Type to search

Tuần lễ nghệ thuật Miami năm 2021: hướng dẫn về Art Basel và những buổi triển lãm

Chia sẻ

Tuần lễ nghệ thuật Miami năm 2021 đã dần hình thành rõ nét. Hãy cùng Style tham gia vào những lễ hội tại Bãi biển Art Basel Miami và các cuộc triển lãm quanh thành phố.

Art Basel, một hội chợ nghệ thuật quốc tế vì lợi nhuận được tổ chức hàng năm tại Basel, Thụy Sĩ; Bãi biển Miami, Florida; và Hồng Kông. Art Basel phối hợp với các tổ chức của những thành phố chủ nhà để giúp phát triển các chương trình nghệ thuật. Trong cả năm ngoái, thế giới nghệ thuật ​​đang tìm kiếm chỗ đứng của mình, và cuối cùng mùa nghệ thuật  để ăn, uống và ở Miami. Khám phá các lựa chọn của chúng tôi cho Tuần lễ nghệ thuật Miami năm 2021.

Art Basel Bãi biển Miami trở lại đầy táo bạo vào năm 2021

Art Basel Miami Beach 2021 (2 – 4 tháng 12) sẽ quay trở lại Trung tâm Hội nghị Miami lần đầu tiên kể từ năm 2019 và mặc dù tinh thần lạc quan lên cao, các nguyên tắc cho “bình thường mới” trong thời gian dịch bệnh vẫn được duy trì. Quy định nghiêm ngặt về khẩu trang giúp người nổi tiếng ít bị phát hiện và theo dõi, đồng thời các “phụ kiện phải có” của năm nay bao gồm nhiệt độ cơ thể ổn định trong mức cho phép, chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính và tình trạng đã tiêm chủng.

Nicholas Galanin, The Value of Sharpness: When it Falls, 2019, 60 chiếc rìu bằng sứ. Được sự cho phép của nghệ sĩ và Gallery Peter Blum

Hội chợ năm 2021 sẽ giới thiệu 253 gallery từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, 43 trong số đó lần đầu tiên tham gia. Hình thức hội chợ phần lớn vẫn giữ nguyên (mặc dù ngắn hơn một ngày so với bình thường), nhưng điểm nhấn đã chuyển sang tầm nhìn nâng cao của những quan điểm sáng tạo chưa có tiền lệ. Marc Spiegler, Giám đốc toàn cầu của Art Basel cho biết: “Có rất nhiều sự phấn khích trong thế giới nghệ thuật ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương về Art Basel Miami Beach 2021. “Không chỉ vì đây là hội chợ đầu tiên của chúng tôi sau hai năm ở Châu Mỹ, mà còn vì chương trình chưa bao giờ có nhiều tiếng nói trong giới nghệ thuật đa dạng đến như vậy trước đây.”

Yinka Shonibare, Moving Up, 2021. Ba hình nộm bằng sợi thủy tinh, vải bông in sáp Hà Lan, quả địa cầu vẽ tay đặt làm riêng, đồng thau, thép, lụa, da, bông, sợi gai dầu, nỉ, giấy, gỗ, sơn. © Yinka Shonibare CBE 2021. Với sự cho phép của nghệ sĩ và James Cohan, New York. Ảnh: Stephen White & Co.

Meridians – nền tảng của hội chợ dành cho các dự án quy mô lớn – quay trở lại lần lặp thứ hai. Những điểm nổi bật bao gồm “Moving up” của Yinka Shonibare, một tác phẩm ghi lại quá trình di chuyển dọc theo đường kinh tuyến của sáu triệu người Mỹ gốc Phi từ các bang miền Nam nông thôn đến các thành phố ở miền Bắc, Trung Tây và Tây từ năm 1916 đến năm 1970, ngày nay được gọi là cuộc Đại di cư. Ở một tác phẩm khác, Nicholas Galanin tham gia sáng tạo dựa vào sự đa dạng của bản sắc, văn hóa và đại diện của người bản địa. Gốc gác Tlingit của anh giúp truyền cảm hứng cho những thực hành về nghệ thuật khái niệm của chính mình, bao gồm tác phẩm sắp đặt The Value of Sharpness: When It Falls, một giàn treo gồm 60 chiếc rìu lơ lửng như đang bay.

Ngoài Art Basel ra, sự kiện năm nay cũng sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của các hội chợ vệ tinh bao gồm Untitled Art (30/11 – 4/12), Design Miami (1 – 5/12) và Art Miami (30/11 – 5/12).

Tuần lễ nghệ thuật Miami năm 2021: các sự kiện và triển lãm để xem quanh thành phố

Những con sâu thế giới ảo và bong bóng kỳ lạ của David Shrigley và Ruinart

Những con sâu thế giới ảo và bong bóng kỳ lạ của David Shrigley và Ruinart

Năm 2020, David Shrigley trở thành nghệ sĩ toàn quyền sáng tác (carte blanche) của thương hiệu rượu champagne Ruinart, thương hiệu đã song hành và bảo trợ nghệ thuật suốt 300 năm nay. Mùa hè năm đó, anh đến ngôi nhà thương hiệu Ruinart ở Reims để trải nghiệm sản xuất rượu sâm panh từ gốc đến nút chai. Kết quả – bao gồm các bức tranh, bình gốm và các tác phẩm bằng đèn neon – giống như một bài bình luận dí dỏm về việc tiêu thụ rượu sâm panh như một sự tôn vinh đối với di sản của Ruinart. Đối với Tuần lễ nghệ thuật Miami, David Shrigley và Ruinart sẽ tổ chức một số hoạt động liên quan đến dự án của nghệ sĩ mang tên “‘Unconventional Bubbles” (Tạm dịch: Những bong bóng kỳ lạ). Tại bảo tàng The Bass, những con sâu thực tế ảo khổng lồ lấy cảm hứng từ bức tranh của Shrigley, “Worms Work Harder Than Us” (Tạm dịch: Những con sâu lao động chăm chỉ hơn chúng ta), trở nên sống động qua ứng dụng Acute Art. Ở những nơi khác trong thế giới ảo, Ruinart sẽ giới thiệu ‘The Unconventional Gallery’ (Tạm dịch: Phòng trưng bày kỳ lạ), một buổi giới thiệu về dự án “carte blanche” – toàn quyền sáng tạo của Shrigley phù hợp với một thế giới hậu đại dịch. Ruinart Lounge tại Art Basel cũng sẽ tổ chức một bộ sưu tập được tuyển chọn gồm 42 tác phẩm từ dự án của Shrigley.

Những bức chân dung tự chụp của Alex Israel bước vào một thực tế ảo tăng cường mới với Snapchat

Những bức chân dung tự chụp của Alex Israel bước vào một thực tế ảo tăng cường mới với Snapchat

Đối với sự hợp tác mới của Alex Israel với Snapchat, bạn sẽ cần một chiếc điện thoại, ứng dụng Snapchat và một tâm hồn cởi mở. Nghệ sĩ đến từ Los Angles (L.A), Mỹ này được biết đến với phương pháp thực hành đa chiều, bão hòa với các mô típ văn hóa đại chúng, khung cảnh Hollywood và hình ảnh liên quan đến lối sống “millennial” (thê hệ thiên niên kỷ) của người dân bang California. Những bức chân dung tự họa của Israel – hầu như vẽ chân dung đeo kính râm và bối cảnh L.A – đã trở thành một biểu tượng có thể nhận ra ngay lập tức về tác phẩm của anh và một thương hiệu theo đúng nghĩa. Đối với Tuần lễ nghệ thuật Miami năm 2021, cộng tác với Snapchat, Israel đã tạo ra năm trải nghiệm thực tế ảo tăng cường, mỗi trải nghiệm được liên kết với một trong những bức chân dung tự chụp của anh ấy. Được trưng bày tại bảo tàng The Bass cho đến ngày 1 tháng 5 năm 2022, dự án tích hợp AR của Snap vào các công trình vật lý của Israel – đưa công trình này vào một không gian hoạt hình mới. Trên mặt tiền trang trí nghệ thuật của bảo tàng, tác phẩm thứ sáu sử dụng công nghệ của Snap mang tên Landmarker và sử dụng bảo tàng làm bức tranh vẽ hình đại diện ngoại cỡ của nghệ sĩ, hình đại diện này nằm vắt chéo chân trong một khu rừng mê hoặc, đi kèm với các nhân vật Disney.

ICA Miami kết thúc mùa triển lãm năm 2021 với Jadé Fadojutimi và Hugh Hayden

Jadé Fadojutimi, A Whisper of a Decadent Twilight (2021). Bản quyền của nghệ sĩ và Gallery Pippy Houldsworth

Trong giai đoạn cao trào kết thúc chương trình năm 2021, Viện Nghệ thuật Đương đại Miami tổ chức các cuộc triển lãm dành riêng cho các nghệ sĩ ngôi sao đang lên Jadé Fadojutimi và Hugh Hayden, cho đến ngày 17 tháng 4 năm 2022. Đây là buổi giới thiệu bảo tàng cá nhân đầu tiên cho Fadojutimi, người có những tác phẩm trừu tượng nhiều lớp và rực rỡ màu sắc đã làm dậy sóng thế giới hội họa trong những năm gần đây. “Yet, Another Pathetic Fallacy” có những bức tranh khổ lớn mới trích dẫn và viết lại những câu chuyện về lịch sử nghệ thuật thế kỷ 20. Trung tâm của buổi trưng bày của Hayden là một tấm thảm trắng được bao phủ bởi tác phẩm tiêu đề hoành tráng, Boogey Man (2021). Mô tả một chiếc xe cảnh sát khoác trên mình lớp vỏ màu trắng, tác phẩm sắp đặt bằng thép không gỉ có diện mạo mơ hồ, có tính hoạt hình và gợi lên hình bóng đầy ám ảnh của một kẻ phân biệt sắc tộc Klansman trùm đầu – một tuyên bố mạnh mẽ về vấn đề bạo lực cảnh sát đang diễn ra ở Hoa Kỳ.

Superblue Miami: bước vào vườn ươm cho nghệ thuật thử nghiệm

Es Devlin, Forest of Us, 2021. Khung cảnh nhìn từ phía trên của sắp đặt của ‘Every Wall is a Door’, Superblue Miami, 2021. Nhiếp ảnh: Es Devlin

Vào tháng 5 năm 2021, trung tâm nghệ thuật thử nghiệm được mong đợi ở Miami đã mở cửa. Superblue Miami hứa hẹn một loại hình trải nghiệm nghệ thuật mới, một loại hình nghệ thuật tập trung vào quy mô lớn, mang tính trải nghiệm, nghệ thuật tương tác vượt ra ngoài lĩnh vực thực hành dựa trên đối tượng. Triển lãm khai mạc lần thứ ba của Superblue Miami, ‘Every Wall Is A Door’, giới thiệu tác phẩm mới của những nghệ sĩ như Es Devlin, James Turrell, teamLab và Drift. Các tác phẩm điêu khắc biểu diễn của Devlin trở nên sống động trong Forest of Us, nơi khám phá các cấu trúc sinh học và bên ngoài cho phép chúng ta thở. Trong khi đó, tác phẩm điêu khắc động học của Drift, Meadow, biến cảnh quan truyền thống trở nên nổi bật với các cảm biến và hoa cơ học bắt chước nhịp điệu của tự nhiên. Đối với Tuần lễ nghệ thuật Miami, Superblue đã ủy quyền cho Yinka Illori tạo ra một quán cà phê dành riêng cho địa điểm có tên là Blue Rider.

Iván Navarro lập biểu đồ các cuộc nổi dậy và cách mạng ở Quận Thiết kế Miami

Iván Navarro, Fight for Your Land. Bản quyền ảnh: Thelma Garcia

Iván Navarro sinh ra ở Santiago, Chile và trải qua thời thơ ấu của mình dưới chế độ độc tài Pinochet. Mặc dù anh ấy đã di cư đến New York vào năm 1997, nhưng trải nghiệm này vẫn tiếp tục có tác động sâu sắc đến công việc của mình. Dưới những tấm gương và ánh đèn chói lọi ẩn chứa một số chủ đề đen tối nhất và cấp bách nhất của thời đại: kiểm soát, tuyên truyền chính trị, tra tấn và bất bình đẳng nam-bắc. Tác phẩm sắp đặt nghệ thuật công cộng của Navarro trong Tuần lễ Nghệ thuật Miami, diễn ra cho đến ngày 5 tháng 12, cũng không phải là ngoại lệ. Được đặt trên một khu đất trống ở Quận Thiết kế của Miami và được ủy quyền bởi Tổ chức phi lợi nhuận Vitrinalab, Fight for Your Land bao gồm bốn áp phích dựa trên văn bản – gợi nhớ đến biểu đồ mắt – gợi lên thông điệp phản đối. Mỗi tác phẩm được đặt trong hộp vuông chứa những cây cọ neon và được nâng lên phía trên đế gương. Bản thân các hộp vuông được khắc văn bản ghi lại các cuộc nổi dậy và cuộc cách mạng trên khắp vùng Caribe đến châu Mỹ, bắt đầu với ‘Barbados / Slave Revolt 1633-1685’ và kết thúc với ‘Mexico / Zapatista Uprising 1994’.

Pocket
Tags: