Type to search

8 bước để có một cuộc trò chuyện nghề nghiệp tự tin với người quản lý của bạn

Chia sẻ

Làm thế nào để bạn có một cuộc trò chuyện thực sự hữu ích với sếp về các mục tiêu của mình?

Bạn rất dễ rơi vào cái bẫy chỉ trò chuyện với người quản lý của mình khi có vấn đề. Bạn có quá nhiều cuộc họp vô nghĩa, khối lượng công việc đè lên đầu bạn, ai đó đang làm phiền bạn – đại loại như vậy. Chúng tôi hiểu tại sao; tất cả chúng ta đều bận rộn, nhưng chỉ nói về các vấn đề có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một mẹo nhỏ. Thay vào đó, nếu bạn có một người quản lý giỏi, luôn hỗ trợ, bạn nên dành thời gian để trò chuyện về tương lai: sự tiến bộ, sự phát triển của bạn – tất cả những điều thú vị đó.

Antoinette Oglethorpe, một huấn luyện viên nghề nghiệp và tác giả, cho biết: “Sự nghiệp của bạn, giống như sự phát triển cá nhân của bạn, cuối cùng là trách nhiệm của bạn. “Bạn là người điều khiển sự nghiệp của chính mình và do đó, điều cần thiết là bạn phải chủ động lôi kéo người quản lý của mình vào một cuộc trò chuyện về nghề nghiệp. Cuộc thảo luận quan trọng này sẽ giúp tạo ra mối liên hệ giữa nguyện vọng của bạn và nhu cầu của tổ chức bạn, dẫn đến một kế hoạch phát triển đôi bên cùng có lợi.”

Điều đó nghe có vẻ tốt với chúng ta, nhưng làm cách nào để đảm bảo rằng cuộc trò chuyện với người quản lý của chúng ta thực sự hiệu quả? Oglethorpe chia sẻ tám lời khuyên hàng đầu của cô ấy phía trước.

Chuẩn bị, chuẩn bị, chuẩn bị

Đừng chỉ đến một cuộc họp với sếp của bạn mà hoàn toàn không có kế hoạch cho những gì bạn muốn đạt được từ nó. “Chuẩn bị là chìa khóa,” Oglethorpe nói. “Hãy tiếp cận cuộc trò chuyện nghề nghiệp của bạn với sự nghiêm túc giống như cách bạn áp dụng cho một bài thuyết trình hoặc dự án lớn.

“Suy ngẫm về tình hình nghề nghiệp hiện tại của bạn, xác định chính xác những gì bạn hài lòng và những gì bạn muốn thay đổi. Xác định các kỹ năng bạn thích sử dụng, các giá trị quan trọng đối với bạn, môi trường làm việc bạn thích và ý tưởng thành công của bạn. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bạn là rất quan trọng để định hình tầm nhìn cho tương lai của bạn.”

Thiết lập một cuộc họp chuyên dụng

Một cuộc nói chuyện về các mục tiêu trong tương lai của bạn không phải là điều gì đó để giải quyết vấn đề bắt kịp thông thường của bạn. Thay vào đó, hãy đánh dấu cuộc thảo luận về tiến độ của bạn như một cuộc họp riêng, tạo cho bạn không gian để tập trung hoàn toàn vào sự phát triển nghề nghiệp của mình. Hãy nói rõ với người quản lý của bạn rằng đó là điều bạn muốn nói để họ cũng có thể chuẩn bị sẵn sàng.

Bắt đầu trên một lưu ý tích cực

Oglethorpe khuyến nghị: “Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách bày tỏ lòng biết ơn của bạn về cơ hội thảo luận về quá trình phát triển nghề nghiệp của mình. Trình bày rõ ràng những gì bạn thích và những lĩnh vực bạn hy vọng sẽ phát triển. Thái độ chủ động này thể hiện tham vọng và cam kết của bạn với tổ chức.”

Bạn nên bắt đầu bằng thông điệp này, nói rõ rằng bạn không nói về tương lai vì bạn đang đau khổ với tình hình hiện tại theo bất kỳ cách nào.

Thảo luận về hành trình của bạn cho đến nay

Khi bạn đã bắt đầu với một ghi chú tích cực, đã đến lúc phải suy ngẫm.

Oglethorpe lưu ý: “Trải nghiệm của bạn cho đến nay cung cấp nền tảng cho sự tự nhận thức và hiểu biết sâu sắc. “Thảo luận về những kiến thức và kinh nghiệm của bạn, phản ánh cách chúng đã ảnh hưởng đến quan điểm nghề nghiệp của bạn và đóng góp cho tổ chức. Điều này mang lại cho người quản lý của bạn một cái nhìn rõ ràng về khả năng và giá trị của bạn.”

Yêu cầu phản hồi

Tiếp theo, hãy tận dụng tối đa cơ hội để có được suy nghĩ của sếp. Đây không phải là lúc để bạn độc thoại về sự vĩ đại và ước mơ của mình, mà hãy sử dụng sự hiểu biết sâu sắc của người quản lý để tạo lợi thế cho bạn.

Oglethorpe cho biết: “Nắm bắt tư duy cầu tiến bằng cách tìm kiếm ý kiến đóng góp của người quản lý về hiệu suất của bạn và những lĩnh vực cần cải thiện. Chấp nhận phản hồi là một dấu hiệu của sự trưởng thành và mong muốn tiến bộ, vì vậy hãy tiếp cận nó với một tâm trí cởi mở và tích cực.”

Phác thảo tầm nhìn của bạn về thành công trong tương lai

Thành công trông như thế nào đối với bạn? Bạn có thực sự muốn gì?

Oglethorpe khuyến nghị: “Hãy mô tả nguyện vọng nghề nghiệp của bạn mà không giới hạn chúng ở chức danh hoặc vị trí công việc cụ thể. Thay vào đó, hãy giải thích kinh nghiệm làm việc lý tưởng trong tương lai của bạn. Mô tả càng chi tiết càng tốt những trách nhiệm, thành tựu và khả năng mà bạn hy vọng sẽ phát triển. Điều này giúp người quản lý của bạn hiểu rõ hơn về cách hỗ trợ bạn và điều chỉnh sự phát triển nghề nghiệp của bạn với nhu cầu của tổ chức.”

Khám phá các lộ trình nghề nghiệp tiềm năng

Oglethorpe nói: “Có nhiều con đường dẫn đến đích đến trong sự nghiệp. “Thảo luận về các cơ hội tiềm năng trong vai trò hiện tại của bạn hoặc ở những nơi khác trong tổ chức và khám phá cách bạn có thể điều hướng cơ cấu và văn hóa của công ty. Hiểu các quy trình của tổ chức sẽ cho phép bạn tăng khả năng hiển thị và tận dụng các tùy chọn và cơ hội khác nhau.”

Tạo một kế hoạch phát triển

Làm tất cả điều đó? Bây giờ là lúc để tạo ra một kế hoạch vững chắc.

Oglethorpe gợi ý: “Hãy kết thúc cuộc trò chuyện của bạn bằng cách lập một kế hoạch phát triển nghề nghiệp. “Điều này sẽ phác thảo các bước thực tế hướng tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn, chẳng hạn như các kỹ năng cần phát triển, kinh nghiệm cần tìm kiếm và các dự án cần thực hiện. Một kế hoạch mạnh mẽ là đầy tham vọng nhưng có thể đạt được, vượt qua các ranh giới của bạn trong khi vẫn thực tế.”

Ảnh: được cung cấp bởi I.H.F

Pocket
Tags:

You Might also Like