Type to search

Chanel mở lại cửa hàng Saint-Tropez

Chia sẻ

Từ ngày 5 tháng 6 năm 2024, cửa hàng CHANEL tại Saint-Tropez sẽ một lần nữa tọa lạc tại trung tâm biệt thự La Mistralée. Sau quá trình cải tạo lớn dưới sự chỉ đạo của kiến ​​trúc sư và là cộng sự lâu năm của nhà mốt, Peter Marino, tòa nhà lịch sử này sẽ được chuyển đổi thành một phòng trưng bày cố định. Đã từng tổ chức các bộ sưu tập thời trang CHANEL trong các bối cảnh tạm thời vào mỗi mùa hè kể từ năm 2011, giờ đây, cửa hàng sẽ mở cửa hàng năm vào mùa hè để trưng bày các bộ sưu tập Ready-to-Wear mới nhất, cùng với đồ da, phụ kiện, giày dép và đồ trang sức costume cũng như một số loại đồng hồ và đồ trang sức cao cấp.

Không chỉ là một cửa hàng, nơi này giống như một ngôi nhà nghỉ dưỡng. Mặt tiền, với những cánh cửa chớp màu xanh lá cây, những bức tường màu kem và lan can màu xám than, kết hợp các quy tắc của CHANEL với những màu sắc đặc trưng của Saint-Tropez. Biệt thự mùa hè và phòng kính mở ra một khu vườn Địa Trung Hải hoàn chỉnh với hồ bơi và nhà hồ bơi. Một lời mời đích thực để ngồi lại và thư giãn dưới ánh nắng Côte d’Azur.

Thánh địa mới này của Saint-Tropez đã được thiết kế lại để gợi nhớ về La Pausa, biệt thự ở Roquebrune-Cap-Martin do Gabrielle Chanel hoàn toàn tưởng tượng và trang trí, nơi giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử của nhà mốt Pháp. Những bức tường trắng, cầu thang đá và các bức ảnh được chiếu lên màn hình khổng lồ, tạo nên sự đồng điệu với địa điểm mang tính biểu tượng này. Những tấm gương cắt ra gợi nhớ đến cầu thang gương gấp huyền thoại ở số 31 phố Cambon khi tinh thần của CHANEL thấm nhuần tinh tế vào mọi không gian.

Với sảnh vào dành riêng cho đồ da, phụ kiện, khăn quàng, đồ trang sức costume và kính mắt, tầng trệt cũng trưng bày một bộ sưu tập đồng hồ độc quyền, bao gồm các mẫu J12, Première và BOY.FRIEND mang tính biểu tượng, và các bộ sưu tập trang sức COCO CRUSH, Camélia, Comète và N°5. Một phòng kính đặc biệt chào đón những đôi giày. Một chiếc đèn chùm độc đáo, rèm che nắng và đồ nội thất nguyên bản kết hợp vải tông màu nhạt và da dệt tạo nên hiệu ứng tổng thể tuyệt vời.

Có thể lên tầng dành riêng cho Ready-to-Wear bằng cầu thang đá hoặc thang máy toàn kính, chơi đùa với sự trong suốt và ánh sáng. Bộ sưu tập Ready-to-Wear Xuân-Hè 2024 cũng như bộ sưu tập Métiers d’art 2023/24 – ra mắt vào tháng 12 năm ngoái tại Manchester – được trưng bày tại đây. Mỗi khu vực đều có salon và phòng thử đồ riêng, hoàn thiện toàn bộ tổng thể. Để có trải nghiệm độc quyền, một trong hai khu vực có thể được tách riêng. Rèm cửa được vẽ tay tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát trên bề mặt trong khi đồ nội thất bằng mây được thiết kế riêng, điểm xuyết màu hồng phấn và sợi raffia tạo nên bầu không khí ấm áp phù hợp với tinh thần của vùng Provence.

Các tác phẩm nghệ thuật trong toàn bộ cửa hàng gợi nhớ đến mối liên hệ bền chặt giữa Chanel và thế giới nghệ thuật. Một số tác phẩm điêu khắc sư tử – ám chỉ cung hoàng đạo của Gabrielle Chanel – một bức tranh của Georges Noël, một chiếc bàn cà phê của Agnès Debizet, hai chiếc bình có lớp gỉ vàng của Johan Creten và tám tác phẩm gốm sứ do Pablo Picasso vẽ – một người bạn thân thiết của nhà thiết kế thời trang cao cấp – tất cả đều góp phần tạo nên nét thơ mộng cho nơi này.

Đi qua ngôi nhà dẫn vào khu vườn tươi tốt, một thiên đường yên bình với cây cối Địa Trung Hải và những viên gạch cổ. Hồ bơi lát gạch mosaic kính Ý được chế tác đặc biệt và nhà hồ bơi với tông màu phấn trưng bày bộ sưu tập CHANEL COCO BEACH, phản ánh bản chất của French Riviera. Cửa hàng CHANEL tại Saint-Tropez là lời mời khám phá thế giới của nhà mốt trong bối cảnh bình dị, nơi sự thanh lịch hòa quyện với nghệ thuật sống của Địa Trung Hải.

Pocket
Tags:

You Might also Like