Type to search

Nước hoa Dior phiên bản giới hạn với hoạ tiết Toile de Jouy lịch sử

Chia sẻ

Bộ sưu tập nước hoa Toile de Jouy phiên bản giới hạn mới của nhà mốt có họa tiết lịch sử của Dior, được sử dụng để trang trí cửa hàng Dior đầu tiên tại Paris, được dùng làm bao bì cho nước hoa.

Khi Christian Dior mở cửa hàng đầu tiên trên số 30 Đại lộ Montaigne vào năm 1947, người bạn thân của ông là Christian Bérard đã khuyên ông nên trang trí cửa hàng quần áo nhỏ này gần như hoàn toàn bằng vải toile de Jouy.

Hoạ tiết toile de Jouy dùng trang trí một bàn bày bán nước hoa của Dior tại cửa hàng số 30 đại lộ Montaigne

Bérard – một nghệ sĩ nổi tiếng với những minh họa thời trang đầy ngẫu hứng, bao gồm cả cho nhà mốt Chanel và Schiaparelli, và thiết kế bối cảnh cho phim La Belle et la Bête của đạo diễn Jean Cocteau vào năm 1946 – đã làm việc với nhà thiết kế để tạo ra một nét thẩm mỹ có thể dễ dàng nhận ra ngay lập tức, của riêng thương hiệu.

Oud Ispahan, một sự pha trộn tuyệt vời của hương gỗ khói và hương hoa hồng cay nồng lạ thường của Dior

Bérard hiểu rằng hoa văn, thường được kết hợp với sự xa hoa của phong cách mỹ thuật rococo của thế kỷ 18. Có thể được sử dụng trong bối cảnh đương đại của một cửa hàng ở Paris để tạo ra một phong thái thẩm mỹ hiện đại, xa xỉ và rất phù hợp với nhà thiết kế mới ra mắt này. Như Christian Dior sau này đã viết về tầm nhìn của Bérard: “Chính anh ấy đã khuyên chúng tôi nên treo cửa hàng với toile de Jouy và rải rác những chiếc hộp đựng mũ mang tên thương hiệu ở khắp mọi nơi, trên đầu tủ và mọi ngóc ngách. Bên dưới lớp trang trí có vẻ hỗn loạn này, anh ấy đã tạo ra sự sống của thương hiệu.”

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại Đại lộ Montaigne, toile de Jouy đã trở thành một họa tiết quen thuộc kinh điển của nhà Dior, được ghé thăm lại qua nhiều bộ sưu tập của những NTK như John Galliano, Gianfranco Ferré, và gần đây là Maria Grazia Chiuri.

Lucky, một hương thơm hoa linh lan đầy tinh tế của Dior

Tuy nhiên, họa tiết này có mối liên hệ đặc biệt mạnh mẽ với nước hoa của Dior, vì nó đã được sử dụng để trang trí cho gian hàng nước hoa của cửa hàng vào những năm 1950. Để kỷ niệm di sản đó, Dior đã ra mắt bộ sưu tập nước hoa Toile de Jouy phiên bản giới hạn, gói trong bao bì được minh họa tinh xảo.

Hình ảnh tuyệt vời của khung cảnh rừng rậm với sư tử, hổ và khỉ giữa những tán cây xanh tốt tô điểm cho ba loại nước hoa cổ điển của thương hiệu – Gris Dior, một biểu hiện khứu giác của màu xám cổ điển của Dior; Lucky, một hương thơm hoa linh lan đầy tinh tế; và Oud Ispahan, một sự pha trộn tuyệt vời của hương gỗ khói và hương hoa hồng cay nồng lạ thường.

Gris Dior, một biểu hiện khứu giác của màu xám cổ điển của Dior

Bộ sưu tập nước hoa này đại diện cho nét nguyên bản mang thiết kế cổ điển, giống như cách tiếp cận của Christian Dior đối với loại vải lịch sử vào năm 1947 và là một sự tôn vinh rất phù hợp đối với di sản của thương hiệu Pháp nổi tiếng này.

Pocket
Tags:

You Might also Like