Type to search

Chia sẻ

Thừa nhận đi, đôi khi bạn mua một thỏi son, một hộp phấn… không phải vì chất lượng hay thành phần của nó. Mà vì một thứ khác hẳn: diện mạo của chúng từ cái nhìn đầu tiên.

Khi sở hữu một sản phẩm tốt và một brand name nổi tiếng, người ta có quyền phớt lờ nhiều thứ, ví dụ những chiếc bao bì câu khách. Đó là lý do, bạn sẽ thấy nhiều thương hiệu nổi tiếng có những bao bì vô cùng cổ điển và đơn giản (tất nhiên vẫn được đánh giá cao bởi những tín đồ của trường phái tối giản). Tuy nhiên, đây không phải suy nghĩ của tất cả. Bằng chứng là nhiều thương hiệu đang cho thấy mối quan tâm đặc biệt của họ đối với sự quyến rũ từ “lớp áo đầu tiên” này. Vậy những vũ khí nào đang được họ sử dụng?

Paris gallery valentino

Kích thích sự ngạc nhiên

Chúng ta luôn luôn có một số mặc định truyền thống về sản phẩm. Ví dụ, một chai gel tẩy trang sẽ phải có hình dạng thông thường của một chai mỹ phẩm, như kiểu dầu gội hoặc sữa rửa mặt, với chất liệu nhựa cứng hoặc thủy tinh. Benefit đã không đi theo những mặc định này khi thiết kế chai nước tẩy trang của họ. Nó có hình dạng đặc biệt như một chai nước khoáng bằng thủy tinh màu xanh nhạt, có nút bằng gỗ. Trên thân chai là nhãn, với những dòng chữ đơn giản giới thiệu tên của sản phẩm, thương hiệu và … chấm hết. Sản phẩm gợi ra một sự ngạc nhiên thú vị về sự khác lạ, đồng thời mang đến cảm giác nhẹ nhõm, thanh thoát, tươi mát và sạch sẽ (một ẩn ý ngầm về những tác dụng mà nước tẩy trang Benefit có thể mang lại cho làn da của bạn).

Organics Dizao

Ta có thể xếp chiêu thức này của Benefit vào hạng mục “Kích thích sự ngạc nhiên” từ khách hàng, bằng cách làm ngược lại những mặc định trong tâm trí họ. Một thương hiệu khác, hãng mỹ phẩm Organics Dizao, đã in lên sản phẩm chăm sóc da của họ những biểu tượng vô cùng thú vị: những công cụ làm vườn như chổi, bình tưới nước, cào dọn cỏ hay bàn là. Với chiếc bàn là, đó là một loại kem chống nhăn, có thể “là phẳng” những nếp nhăn của bạn. Với chiếc bình tưới nước, làn da khô cằn của bạn sẽ trở nên mịn màng. Với chiếc chổi, bạn sẽ có làn da sạch sẽ và với bồ cào, lớp da chết sẽ bị tẩy đi.

Khơi gợi giấc mơ

Bằng việc tạo ra những liên kết riêng tư, thân mật với người tiêu dùng, thương hiệu có thể tạo ra nhiều sắc thái cảm xúc mới cho sản phẩm. Hãy quan sát hình cánh bướm sặc sỡ trên chai nước hoa Kenzo Madly hay màu hồng đơn giản của nước hoa Omum. Chúng gợi ra hình ảnh những phụ nữ tích cực, năng động và lấp lánh – những bà mẹ lý tưởng của tương lai. Trong khi đó, màu hồng nhẹ của Parlez-Moi d’Amour (John Galliano) hay ba bông hoa trang trí trên thân chai Valentina (Valentino) lại mang đến một cảm giác rất “haute couture”- sự sang trọng đích thực.

John Galliano Parlez Moi DAmour Fragance

Những dấu ấn bản địa thường xuyên được sử dụng như một “vũ khí” trên bao bì. Với người xa xứ, chúng gợi nhắc về những kỷ niệm quê nhà. Với khách lữ hàng, chúng mang đến niềm hứng khởi về những miền đất lạ. Bao bì mang dấu ấn bản địa có thể giúp bạn du lịch thông qua những nền văn hóa khác nhau. Châu Á và Nam Mỹ đang là hai nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Ví dụ như nước hoa Escada Taj Sunset đưa chúng ta tới những bãi biển Goa đầy nắng gió của Ấn Độ. Vỏ hộp Kenzo Amour Perfume Gift Set với những hình đền chùa Nhật Bản xa xăm, đàn chim tung cánh và những hoạ tiết hoa cỏ lấp lánh.

Benefit Make up Remover

Để tránh khách hàng rơi vào cảm xúc buồn chán, đơn điệu mà những chiếc bao bì tối giản có thể gây ra, nhiều thương hiệu đã quyết kết hợp cả hai: sự cổ điển, tối giản và những chi tiết phức tạp. Họ làm điều này bằng cách nào? Hãy xem sản phẩm Airborne Hussein Chalayan. Bên ngoài là một thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, nhưng khi bạn mở hộp ra, đó là một trang trí đầy màu sắc, sống động và tinh tế với những diễn giải về lịch sử thương hiệu. Rudolph – một thương hiệu chăm sóc da mới của Hà Lan cũng áp dụng chiêu thức này cho dòng Absolution của họ.

Pocket
Tags:

You Might also Like