Type to search

Những thương hiệu thời trang hàng đầu tham gia vào Design Miami và Art Basel Miami Beach 2021

Chia sẻ

Không chỉ có những người đam mê nghệ thuật và thiết kế đã đến Miami trong tuần này; đám đông những “fashionista” thời trang cũng đổ đến thành phố, bao gồm các nhà mốt sang trọng như Loewe, Saint Laurent và Fendi.

Những khung cảnh lấy cảm hứng từ hoàng hôn trên bãi biển Miami, nội thất được bọc bằng các tác phẩm nghệ thuật kính vạn hoa của Sol LeWitt, đồ nội thất bằng gỗ gợn sóng do các nghệ nhân trên khắp Botswana sản xuất – một loạt các hoạt động, sự kiện và triển lãm là bằng chứng của mối tương quan giữa thời trang và nghệ thuật từ các thương hiệu thời trang tại triển lãm Design Miami và hội chợ nghệ thuật Art Basel Miami Beach 2021. Các thương hiệu bao gồm Saint Laurent, Loewe và Fendi đều có mặt để sẵn sàng truyền cảm hứng tại thành phố nổi tiếng với những phiên đấu giá tranh và nghệ thuật Art Deco khắp nơi nơi này.

Các thương hiệu thời trang tại Design Miami và Art Basel Miami Beach 2021

Saint Laurent Rive Droite 

Loạt ảnh “Sunrise from a Small Window” (tạm dịch: Bình minh từ ô cửa sổ nhỏ) của Sho Shibuya nổi tiếng toàn cầu, bắt đầu khi thế giới bước vào đợt đóng cửa thứ hai vào tháng 4 năm 2020, có các khối màu chuyển sắc trừu tượng, được sơn mờ trên trang nhất của New York Times. Bộ ảnh được sinh ra từ sự suy ngẫm hàng ngày về sự tương phản giữa bầu trời buổi sáng đầy ổn định và vòng quay ngày càng hỗn loạn của tin tức. Các tác phẩm sâu sắc bao gồm một tờ báo với tiêu đề ‘Biden Beats Trump’ (tạm dịch: Biden hạ gục Trump) được nhấn bằng một hình chữ nhật màu sắc lạc quan, gợi lên mặt trời màu cam chiếu sáng bầu trời xanh thanh bình; và trang đầu có dòng tiêu đề ‘Trump Incites Mob’ (tạm dịch: Trump kích động đám đông), bên cạnh một hình chữ nhật màu đỏ đẫm máu, đường viền của một cú đấm xuyên qua tờ giấy.

Một trong số 55 bức tranh được xem Ảnh: Saint Laurent

Saint Laurent đang trưng bày các bức tranh của Sho Shibuya tại Beachfront ở Đường 17 ở Miami Ảnh: Simon Chaput / Saint Laurent

Một loạt các tác phẩm của loạt ảnh Bình minh từ ô cửa sổ nhỏ được đặt bên trong một chiếc hộp màu đỏ đậm chất viễn tưởng trên bãi biển Miami, như một phần của triển lãm ‘55 Sunrises ’của Saint Laurent. Buổi trưng bày – bao gồm hai tác phẩm nghệ thuật mới của Shibuya người sinh sống ở New York, người sáng lập studio thiết kế thương hiệu Placeholder – nhân kỷ niệm 55 năm ngày khai trương cửa hàng quần áo may sẵn Rive Gauche (Bờ phải) đầu tiên của Saint Laurent tại Paris. Các tác phẩm mới được lấy cảm hứng từ logo ban đầu của thương hiệu và gợi lên một khung cửa sổ mà tông màu của mặt trời mọc sẽ xuyên qua.

Loewe

Cửa hàng ở Miami Design District của Loewe, mở cửa vào năm 2015 và đã đóng vai trò chủ nhà như một không gian trưng bày cho các nghệ sĩ bao gồm Anthea Hamilton, Paul Nash, Lucie Rie và Rose Wyli, Ian Godfrey, Andrea Büttner và Anne Low, đã mở cửa trở lại như một không gian được cải tạo, với một tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn của nhà tiên phong khái niệm người Mỹ Sol LeWitt.

Các dải acrylic đồ họa của tác phẩm “Bức vẽ tường # 1138” (2004) bao phủ các bức tường bên trong nội thất của cửa hàng Loewe bằng màu sắc táo bạo

Các dải acrylic đồ họa của tác phẩm “Bức vẽ tường # 1138” (2004) bao phủ các bức tường bên trong nội thất của cửa hàng Loewe bằng màu sắc táo bạo

Các dải acrylic đồ họa của Bức vẽ tường # 1138 (2004) bao phủ các bức tường bên trong nội thất của cửa hàng bằng màu sắc đậm, đánh dấu cam kết của Loewe trong việc tạo ra những không gian bán lẻ nổi bật trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật và thiết kế của mình. Tương tự, các tác phẩm của Erika Verzutti, Takuro Kuwata, người lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Thủ công Loewe năm 2021 và Ngài Edwin Lutyens đã xuất hiện tại cửa hàng Lisbon mới mở của thương hiệu ở Bồ Đào Nha. Mặt tiền bằng kính của cửa hàng ở Miami mang đến cho người đi đường cái nhìn thoáng qua về tác phẩm quy mô lớn của Sol LeWitt, cùng với 20 bình gốm đen của nghệ sĩ Nhật Bản Kenta Anzai.

Fendi

Được thiết kế bởi Peter Mabeo và được sản xuất bởi các nghệ nhân trên khắp Botswana, sự hợp tác của Fendi và Mabeo là một bộ sưu tập gồm mười sản phẩm khám phá nét thủ công địa phương và thúc đẩy các kỹ thuật và vật liệu truyền thống theo những hướng mới. Bộ sưu tập bao gồm tác phẩm điêu khắc Gabi-Gabi, một trung tâm quy mô lớn được làm bằng kim loại tấm mạ kẽm, và được tái tạo trong một phiên bản nhỏ hơn trong chiếc đèn bàn bằng đồng ‘Gabinyana’; và ghế ‘Shiya’, làm bằng gỗ panga panga và ván ép. Tiếp cận với các khuôn khổ thử nghiệm khác nhau là ghế ‘Foro’, giúp ta rời xa ý tưởng về một vật thể bằng đất sét sẽ chỉ là một khối nguyên khối và thay vào đó sử dụng vật liệu để tạo ra một chiếc ghế nguyên mẫu (một phiên bản bổ sung được làm bằng gỗ panga panga).

Ba sản phẩm từ sự hợp tác của Peter Mabeo với Fendi, một trong những thương hiệu thời trang nổi bật tại Design Miami.

Cảnh sắp đặt của Fendi tại triển lãm Design Miami. Từ trái qua: Tác phẩm điêu khắc Gabi-Gabi, nguyên mẫu của ghế ‘Foro’ bằng đất sét, ghế ‘Loma’ và ghế ‘Maduo’. Ảnh: Robin Hill

Nhìn vào các tác phẩm trong sự hợp tác này giống như khám phá bản đồ thủ công ở Botswana, vì Mabeo đã kêu gọi một mạng lưới mở rộng các nghệ nhân để đưa từng thiết kế vào cuộc sống. Ông giải thích: “Chúng tôi đã đi khắp đất nước, thu hút sự tham gia của những người thợ dệt giỏ, thợ kim loại, những người thực hành các kỹ thuật cổ xưa, cũng như các nghệ nhân gỗ và kim loại tại địa phương của chúng tôi. Sự kết nối của con người là chìa khóa để gắn kết các tác phẩm lại với nhau, anh nói thêm: ‘Tôi không muốn chỉ sử dụng các vật liệu vì lợi ích của nó, mà để tạo cơ hội giao lưu với những người thợ thủ công vẫn là những người lưu giữ những kỹ thuật này với lịch sử vô cùng lâu đời.”

Pocket
Tags:

You Might also Like