Type to search

Làm đẹp Tin làm đẹp

Triển lãm mới của Chanel đánh thức các giác quan của bạn

Chia sẻ

“Le Grand Numéro de Chanel” chơi đùa với các giác quan trong một triển lãm sống động với các hộp mùi hương và thực tế ảo.

“Nước hoa CHANEL có một mục đích tồn tại. LE GRAND NUMÉRO DE CHANEL là một hành trình đầy cảm xúc, một cơ hội để khám phá mọi khía cạnh của một loại nước hoa và vai trò của nó”, Thomas du Pré de Saint Maur, Trưởng bộ phận Tài nguyên Sáng tạo Toàn cầu về Nước hoa & Sắc đẹp, Trang sức và Đồng hồ Cao cấp, giải thích. Dành riêng cho các loại nước hoa của thương hiệu, đó là một công viên giải trí của mùi hương và thời trang cao cấp, hoàn chỉnh với người điều khiển nhạc chuông ở lối vào bảo tàng Grand Palais Éphémère của Paris và các ảo thuật gia làm trò đánh bài.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

“Le Grand Numéro de Chanel,” mở cửa cho công chúng từ ngày 15/12, là triển lãm tôn vinh loại nước hoa nổi tiếng nhất của thương hiệu Pháp, cũng như thư viện mùi hương mới hơn, thông qua một mê cung các phòng. Trung tâm triển lãm xoay quanh một vòng quay ngựa gỗ với ánh đèn lấp lánh, những ngôi sao đung đưa, những bông hoa trà mang tính biểu tượng và chữ C kép. Các vũ công di chuyển quanh sân khấu hình tròn kết hợp với những chai nước hoa khổng lồ, với những tấm rèm kéo lại để lộ những lối đi bí mật.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Số lượng lớn nhất, Chanel No.5 huyền thoại, có nhiều không gian nhất dành cho lịch sử và di sản của nó. Bước vào một hành lang tối tăm, du khách xuất hiện dưới màn hình bầu trời đầy sao bao la lấp lánh với logo Chanel. Ở bên cạnh, khách có thể xem qua lịch sử của nước hoa, từ ý tưởng và sự phát triển qua nhiều năm.

Những chai thủy tinh nguyên bản được trưng bày, cũng như nhiều phiên bản khác nhau của nước hoa ở dạng bột, nước hoa và son môi, cũng như những thử nghiệm ban đầu của Chanel với bao bì bằng niken và crôm, được thể hiện cùng với một số thiết kế quần áo đơn sắc của Gabrielle Chanel vào thời điểm đó. CHANEL Nº5 mang tính cách mạng vượt thời gian. Mùi hương này đã phá vỡ các tiêu chuẩn của thời đại. Khi mọi người mong đợi những loại nước hoa thơm … như hoa, thì nhà mốt Pháp mang đến “phong cách đóng trong chai”. Gabrielle Chanel cũng là người đầu tiên đặt tên cho một loại nước hoa bằng một con số, như một minh chứng cho bản năng, trực giác nhạy bén của cô. Khách tham quan hiểu được tầm nhìn bản năng của cô trong việc tạo ra không chỉ một hình bóng mới, hợp lý hơn cho phụ nữ, mà còn là tiền thân của một thương hiệu phong cách sống nhập vai.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Các nghệ nhân trình diễn kỹ thuật baudruchage, kỹ thuật đóng bằng tay và niêm phong bằng sáp được sử dụng trên Parfum Grand Extrait sản xuất theo đơn đặt hàng, được bán lẻ với giá 3.500 đô la. Chỉ có chín nghệ nhân thành thạo kỹ thuật này, trong đó sáu người vẫn đang luyện tập và hai người sẽ có mặt mỗi ngày trong suốt quá trình triển lãm.

Những bức ảnh của Chanel với những người nổi tiếng bao gồm Igor Stravinsky và người tình của cô, Đại công tước Dimitri Pavlovitch, kể câu chuyện cá nhân của cô, trong khi một bức chân dung kỷ niệm do Karl Lagerfeld phác thảo được trưng bày.

Các nghệ nhân trình diễn kỹ thuật baudruchage, kỹ thuật đóng bằng tay và niêm phong bằng sáp được sử dụng trên Parfum Grand Extrait sản xuất theo đơn đặt hàng, được bán lẻ với giá 3.500 đô la. Chỉ có chín nghệ nhân thành thạo kỹ thuật này, trong đó sáu người vẫn đang luyện tập và hai người sẽ có mặt mỗi ngày trong suốt quá trình triển lãm.

Những bức ảnh của Chanel với những người nổi tiếng bao gồm Igor Stravinsky và người tình của cô, Đại công tước Dimitri Pavlovitch, kể câu chuyện cá nhân của cô, trong khi một bức chân dung kỷ niệm do Karl Lagerfeld phác thảo được trưng bày.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Chanel nổi tiếng mê tín và đặt tên cho loại nước hoa đặc trưng của ngôi nhà là số 5 vì số 5 là con số may mắn của cô. Câu chuyện này được kể trong một cuộc triển lãm thực tế ảo nhập vai, khi hình đại diện của Chanel đi qua các phòng trong căn hộ của nhà thiết kế để thảo luận về quá trình đưa ra quyết định của cô ấy với chuyên gia nước hoa Ernest Beaux và lật bài tarot. Khi Chanel đến theo lựa chọn của cô ấy, những người phục vụ trực tiếp sẽ tỏa hương thơm trong không khí – một mùi hương cao cấp, với những chiếc kính đắt tiền hơn nhiều.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Một căn phòng khác là lớp học tiếp thị bậc thầy, hướng dẫn du khách xem qua hàng chục năm quảng cáo của Chanel và phát lại một số quảng cáo nổi tiếng nhất của thương hiệu. Tại đây, một số trang phục cao cấp được trưng bày, chẳng hạn như trang phục của Nicole Kidman trong bộ phim ngắn do Baz Luhrman đạo diễn và những trang phục khác do Carole Bouquet và Marion Cotillard mặc.

Một phòng trưng bày dành riêng cho nghệ thuật sử dụng logo của Chanel, nổi tiếng nhất là các bức tranh số 5 của Andy Warhol, cùng với các tác phẩm của cộng tác viên lâu năm Salvador Dalí và nhiều nghệ sĩ đương đại khác bao gồm Ma Jun, Laurie Simmons, Burton Morris và Chantel Stoman, cùng những nghệ sĩ khác. Các tác phẩm từ bộ sưu tập riêng của thương hiệu, thường được đặt ở Paris và New York, và lần đầu tiên được trưng bày tại đây.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Bước vào một căn phòng tối, du khách được mời nằm xuống một chiếc ghế dài theo phong cách nhà phân tích trường học cũ, trong khi họ được hỏi về tính cách và sở thích mùi hương. Khách tham quan được mời chiêm ngưỡng bộ sưu tập gồm 18 tác phẩm nghệ thuật chuyển động, nơi họ có thể khám phá loại nước hoa nào đại diện cho tính cách của họ. Đây sẽ là “phiên bản khứu giác” của bài kiểm tra Rorschach để tìm ra loại nước hoa nào trong số 18 LES EXCLUSIFS de CHANEL tương ứng với mỗi người. Các chuyên gia từ nhóm phát triển nước hoa đóng vai trò tư vấn.

Triển lãm cũng đưa khách qua những mùi hương mới hơn, mô phỏng trải nghiệm của Gabrielle Chanel khi cô hát trên sân khấu. Một căn phòng dành riêng cho Chance đưa du khách vào hậu trường của một buổi biểu diễn khiêu vũ, với các vũ công ba lê chuẩn bị mặc váy vải tuyn và trang phục sặc sỡ, trong khi các chuyên gia trang điểm chính thức của Chanel sẵn sàng trang điểm. Qua một cánh cửa khác, các vũ công biểu diễn trên sân khấu tại một sòng bạc nhỏ, hoàn chỉnh với trò may rủi, quay bánh xe và trò chơi xúc xắc. Khách được tặng một số chip để thử vận ​​may, trong khi những người chiến thắng nhận được giải thưởng ngay tại cửa.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Màn hình Coco Mademoiselle được thiết lập như một phòng điều khiển, với mặt số hộp đựng son môi và các bộ sưu tập Chanel thể thao hơn được cung cấp: bóng rổ, ván trượt, tai nghe, ván trượt, mũ bảo hiểm, và thậm chí cả loa phóng thanh – tất cả đều được đóng dấu chữ C kép.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Buổi triển lãm bao gồm một khu vực lấy bối cảnh thành phố, nhuốm màu xanh lam, lấy cảm hứng từ BLEU de CHANEL. Đó là một thế giới đa giác quan khi bạn lơ lửng phía trên thành phố, lắng nghe âm thanh của nhạc jazz và blues.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Các phòng khác nêu chi tiết các thành phần nước hoa và phương pháp thu thập chúng, chẳng hạn như chồi thu hoạch bằng tay từ Grasse, Pháp và bao gồm các hộp mùi hương, nơi khách có thể có trải nghiệm khứu giác về các nốt hương và hỗn hợp khứu giác khác nhau.

Bước vào “Le Grand Numéro de Chanel” tại Grand Palais Éphémère của Paris. / Ảnh: Chanel

Khách tham quan đi qua cửa hàng quà tặng, nơi trưng bày một loạt các mặt hàng độc đáo và chắc chắn sẽ được thèm muốn, bao gồm bộ cờ vua Chanel, bài chơi và bài tarot, câu đố và bộ đồ thêu.

Triển lãm kéo dài đến ngày 9 tháng 1, mất hơn một năm để hoàn thành. Vào cửa miễn phí nhưng phải đặt trước trên trang web của triển lãm tại grand-numero.chanel.com.

Pocket
Tags:

You Might also Like