Type to search

Những thiết kế vượt thời gian từ các thương hiệu mỹ phẩm bền vững

Chia sẻ

Những thương hiệu này chứng minh rằng bao bì bền vững không có nghĩa là phải hy sinh đi tính thẩm mỹ.

Tính bền vững đã trở thành một chủ đề không thể tránh khỏi trong ngành công nghiệp làm đẹp, khi các thương hiệu lớn và nhỏ đều tính đến lịch sử sử dụng quá nhiều bao bì nhựa, phương pháp sản xuất lãng phí, công thức sản phẩm liên quan đến động vật và các hoạt động có hại cho môi trường khác.

Style đã theo dõi cách các thương hiệu kết hợp tính thẩm mỹ của họ với lời kêu gọi về bao bì thân thiện với môi trường hơn. Mặc dù một số người trong những ví dụ dưới đây có thể không đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm hoàn toàn bền vững, nhưng họ đã chứng minh một động thái hướng tới ý thức môi trường cao hơn mà chắc chắn sẽ tiếp tục vang dội trong toàn ngành.

Hermes

Bộ sưu tập nâng son môi lên tầm cao mới của thương hiệu đến từ Pháp này với bao bì được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo giày và đồ trang sức, Pierre Hardy. Đây là lần đầu tiên Hardy thiết kế một sản phẩm làm đẹp và anh có cơ hội được sáng tạo mà không hề phải tuân theo những thiết kế truyền thống nào có trong lịch sử thương hiệu.

Son Hermes

“Tôi nghĩ, hãy hành động như thể không có gì khác tồn tại”, Hardy nói “Tôi sẽ cố gắng tạo ra những gì tinh túy nhất của một vật thể nữ tính, thuần khiết, đơn giản. Một sản phẩm đáng mong đợi ngay lập tức nhưng sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian, và điều đó có thể truyền tải phong cách Hermès: sang trọng và tinh tế.”

Nó chắc chắn sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian, vì vẻ ngoài thu hút về tính thẩm mỹ tối giản, nhưng cũng vì thỏi son này có thể thay lõi mới khi hết, 100% không có nhựa và được thiết kế để tồn tại suốt đời.

La Bouche Rouge

Nếu bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào được coi là đáng tin khi kết hợp các hoạt động sản xuất mang tính bền vững và thiết kế sản phẩm chất lượng, thì đó phải là La Bouche Rouge. Ban đầu là một dòng son môi, thương hiệu đã tung ra một loạt sản phẩm trang điểm vào năm ngoái bao gồm mascara, bút kẻ mắt, phấn mắt và highlighter, bút chì kẻ lông mày và serum dưỡng lông mày. Mọi mặt hàng trong bộ sưu tập đều không có vi nhựa và không có chất độc hại và được làm bằng công thức hoàn toàn tự nhiên, thuần chay. Bao bì cũng hoàn toàn không có nhựa, có thể đổ lại và có sẵn trong bao da có nắp.

Son La Bouche Rouge

Như người sáng lập của La Bouche Rouge đã nói: “Ngày nay, nếu bạn muốn tạo ra một thương hiệu xa xỉ, bạn không thể phá hủy tương lai của hành tinh. Bạn phải thực hiện một cam kết. Điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi là tạo ra những đồ vật tồn tại được cả đời.”

Kjaer Weis

Khi nghệ sĩ trang điểm Kirsten Kjaer Weis quyết định bắt đầu sản xuất dòng mỹ phẩm của riêng mình, chỉ có một người mà cô ấy muốn làm việc để tạo ra bao bì và đó là Marc Atlan. Atlan là nhà thiết kế sản phẩm nổi tiếng của thế giới làm đẹp, với những sáng tạo cho Nước hoa Comme des Garçons, nước hoa YSL và Tom Ford Beauty.

Son Kjaer Weis

Điều quan trọng đối với Kjaer Weis là bao bì phải bền vững nhất. Để giải quyết yêu cầu khó tính này của Weis, Atlan đã thiết kế các hộp đựng bằng bạc, có trọng lượng có thể nạp lại và được thiết kế để kéo dài tuổi thọ. Bản thân các bộ nạp được đóng gói bằng giấy có thể tái chế để đảm bảo mọi khía cạnh của thiết kế sản phẩm đều thân thiện với môi trường.

Theo hermes.com, laboucherougeparis.com, kjaerweis.com

Pocket
Tags: