Type to search

Chia sẻ

Đối với màn ra mắt của Maximilian Davis với thương hiệu Ferragamo, nhà thiết kế đã hé lộ một tia sáng mới cho thương hiệu: sự phục hưng của lịch sử Hollywood.

Davis giải thích: “Tôi muốn tri ân sự khởi đầu của Salvatore bằng cách mang văn hóa của Hollywood – nhưng là Hollywood mới. Sự thoải mái và gợi cảm của nó, là bình minh và hoàng hôn.”

Ngôn ngữ tươi mới của sự sang trọng pha trộn với nét trong trẻo đương đại cùng sự tinh khiết của sự bao trùm Florentine: một sự kính trọng dành cho quê hương của thương hiệu. Sự sang trọng thanh lịch hiện thực hóa thông qua vải dệt kim mỏng, lụa rũ và các lớp organza, nhưng xuất hiện trên sàn diễn là những đôi dép da lộn được vẽ từ thực tế thời Phục hưng và sức quyến rũ hữu hình của các phụ kiện được đánh bóng.

Vẻ hào nhoáng bên bờ biển uể oải của Hollywood mới bị dập tắt bởi những tia sáng của chủ nghĩa tôn giáo: da bóng, ôm sát cơ thể và quần short cực ngắn. Tôn lên những món đồ cần thiết hàng ngày – áo ba lỗ, áo thun polo, quần legging – xuất hiện hầu như trái ngược với tính đơn giản của chúng. Những chiếc kim đan đơn giản là dệt rộng để lộ lớp da bên dưới, hoặc mịn đến trong suốt. Ngay cả trang phục dạ hội cũng được thấm nhuần với phong cách thời trang. Vẽ trên đôi giày đỏ lấp lánh mà Ferragamo làm cho Marilyn Monroe vào năm 1959, bộ sưu tập xuất hiện rải rác với những viên pha lê: Những dấu ấn của Hollywood về sự hào nhoáng và quyến rũ đã được khúc xạ lại một lần nữa.

Đường may xoắn theo phong cách cổ điển nam tính độc quyền của những năm 80 được đưa vào tủ đồ hiện đại: cân đối hoàn hảo, sự tinh chỉnh của vải lanh được hình thành từ các loại vải thường dành cho trang phục nữ. Bộ lễ phục thấm nhuần năng lượng mới: áo cắt bằng lụa organza và bông poplin; loại bỏ phần cổ áo hoặc tay áo. Chiếc túi Wanda lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1988 và được đặt tên theo vợ của Salvatore – được tái hiện theo tỷ lệ mới kiểu dáng đẹp, trong khi túi đeo vai hình lăng trụ mang cảm giác hiện đại tối giản. Davis nói: “Tôi muốn mỗi tác phẩm mang lại cảm giác vui tươi, nhưng đồng thời cũng là thứ được mọi người khao khát,” Davis
chia sẻ. “Để có thể là chính nó”.

Các phom cơ bản được biến tấu với độ chính xác tuyến tính. Gót mới của Elina được xác định rõ ràng, trong khi sự hồi sinh của một chiếc túi cut-out, giờ đây được thực hiện bằng chất liệu da bóng với lớp vải tương phản bên trong, lặp lại những đường nét gợn sóng của đồ trang sức điêu khắc. Những chiếc khăn nổi được sắp xếp hợp lý; giảm bớt các bản in lưu trữ, vẽ lại và làm lại hình ảnh. Được đưa vào các hình thức mới, họ làm sống lại các mã hình thành DNA của Ferragamo. “Đó là về việc xem xét kho lưu trữ và thiết lập những gì có thể được xác định lại để trở nên phù hợp với ngày nay,”Davis giải thích.

Bảng màu được xuất từ Seríe Rachel Harrison’s Sunset cho màu sắc của các bản in và đồ dệt kim nhuộm bằng tay; từ màu trắng quang đến màu chàm đậm, buttersoft màu vàng đến xanh da trời. Màu đỏ Pantone mới chính thức mã hóa màu sắc mang tính biểu tượng của thương hiệu, có thể nhìn thấy rõ cả bộ sưu tập và trong không gian trưng bày, tô màu cát phủ trên sàn. “Cát liên quan đến Ferragamo, đến Hollywood, đến biển – và cả tôi cũng như DNA của riêng tôi,” Davis chia sẻ. “Biển có ý nghĩa như thế nào đối với văn hóa Caribe: một nơi mà bạn có thể đi để phản ánh và cảm nhận một lần. Tôi muốn thể hiện góc nhìn đó, nhưng bây giờ qua ống kính Ferragamo”.

Chương trình diễn ra trong cung điện của Chủng viện Tổng Giám mục cũ của Milan, được ủy nhiệm bởi Saint Carlo Borromeo vào thế kỷ 17 và vẫn được coi là hình mẫu lịch sử của kiến trúc Baroque và Tân cổ điển. Bây giờ là chủ đề của một dự án bảo tồn và tu bổ, Chủng viện sẽ sớm có khách sạn Portrait Milano và một điểm đến mới ở trung tâm Milan có các cửa hàng, nhà hàng và không gian sân vườn.

Pocket
Tags: