Type to search

Phong cách sống Tin đời sống

Giảm stress trong vài phút bằng những mẹo đơn giản

Chia sẻ

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, căng thẳng dường như là vấn đề khó mà có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mọi người có thể đối phó với tình trạng này, nhưng không nhất thiết phải dành một giờ mỗi ngày để yoga hay ngồi thiền.

Stress sẽ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tình trạng này không chỉ tác động tiêu cực đến thể chất như đau đầu, khó tập trung, mất ngủ, và còn có nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng một cách nhanh chóng nhờ các bí quyết siêu đơn giản này, hãy thử thực hiện chúng  như thói quen hàng ngày của mình:

Nghe nhạc

Những giai điệu từ bài hát chắc chắn sẽ xua tan phần nào suy nghĩ tiêu cực gây lo âu căng thẳng. Đây là bí quyết tuyệt vời bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả ở công sở. Nghe nhạc sẽ giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng bằng cách giảm hormone cortisol và lượng đường huyết trong máu. Do đó, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thoải mái hơn sau khi nghe một vài bản nhạc nhẹ.

Gập người, căng cơ

Khi nghiên cứu lợi ích của việc căng cơ, các nhà khoa học tại Đại học Kentucky đã phát hiện ra rằng căng cơ giúp tâm trạng phấn chấn hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh tay duỗi thẳng đưa ra sau lưng và hai bàn tay nắm chặt lại, rồi bắt đầu gập người xuống cho đến khi có cảm giác căng cơ ở đùi, nhưng phải đảm bảo không gập đầu gối.

Hít thở sâu

Có đôi khi, hít thở sâu là cách hiệu quả và đơn giản nhất để kiểm soát tâm trạng. Điều này làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và có tác dụng như lời nhắc nhở khiến cơ thể phải bình tĩnh lại. Cách giảm stress nhanh chóng, bạn hãy dừng mọi việc đang làm và ngồi xuống ghế trong tư thế thoải mái nhất. Hít một hơi thật sâu bằng mũi. Sau đó thở ra, miệng mở theo hình chữ “O” cho đến khi tất cả không khí thoát ra khỏi bụng. Lặp lại việc này khoảng 10 lần và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Mát xa bàn tay

Khi cảm thấy stress, bạn có thể tự xoa bóp ngón cái và ngón trỏ rồi dần dần đến các ngón tay khác và cả bàn tay. Dù chỉ mát xa bàn tay trong khoảng thời gian ngắn những sẽ giúp cân bằng nhịp tim và giảm căng thẳng, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản.

Ngửi hương hoa oải hương

Mùi hương của loại hoa này có tác dụng làm dịu tâm trạng và giảm lo âu đáng kể. Hoa oải hương chứa linalool, một hợp chất có khả năng kích thích các thụ thể trong não. những người ngửi tinh dầu hoa oải hương thường sẽ có tâm lý tích cực, giảm đi phần nào căng thẳng. Các bạn hãy cho 2-3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước, sau đó nhúng một chiếc khăn sạch vào hỗn hợp này và lau mặt, xung quanh cổ.

Nguồn: Tổng Hợp Internet

Pocket
Tags: