Type to search

9 Cách dễ dàng hàng ngày để khỏe mạnh hơn vào năm 2023

Chia sẻ

Con đường để có sức khỏe tốt hơn có vẻ dài và khó khăn, nhưng cũng giống như bất kỳ cuộc hành trình nào, tất cả đều bắt đầu bằng việc thực hiện bước đơn giản đầu tiên đó.

Tạo ra một lối sống lành mạnh không có nghĩa là chạy trước khi đi bộ – những điều chỉnh nhỏ hàng ngày có thể giúp bạn trở thành con người tốt nhất của mình trong một chặng đường dài. Từ việc điều chỉnh giấc ngủ đến việc lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ, cảm giác thoải mái từ bên trong, tất cả đều bắt đầu từ những gì bạn làm ở bên ngoài.

Dừng chờ đợi thời điểm thích hợp để cải thiện sức khỏe của bạn nữa! Dưới đây là chín cách dễ dàng và hàng ngày để cảm thấy mắt sáng và sức bền mạnh mẽ hơn.

  1. Uống một cốc nước trong mỗi bữa ăn

Nó có thể trông không nhiều, nhưng nước cực kỳ cần thiết để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Từ việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể đến duy trì chức năng não khỏe mạnh, một chút H2O có thể làm được tất cả. Để đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày, hãy uống một ly đầy trong mỗi bữa ăn – nó sẽ giúp bạn giảm thêm một lít nước mỗi ngày.

  1. Mua sản phẩm hữu cơ từ nguồn đáng tin cậy

Tăng cấp năm của bạn mỗi ngày bằng cách chọn trái cây và rau quả tươi, hữu cơ từ cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn không chỉ giảm tiếp xúc với các hóa chất và thuốc trừ sâu độc hại mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sản phẩm hữu cơ có thể có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với sản phẩm được trồng thông thường. Chuyển sang sản phẩm hữu cơ và bạn có thể mong đợi cải thiện tiêu hóa, chức năng miễn dịch tốt hơn và giảm cân bền vững hơn!

  1. Dành thời gian cho việc ăn uống

Thực hành ăn uống chánh niệm có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự khi giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Bằng cách ngồi xuống và ăn chậm rãi, bạn có thể tập trung vào những gì bạn đang ăn, tại sao bạn ăn và bạn ăn bao nhiêu. Nhai kỹ và đặt đũa/thìa/nĩa xuống giữa các lần cắn – điều này sẽ giúp não bạn có đủ thời gian để nhận ra khi nào bạn đã no, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đẩy đĩa thức ăn đi.

  1. Tăng số bước của bạn

Di chuyển cơ thể của bạn là chìa khóa để mở ra nhiều lợi ích cho sức khỏe và việc đạt được 10.000 bước mỗi ngày thật dễ dàng với một vài bước… cực kỳ, đơn giản. Đi thang bộ thay vì thang máy bất cứ khi nào có thể, đi dạo quanh khu văn phòng làm việc trong giờ nghỉ ăn trưa và đi bộ từ bãi gửi xe tới nơi làm việc. Lên kế hoạch cho một buổi sáng đi bộ? Gặp một người bạn trước giờ làm việc sớm hơn một chút và đi dạo trước khi tự thưởng cho mình một món ăn sáng lành mạnh.

  1. Ngủ đúng giờ mỗi ngày

Một lịch trình ngủ đều đặn sẽ huấn luyện đồng hồ bên trong cơ thể bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, giúp bạn tối đa hóa từng phút của những giấc ngủ say đó. Tránh sử dụng công nghệ một giờ trước khi đi ngủ – vâng, các thiết bị phát ra ánh sáng xanh sẽ đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng đó là ban ngày và có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Thay vào đó, hãy đọc một cuốn sách, vươn vai hoặc ngồi thiền để có một giấc ngủ sâu.

  1. Sắp xếp các thói quen của bạn

Có được một thói quen lành mạnh để gắn bó thường có thể là một thách thức, vậy còn việc nhân đôi thói quen mà bạn đã có thì sao? Liên quan đến việc xác định một thói quen hiện có, sau đó kết hợp một hành vi mới mà bạn muốn hình thành thói quen lên hàng đầu. Ví dụ: giả sử bạn muốn tập thói quen tập thể dục hàng ngày. Không thể đi một ngày mà không có cà phê buổi sáng của bạn? Hãy thử biến việc tập thể dục thành một phần trong lượng caffein của bạn, vì vậy cà phê buổi sáng sẽ đóng vai trò là bước cắt giảm để bắt đầu thói quen tập thể dục của bạn.

  1. Luôn để đồ ăn nhẹ lành mạnh trong tầm với

Bạn có biết ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày có thể giúp duy trì quá trình trao đổi chất của bạn không? Tất nhiên, ăn những thứ phù hợp cũng rất quan trọng, vì vậy hãy hạn chế những cơn đói đó bằng những món ăn nhẹ lành mạnh. Đồ ăn nhẹ hữu cơ không có thành phần nhân tạo và chất bảo quản, nghĩa là bạn có thể nhai mà không cảm thấy tội lỗi!

  1. Chụp nhanh bữa ăn của bạn

Bạn đã đọc đúng – đăng bữa tiệc của bạn trên Instagram thực sự có thể giúp bạn săn lùng sức khỏe! Tất cả chỉ nhằm nhắc nhở bạn rằng bữa ăn vừa qua của bạn đã thỏa mãn như thế nào, điều này có thể dẫn đến việc bạn ăn ít hơn vào lần tiếp theo khi bạn ngồi xuống và thưởng thức. Một bức ảnh về bữa ăn của bạn cũng sẽ giúp bạn chú ý đến lượng tiêu thụ trong ngày của mình.

  1. Mua sắm thông minh

Đừng để những thứ xấu lẻn vào nhà của bạn! Viết một danh sách và dính vào nó. Mua sắm khi no bụng để tránh mua sắm bốc đồng. Và quan trọng nhất, hãy chọn những cửa hàng có sẵn nhiều sản phẩm và lựa chọn tốt cho sức khỏe để bạn có thể tìm thấy những gì tốt cho mình một cách thuận tiện và hiệu quả.

Pocket
Tags:

You Might also Like