã đúng!”

Eric Henry, trước đây là giám đốc điều hành của BPI và hiện là chủ tịch của công ty tư vấn EH4B cho biết: “Issey là một người sáng tạo, có tầm nhìn thực sự và anh ấy đã mang lại rất nhiều đổi mới trong mọi công việc của mình. “Anh ấy không chỉ là một nhà thiết kế thời trang, anh ấy còn là một ‘nhà phát minh’ đáng kinh ngạc.” Henry tiếp tục: “Về nước hoa, Issey đã mở ra một chương mới trong thế giới nước hoa với Les Eaux, cùng với ông [Yoshiharu] Fukuhara và Chantal Roos. thế giới.” Henry cũng lưu ý rằng Miyake “luôn rất tốt bụng, lịch sự và chu đáo.”

Các nhà thiết kế, nhà sử học và nhà bán lẻ cho biết di sản thời trang của ông cũng được đảm bảo.

Grace Jones tham dự một sự kiện tại Tribeca Bar and Grill ở thành phố New York vào ngày 22 tháng 5 năm 1990.

“Issey và những đóng góp to lớn của ông cho thế giới thời trang là không thể đong đếm được,” theo Zandra Rhodes. “Là người đi tiên phong trong việc xếp nếp và hơn thế nữa, tài năng của Issey là không giới hạn và điều này được thể hiện qua sự sùng bái của Issey trong suốt nhiều thập kỷ”.

Rhodes cho biết Miyake đã giới thiệu cô với nghi lễ trà đạo truyền thống của Nhật Bản – và cả với các giám đốc điều hành cửa hàng Seibu, giúp cô sớm thăng tiến trong sự nghiệp. “Những bông hoa tuyệt vời mà anh ấy sẽ gửi cho tôi khi tôi đến Tokyo đã trở thành nguồn cảm hứng cho một trong những bức tranh trân trọng nhất của tôi có tên ‘Cánh đồng hoa loa kèn’,” cô nói. “Tôi thường nghĩ về ánh hào quang tốt bụng và chân thật của Issey, một thứ đã ở lại với bạn rất lâu sau khi anh ấy rời khỏi sự hiện diện của bạn.”

Didier Grumbach, người đứng đầu cơ quan quản lý lâu năm của Pháp và là người tiên phong trong ngành công nghiệp quần áo may sẵn của Pháp, cho biết Miyake đã nhận được sự hoan nghênh, chú ý và quý trọng ngay từ khi đặt chân đến đất Pháp – nhiều năm trước Yohji Yamamoto và Rei Kawakubo.

Anh ấy được nhiều người ở Paris quý mến bởi sự ấm áp cá nhân, sự quyến rũ và những món quà đặc biệt của mình. Grumbach nhớ lại đã nhận được một chiếc áo khoác mà Miyake đã hợp tác với một nghệ sĩ Nhật Bản làm. “Bạn có thể đưa nó vào viện bảo tàng,” anh ngạc nhiên.

Nhà thiết kế Christopher Kane cho biết: “Issey Miyake không chỉ là một nhà thiết kế thời trang – ông ấy còn là một nhà khoa học và kiến ​​trúc sư. “Quần áo của anh ấy không chỉ là thời trang – chúng thực sự là đỉnh cao của sự phát minh và tiến hóa. Chúng sẽ không bao giờ là thời gian hay địa điểm trong mắt tôi, chỉ đơn giản là rực rỡ. ”

Sebastian Manes, giám đốc điều hành mua bán và kinh doanh tại Selfridges, cho biết không thể đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của Miyake. “Những thiết kế vượt thời gian của anh ấy kết hợp tự do di chuyển và sáng tạo. Chúng tôi rất đau buồn khi biết về sự ra đi của anh ấy ngày hôm nay.”

Issey Miyake Spring 1984

Các nhà bán lẻ Mỹ đã sớm phát hiện ra tiềm năng của Miyake, bao gồm cả Martha Phillips của chuỗi Martha nổi tiếng. Cháu trai của bà, Andrew Burnstine, người đã mua và điều hành các hoạt động hàng ngày của cả năm địa điểm, nhớ lại một lô hàng nhận được vào đầu những năm 70′. “Khi quần áo được chuyển đến cửa hàng Palm Beach, Martha Phillips đã xem bộ sưu tập trên các mẫu và nhận xét: ‘Tôi không chắc anh ấy đang sử dụng loại bông hoặc chất liệu nào để làm những bộ quần áo này, nhưng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì vừa vặn với cơ thể của một người phụ nữ, hay chính xác là như vậy,” anh nói. “Sau đó, Martha Phillips gọi cho con gái Lynn và đề nghị cô ấy gọi trực tiếp cho Miyake để thiết lập các buổi trình diễn ở cả hai địa điểm tại Florida.”

Nhà sử học thời trang Olivier Saillard, đồng tác giả cuốn sách năm 2012 về Pleats Please, cho biết Miyake muốn các thiết kế của mình mang tính dân chủ và phổ quát, dựa trên chức năng nhiều hơn là thời trang và phù hợp với chuyển động của các vũ công cũng như mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Saillard coi nhà thiết kế Nhật Bản là “người vĩ đại nhất trong số những người vĩ đại” và một người “biết cách trả lại cho xã hội [bất chấp] những gì nó đã gây ra cho Issey Miyake,” thông qua trang phục và các dự án của ông như bảo tàng 21_21 Design Sight ở Tokyo, cùng với kiến ​​trúc sư Tadao Ando. Miyake “ấm áp, xúc giác, quyến rũ, với một sự thanh lịch tuyệt vời và sự khiêm tốn cho tất cả những gì ông đã trải qua [với tư cách là một người sống sót sau các vụ đánh bom nguyên tử năm 1945],” Saillard nói.

Miren Arzalluz, giám đốc bảo tàng thời trang Palais Galliera, cho biết: “Luôn được hướng dẫn bởi sự quan tâm sâu sắc của anh ấy đối với con người và hình dáng con người, Issey Miyake đã xác định lại mối quan hệ giữa cơ thể và quần áo, và đẩy ranh giới giữa thời trang, nghệ thuật và công nghệ. “Các thiết kế của anh ấy là những cột mốc thực sự trong lịch sử thời trang và đã thay đổi cách phụ nữ và nam giới trên khắp thế giới di chuyển, cảm nhận và sống”.

Cựu Bộ trưởng Văn hóa Pháp Jack Lang đã chia sẻ sự tiếc thương của mình trên Instagram, viết về Miyake: “Anh ấy là duy nhất. Và bạn cảm thấy thật độc đáo khi bạn mặc một trong những bộ quần áo của anh ấy. Tôi đã có một may mắn khi được anh ấy mặc quần áo. Tôi tự hào về điều đó vì tủ quần áo đẹp như mơ của anh ấy dường như nâng tầm bạn và cho phép bạn chạm vào sự cao siêu. Issey là một kho báu thiêng liêng và sáng nay, tôi mãi mãi là vật bất ly thân.”

Pocket
Tags:

You Might also Like