Type to search

Ngay cả khi trời mưa, show vẫn tiếp tục!!!

Chia sẻ

Dư báo biến đổi khí hậu đang gia tăng và lượng mưa được dự đoán sẽ tăng hàng năm. Điều gì sẽ xảy ra nếu trời bắt đầu đổ mưa ngay trước một buổi trình diễn thời trang tiêu tốn hàng trăm ngàn đô la công sức và nỗ lực của nhiều người?

Trên thực tế, mưa là điều không thể tránh khỏi đối với một thương hiệu tổ chức show diễn ngoài trời. Trái ngược với mong muốn của các nhà thiết kế, những người đủ liều lĩnh để tổ chức một buổi lễ cầu nguyện cho một ngày đẹp trời, có vô số người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trình diễn dưới bầu trời mưa như trút nước.

Wes Gordon, giám đốc sáng tạo của Carolina Herrera, thường xuyên kiểm tra dự báo thời tiết trước thềm BST Resort 2024 được tổ chức tại Rio de Janeiro. Khi cơn mưa không có dấu hiệu tạnh vào ngày diễn ra bộ sưu tập, anh đề nghị hủy show và chụp lookbook trong nhà. Tuy nhiên, các người mẫu địa phương đã nhảy và hát hò để thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của họ đối với buổi biểu diễn, và Wes Gordon, ấn tượng trước sự nhiệt tình của họ, đã quyết định tiếp tục buổi biểu diễn như đã định. Với đôi giày trên tay, các người mẫu tiếp tục bước đi với nụ cười tươi, thậm chí tận hưởng cơn mưa tầm tã.

Carolina Herrera

Vào ngày 20 tháng 5, khi bộ sưu tập Cruise năm 2024 của Dior được tổ chức, trời mưa cả ngày ở Thành phố Mexico. Dior đã hoàn thành bộ sưu tập với Elina Chauvet, một nghệ sĩ đang hoạt động tích cực với tư cách là nhà hoạt động vì nữ quyền. Trên chiếc váy trắng của mình, cô thêu thông điệp về feminicidio, nạn sát hại phụ nữ thường xuyên ở Mexico, bằng chỉ đỏ. Mưa rơi không ngớt dưới ánh đèn tối đã làm tăng thêm bầu không khí trang trọng cho thông điệp của họ.

Dior

Không giống như hai thương hiệu tiếp tục trình diễn bất kể trời mưa, những chiếc ô đã xuất hiện trong bộ sưu tập S/S 2023 của Jil Sander. Tất cả các người mẫu trên đường băng đều cầm những chiếc ô màu đen có cùng kiểu dáng trên tay trái để tránh bị ướt. Đó là một sự lựa chọn theo phong cách Jill Sander nhấn mạnh sự tối giản và đồng nhất.

Jil Sander

Jil Sander

9 năm trước, trên sàn diễn của Kenzo giới thiệu bộ sưu tập trang phục nam S/S 2015, hầu hết những người ngồi ở hàng ghế đầu, không phải người mẫu, đều che ô. Mặc dù Umberto Leon và Carol Lim, những người đang lãnh đạo Kenzo vào thời điểm đó, rõ ràng là không có ý định đó, nhưng những chiếc ô nhựa vinyl của một số biên tập viên và người mua đã gợi cho chúng tôi về bối cảnh sân khấu tương lai.

Kenzo

Cũng có một cơn giông vào ngày 8 tháng 7 năm 2021, khi buổi trình diễn thời trang cao cấp đầu tiên của Pierre Moss, do Kirby Jean Raymond dẫn dắt, được lên lịch. Khi buổi biểu diễn bị hoãn hai tiếng, anh ấy đã tự mình phát “cỏ” cho hàng trăm khán giả, và cuối cùng quyết định lùi buổi biểu diễn lại hai ngày trước khi tổ chức một “bữa tiệc mưa” cho mọi người thưởng thức.

Tất nhiên, không phải tất cả các nhà thiết kế đều muốn tránh mưa. Một số biến địa điểm thành biển nước bằng cách phun mưa để tạo ra hình ảnh gây sốc, trong khi những người khác thể hiện khả năng chống thấm nước của quần áo chức năng.

Lee Alexander McQueen là một trong những nhà thiết kế thuộc loại đầu tiên. Anh ấy đã cố gắng đặt cho bộ sưu tập S/S năm 1998 một cái tên đầy gợi tình, ‘Golden Shower’. Đối mặt với sự phản đối từ American Express, công ty tài trợ cho thương hiệu, tiêu đề chính thức của chương trình đã được đổi thành “Untitled” (Không có tiêu đề), nhưng khi chương trình bước sang nửa sau, đèn vàng được bật lên và địa điểm bị che phủ bởi mưa. Những người mẫu ướt sũng nước để lộ thân hình không được che chắn, và khuôn mặt lem luốc mascara tạo nên một bầu không khí kỳ cục.

Alexander McQueen

Junya Watanabe tiếp tục khám phá các loại vải chức năng bằng cách hợp tác với các thương hiệu ngoài trời như The North Face và Karrimor. Bộ sưu tập S/S năm 2000 của anh ấy ‘Chức năng và Tính thực tiễn’ là một buổi trưng bày giới thiệu khả năng chống thấm nước tuyệt vời của quần áo Junya Watanabe. Các người mẫu mặc váy ni-lông, trùm khăn trùm đầu đi qua cơn mưa nhân tạo rồi ‘tuk-tuk’ gạt nước như không có chuyện gì xảy ra. Người mẫu mở màn của chương trình, Caitriona Balfe, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Vogue US” vào năm 2021 rằng cô nhớ rất rõ cảm giác những giọt nước dội xuống. Nhạc nền nào lấp đầy địa điểm cho buổi biểu diễn vào Thứ Hai, ngày 4 tháng 10 năm 1999? Đó là ‘Rainy Days and Monday’ của nhóm nhạc The Carpenter.

Junya Watanabe

Junya Watanabe

Không thể bỏ qua Burberry, người tiên phong của ‘vải chức năng’. Burberry do Christopher Bailey đứng đầu thường kết thúc buổi trình diễn bằng cách phun mưa nhân tạo để tôn lên độ cứng chắc của vải nylon. ‘Cơn mưa hoa giấy’ trút xuống không chỉ trong F/W 2006 kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu, mà còn trong bộ sưu tập F/W 2012. Các người mẫu đồng loạt bước trên sàn diễn với những chiếc ô có in họa tiết Burberry check.

Burberry

Dịch vụ dự báo thời tiết của Microsoft dự đoán rằng ngày mưa sẽ nhiều hơn ngày nắng trong tháng 7 và tháng 8 năm nay. Không có cách nào để tránh mưa, không chỉ đối với các nhà thiết kế, mà còn đối với chúng ta, những người phải mặc quần áo và ra ngoài hàng ngày. Thay vì hủy hẹn vì trời mưa trong mùa mưa này, bạn có thể tận hưởng cơn mưa một cách thời trang không? Như những người mẫu của Jil Sander, đi ra ngoài với chiếc ô có màu sắc phù hợp với dáng người của bạn, hay đi dưới mưa thật ngầu trong chiếc áo khoác Gore-Tex như những người mẫu của Junya Watanabe!

Pocket
Tags::

You Might also Like