Type to search

Những làn sóng gợn tuyệt đẹp trên “cột nước” của cửa hàng flagship Ginza Namiki, Louis Vuitton

Chia sẻ

Kiến trúc sư người Nhật Jun Aoki tạo ra mặt tiền giống như nước cho của hàng mới mở Ginza Namiki tại Tokyo của Louis Vuitton

Lấp lánh, lung linh, uyển chuyển: những từ này đều có thể được dùng để mô tả cửa hàng flagship Louis Vuitton Ginza Namiki mới được mở cửa lại ở Tokyo, có mặt tiền được lấy cảm hứng từ bề mặt nước. Cửa hàng mới bảy tầng nằm ở một góc chính mà nhà mốt đã đóng đô từ năm 1981, có thiết kế bên ngoài phản chiếu rất trừu tượng do kiến ​​trúc sư người Nhật Jun Aoki thiết kế.

Mặt tiền giống như nước được bổ sung bởi nội thất tuyệt đẹp thiết kể bởi Peter Marino, cộng tác viên kiến ​​trúc lâu năm của Vuitton, người cũng đã đại tu thương hiệu hàng đầu này ở London vào năm 2019, trải dài bốn tầng dành riêng cho bán lẻ. Cửa hàng cũng đưa sự hợp tác với đầu bếp Nhật Bản nổi tiếng Yosuke Suga lên một tầm cao mới: Le Café V, có mặt tại cửa hàng thứ hai trên thế giới sau khi ra mắt tại Osaka vào năm ngoái và Le Chocolate V, đánh dấu sự ra mắt với tư cách là một cửa hàng sôcôla, với dòng sôcôla Louis Vuitton đầu tiên được phát hành vào tháng Tư.

Đối với Aoki, nguồn cảm hứng đằng sau mặt tiền Louis Vuitton Ginza Namiki chính xác như một bài thơ: trong quá trình sáng tạo, anh đã chiêm ngưỡng Sazanami (Gợn sóng), một bức tranh theo phong cách Nhật Bản năm 1932 của Heihachiro Fukuda, mô tả đơn giản một mặt nước lung linh. , cũng như âm nhạc của Claude Debussy.

Ông giải thích: “Đó là một tác phẩm mà Fukuda, người bị thu hút bởi sự phản chiếu trên bề mặt nước, chỉ vẽ sự lung linh của mặt nước màu xanh thẳm trên một tấm giấy phủ bạch kim màu bạc,” ông giải thích.

“Cảm hứng từ âm nhạc, đó là “Reflets dans l´eau” của Claude Debussy. Bản nhạc này không phải là một bố cục lớn, mà là một tác phẩm nhỏ được tạo thành từ những đoạn ngắn. Tôi cảm thấy rằng nếu những bức tranh và âm nhạc có thể được tạo ra chỉ từ sự vui đùa của nước, tôi cũng có thể làm điều tương tự với kiến ​​trúc.”

Sự tương đồng lung linh của tòa nhà với một ‘cột nước’ được tạo ra bằng cách xếp bề mặt cong ba chiều của nó với các tấm kính lưỡng sắc, tạo ra một phổ biến màu thay đổi tùy theo góc quan sát.

Kết quả cuối cùng là một bố cục nguyên khối nhấp nhô, có những đường cong mượt mà phản chiếu cảnh quan môi trường xung quanh một cách trừu tượng, từ ánh sáng, chuyển động và tháp Ginza đến bầu trời xanh và những đám mây bay qua.

Aoki cho biết thêm: “Việc thể hiện sự lung linh tự nhiên và liên tục của mặt nước bằng cách kết hợp các tấm kính lưỡng sắc với các bề mặt cong ba chiều đã là một thách thức lớn”. ‘Phải mất nhiều lần thử để thiết lập một cơ chế mà màu sắc của bề mặt thay đổi tùy thuộc vào hướng, cũng như vị trí màu và phạm vi thay đổi.’

Bước vào bên trong, chủ đề nước tiếp tục. Nội thất sáng sủa, linh hoạt do Marino thiết kế trải dài theo những đường cong đầy tự nhiên, với cầu thang ở tầng trệt bằng gỗ sồi và kính (cùng với phong cách trang trí lấy cảm hứng từ những con sứa biển) rải rác đây đó là màu sắc của các tác phẩm nghệ thuật của Vik Muniz, Peter Dayton và Ed Moses.

Các đường cong được lặp lại xuyên suốt, từ các cạnh tròn của đồ nội thất bằng gỗ và kính của Morten Stenbaek và các đường hữu cơ của chiếc ghế sofa Isamu Noguchi màu cam cho đến sự phản chiếu gợn sóng vô tận của nội thất thang máy.

Bên trong cửa hàng, du khách có thể tìm thấy các sản phẩm phiên bản giới hạn, bao gồm hộp đựng mỹ phẩm được hợp tác với diễn viên Kabuki nổi tiếng của Nhật Bản Ichikawa Ebizo, với lớp lót bên trong được chế tạo bởi công ty dệt Hosoo hàng thế kỷ của Kyoto.

Nam diễn viên kịch Kabuki Ebizō Ichikawa XI và chiếc rương trang điểm với biểu tượng của anh, một con tôm đất, màu đỏ, đang ngồi trong phòng thay đồ của anh ấy tại Théâtre National de Chaillor. Ảnh của Louis Vuitton

Một điểm nổi bật khác là cầu thang phía sau, được bao bọc trong một bức tường bốn tầng nhiều lớp với các mảng màu pastel của nghệ thuật trát tường lâu đời của Nhật Bản – lấy cảm hứng từ những đường nét tinh tế trong bức tranh Wave Blue Line năm 1977 của Kimiko Fujimura.

Marino khi nói về không gian trong cửa hàng Louis Vuitton Ginza Namiki cho biết: “Toàn bộ kiến ​​trúc nội thất được thiết kế với tâm trí linh hoạt – từ cầu thang mở bằng gỗ sồi điêu khắc và kính có thể nhìn thấy đường phố, đến sự lưu thông của chính cửa hàng”

“Dự án này được thiết kế trong một số thời kỳ đen tối nhất của Coronavirus. Thật hiệu quả khi làm việc với màu cam, vàng và vàng – những màu sắc vui tươi, hạnh phúc, vui vẻ và tươi sáng.”

Pocket
Tags: