Các chuyên gia từ thương mại điện tử và nhà bán lẻ trên toàn thế giới, bao gồm cả Selfridges và Myteresa, nhìn lại các mặt hàng và xu hướng gây được tiếng vang trong năm nay. Từ những món đồ màu hồng của Valentino đến túi Margaux của Tthe Rowvà denim của Diesel. Xu hướng thời trang nào đã đốn tim bao người trong năm 2022?
Những bản hit hay nhất năm 2022 là gì? Nhìn vào phản ứng của sáu nhà bán lẻ trên khắp thế giới, điều đáng chú ý là sự trỗi dậy của các mặt hàng thời trang và giày cao gót do cơ hội ra ngoài ngày càng nhiều. Trong khi những món đồ theo phong cách thập niên 90 như Jean Paul Gaultier, Mugler, Blumarine và Gucci cổ điển đang trở nên phổ biến thì Glen đã tạo ra một phong cách mới với góc nhìn vui tươi. Việc tạo ra Diesel của Martins chắc hẳn đã chạm đến trái tim của nhiều người.
Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đáng chú ý khác. Màu đầu tiên xuất hiện trong đầu là màu Hồng nóng bỏng của Valentino (Pink PP) của Pierpaolo Piccioli. Về mặt hàng, phong cách denim của Diesel và kiểu may quá khổ, thoải mái mang phong cách unisex được đại diện bởi THE FRANKIE SHOP, một thương hiệu ở NY của nhà thiết kế người Pháp Gaël Dreve, cũng thu hút sự chú ý.
Nếu bạn muốn mạnh dạn đầu tư, hãy tìm đến những thương hiệu có phong cách mạnh mẽ. Dior của Maria Grazia Chiuri, Rick Owens hay Saint Laurent của Antony Vaccarello cũng khó có thể vứt bỏ. Điểm chung của tất cả những điều này là sự cùng tồn tại của cái phi thường và cái bình thường. Nó cho chúng ta biết rằng việc ăn mặc, ra ngoài và dành thời gian ở nhà cũng quan trọng không kém.
Về phong cách, ảnh hưởng của mạng xã hội vẫn còn mạnh mẽ và những sáng tạo thách thức giới hạn với sự nhẹ nhàng giống như thao tác vuốt và cuộn trên màn hình điện thoại thông minh đã nổi bật. Diện tích vải nhỏ hơn và thoáng hơn. Điều này liên quan đến thực tế là nhiều người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc tự tin vào cơ thể của họ. Thành công của Skims của Kim Kardashian là một biểu tượng cho điều đó. Mặt khác, đó là một xu hướng độc đáo đối với thế hệ truyền thông xã hội khi sự chú ý lại tập trung vào các mặt hàng bán chạy lâu như “Boston” của BIRKENSTOCK. Đối với những thế hệ đã quen từ lâu sẽ có cảm giác như một cuộc hội ngộ đã lâu không được dự, và sự lãng mạn sẽ đơm hoa kết trái.
Vậy, những gì thực sự được bán ở mỗi quốc gia? – Chia sẻ của các chuyên gia thương mại điện tử và nhà bán lẻ dưới đây cùng STYLE nhìn lại dòng chảy của năm 2022.
Bộ sưu tập Capsule của Mugler và Jean-Paul Gaultier đã làm rất tốt trong năm nay. Cả hai phong cách đều rất mạnh mẽ. Đáp lại phản hồi này, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về thời trang kỳ quặc, gợi cảm và tiên phong. Ví dụ, đó có thể là giày cao gót hoa hồng của Loewe hoặc phong cách đường băng của Rick Owens. Nhìn chung, có thể nói rằng thiết kế siêu thực đã thu hút rất nhiều sự chú ý.
Những chiếc váy rực rỡ vẫn phổ biến trong suốt năm 2022. Với tâm trạng tự kiềm chế đã quay trở lại, có vẻ như phong cách dành cho các sự kiện, tiệc tùng và đám cưới đã quay trở lại. Những món đồ màu hồng của Valentino đã cháy hàng trên diện rộng, bao gồm cả những món đồ cao cấp như bộ cánh được mặc bởi Kristen McMenamy. Mùa hè có xu hướng hướng đến phong cách gợi cảm, nhưng năm nay, chiều dài ngắn hơn và đường viền cổ áo táo bạo hơn không chỉ phổ biến với các nhà thiết kế trẻ mà còn với toàn bộ thị trường xa xỉ nói chung.
Saint Laurent Thu Đông 2022
Là một mô hình mua hàng, ngoại trừ mùa giảm giá, luôn có xu hướng tìm kiếm những thứ mới. Mạng xã hội vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ, khi đôi hoa tai Bottega Veneta bằng vàng – được đeo bởi Kendall Jenner, Hailey Bieber, Elsa Hosk, v.v. – tăng chóng mặt. Điều tương tự cũng xảy ra với chiếc quần legging Mugler do Dua Lipa mặc và kho lưu trữ Jean-Paul Gaultier do Kim Kardashian mặc.
Chúng tôi cũng tiếp tục chú ý đến sự hồi sinh của các thương hiệu di sản. Dù là thập niên 80 hay 90, văn hóa “đào bới” quá khứ vẫn tràn lan trong thế hệ trẻ. Ví dụ, Vivienne Westwood. Bắt đầu với trang phục buổi tối, giờ đây chúng tôi bán nhiều loại trang phục ban ngày. Những sáng tạo huyền thoại của cô ấy, bao gồm cả chiếc áo nịt ngực mang tính biểu tượng, dường như thu hút thế hệ trẻ ngày nay.
Valentino Thu Đông 2022
Mặt khác, áo khoác cổ điển bán rất chạy. Cashmere từ The Row là một ví dụ điển hình. Vai lớn của Saint Laurent cũng có tác động. Nghịch lý với xu hướng để lộ da thịt, sự chú ý lại tập trung vào vẻ ngoài tạo điểm nhấn trong khi vẫn được che giấu. Saint Laurent đã là một thương hiệu yêu thích cá nhân trong vài mùa gần đây.
Điểm nhấn ở phụ kiện là thắt lưng logo. Trong số đó, Saint Laurent là bán chạy nhất. Nói về túi, đây lại là “Ikar” của Saint Laurent. Hailey Bieber và Zoe Kravitz cũng sử dụng nó như một cơn gió thoảng qua và lọt vào danh sách mong muốn của nhiều người. Totes cho đến nay là loại túi phổ biến nhất. “Margaux” của The Row đã khẳng định vị thế là chiếc túi bán chạy nhất, mặc dù giá của nó là 4.000 USD. Từ những chiếc túi siêu nhỏ đang là xu hướng trong vài mùa gần đây, cho đến những chiếc Book tote thực dụng hơn và những chiếc túi đeo chéo nhỏ nhưng rất thiết thực như “Jamie” của Saint Laurent đang trở nên phổ biến.
Tâm trạng đi ra ngoài chắc chắn đã trở lại. Nói về những nhà thiết kế bán hết ngay khi họ đến, những nhà thiết kế hàng đầu là Nensi Dojaka và David Koma. Mặc dù David là một người kỳ cựu, nhưng những sáng tạo của anh ấy một lần nữa thu hút sự chú ý do ảnh hưởng của các xu hướng gần đây. Mugler của Casey Cudwalder mang đến tâm trạng gợi cảm cho bộ sưu tập Selfridges. Alaïa của Peter Murier nổi tiếng đến mức bán hết veo mỗi khi xuất hiện. Nói chung, chúng ta có thể nói rằng những chiếc váy gợi cảm là món đồ ăn khách nhất trong năm.
Alaïa Xuân/Hè 2022.
Mặt khác, không thể bỏ qua sự phổ biến của kính râm, chẳng hạn như GOD’S TRUE CASHMIRE, thương hiệu unisex LA do Brad Pitt đồng sở hữu. Một thương hiệu được công chúng chú ý trong năm nay có lẽ là Casablanca. Ban đầu quần áo nam phổ biến, quần áo nữ cũng đã được ra mắt và doanh số bán hàng rất nhanh. Tâm trạng tích cực của Casablanca phù hợp với mong muốn tận hưởng cuộc sống của người phụ nữ hiện đại. Năm 2022, vẫn còn nhiều chủ đề căng thẳng. Có lẽ đó là lý do tại sao nhiều người tìm kiếm các yếu tố vui vẻ trong thời trang.
Sự hợp tác giữa Gucci và Adidas đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Ngoài vẻ ngoài xuất hiện trên đường băng, tôi nghĩ rằng việc nó được phát triển theo nhiều biến thể khác nhau cũng góp phần rất lớn vào doanh số bán hàng. Louis Vuitton đã tiếp tục truyền tải các xu hướng, bao gồm cả các hoạt động hợp tác và đã thiết lập một vị trí không thể lay chuyển với tư cách là người tạo ra xu hướng.
Jacquemus Thu/Đông 2022-23.
Những chiếc túi được đầu tư với giá trị phổ thông như Louis Vuitton và Hermes cũng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, năm 2022 là một mùa bội thu những chiếc túi sáng tạo. Trong số những sản phẩm nổi tiếng có Valentino và Jacquemus, những thương hiệu đã gây chú ý với những sáng tạo màu hồng sống động của họ. Đặc biệt, Jacquemus có đầy đủ các loại có tiềm năng biểu tượng, chẳng hạn như “Bambino” và “Bizzu”.
Skims là một trong những thương hiệu chính của Selfridges. Mức độ phổ biến của nó hoàn toàn ở cấp độ tiếp theo. Thông điệp về sự hòa nhập của Kim Kardashian không thể rõ ràng hơn, và tôi nghĩ nó ủng hộ quan điểm đó. Đồ bơi thực hiện tương tự. Rốt cuộc, ở Anh cũng có những bãi biển (cười). HUNZA G không chỉ có một kích cỡ phù hợp với tất cả mọi người mà còn được công nhận về tính thân thiện với môi trường, bao gồm cả việc trung hòa carbon. Sự hồi sinh của phong cách những năm 90 có vẻ rất mới mẻ đối với Thế hệ Z, những người chưa trải nghiệm nó trong thời gian thực và nó có liên quan rất lớn đến doanh số bán hàng. Bên cạnh chiếc váy “Naked” đình đám mà Jean-Paul Gaultier hợp tác cùng Y/Project, phong cách vintage cũng được đón nhận nồng nhiệt. Tương tự như vậy, những sản phẩm cổ điển của Gucci từ thời Tom Ford vào những năm 90 cũng được đón nhận nồng nhiệt và cháy hàng.
Louis Vuitton Resort 2022.
Nói lời tạm biệt với trang phục giải trí! Mặc quần áo và đi ra ngoài! Đó là một năm khi một tâm trạng như vậy được cảm nhận. Bạn đã lục tủ quần áo mua trước đại dịch mà không có cơ hội mặc? Không, nó dường như không phải là trường hợp. Ở Úc, nơi được thiên nhiên ưu đãi, nếu đến Melbourne, bạn sẽ thấy vô số nhà hàng, còn nếu đến Sydney, bạn sẽ thấy bờ biển. Nhiều người đã có thể thưởng thức thời trang một cách trọn vẹn tùy thuộc vào dịp và địa điểm họ ra ngoài.
Ba thương hiệu đến từ Úc, Zimmermann, Alemais và Camilla&Marc, chiếm 45% tổng doanh thu và đặc biệt nổi tiếng nhờ màu sắc và hình in tuyệt đẹp. Thật bất ngờ khi những đôi giày cao gót từ 10 cm trở lên lại bán chạy, trái ngược với xu hướng giày bệt đã tồn tại trong một thời gian dài. Đặc biệt phổ biến là Aquazzura, Rene Calvila và Mach&Mach. Có thể là duy nhất ở Úc mà dép bán chạy quanh năm.
Zimmermann Thu Đông 2022-2023
Đối với túi xách, tôi có ấn tượng rằng những chiếc túi pha lê tuyệt đẹp như Benedetta Bruzziches và túi tote cũng phổ biến không kém. Nhìn chung, phong cách gợi cảm đã trở lại. Những đường cắt cúp theo đường nét cơ thể và các chi tiết cut-out là điển hình của Dion Lee. Việc sử dụng các chất liệu tuyệt đối cũng đang thu hút sự chú ý và Nensi Dojoka, mà chúng tôi bắt đầu bán trong mùa này, đã nhận được phản hồi tuyệt vời.
Nói đến thương hiệu hot nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến thương hiệu nào khác ngoài Dior. Về sự nổi tiếng, hàng cạn kiệt trong một từ đáng kinh ngạc. Bộ sưu tập do Maria Grazia Chiuri tạo ra rất nữ tính, xinh đẹp, mát mẻ và giản dị, và chính xác là những gì phụ nữ hiện đại mong muốn. Không chỉ quần áo, mà cả các phụ kiện cũng tuyệt vời, và “book tote” mang tính biểu tượng là một chiếc túi bán chạy vô song. Không còn chuyện Dior không có kẻ thù nữa.
“Book Tote” xuất hiện trong bộ sưu tập Dior Thu/Đông 2022-2023.
Trong số các nhà thiết kế trẻ, The Frankie Shop chuyên về may đo ngoại cỡ. Cách đây ba năm, lần đầu tiên tôi đến thăm cửa hàng ở quận Marais của Paris. Lúc đó nó chỉ là một không gian nhỏ, nhưng bây giờ nó chiếm lĩnh các đường phố. Sự quyến rũ của thương hiệu này là sự dễ dàng kết hợp. Cho dù bạn kết hợp nó với phong cách nào, nó sẽ tạo ra một tâm trạng dễ dàng. Aleme nói trên cũng là một nhà thiết kế trẻ ra mắt vào năm 2020 nhưng đang có đà phát triển mạnh mẽ. Cô ấy rất hấp dẫn theo cách riêng của mình, nhưng đồng thời, cô ấy coi trọng nghề thủ công và cộng đồng địa phương, đồng thời sử dụng rất nhiều vật liệu đã qua sử dụng. Ngoài Alemé, còn có rất nhiều thương hiệu lớn khác của Úc như Matteus, Scanlan Theodore, Carla Zampatti và Beare Park để bạn để mắt tới!
Đúng là các thương hiệu chủ chốt như Gucci, Prada, Dior và Chanel đã thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng mặt khác, có nhiều khách hàng mua sắm như một phần lối sống của họ, có thể nói là một phần đời sống xã hội của họ. Trong nửa đầu năm 2022, có thời điểm cần hạn chế như hạn chế ra ngoài. Cụ thể, bộ sưu tập Ibiza của Zimmermann, Loewe của Paula và túi móc của Prada đã bán rất chạy.
Trong một môi trường không thể tổ chức các sự kiện với số lượng lớn người, tôi có ấn tượng rằng nhiều người đã đầu tư vào việc ăn mặc cho các buổi tụ họp nhỏ như sinh nhật. Đặc biệt phổ biến là Oscar de La Renta. Bị ảnh hưởng bởi drama “AND JUST LIKE THAT… (Sex and the City New Chapter)”, tâm lý ăn mặc lộng lẫy đã quay trở lại. Tôi có ấn tượng rằng đã có nhiều cơ hội hơn để khám phá các thương hiệu thông qua phim ảnh và giải trí.
Prada Thu Đông 2022-23
Có vẻ như nhiều người đã xem xét lại tủ quần áo làm việc của họ vì làm việc từ xa đã trở nên phổ biến. Mặc gì đi làm khi chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho trang phục thường ngày. Một trong những câu trả lời là áo ba lỗ. Đặc biệt, Prada và Loewe nổi tiếng đến mức cháy hàng ngay khi vừa cập bến.
Chiếc túi thu hút sự chú ý là tote. Trong số đó, nổi tiếng là Givenchy và Valentino. Nó sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho phong cách sống kết hợp ngày nay, khi mà môi trường làm việc và nhà riêng trở nên vô cùng liền mạch. Naghedi từ NY đã duy trì doanh số bán hàng ổn định nhờ giá cả phải chăng và chiếc túi sa tanh hình bánh sừng bò của A Bonze Age cũng đang hoạt động tốt.
Thoải mái là phải cho tủ quần áo hàng ngày của bạn. Là một tiêu chuẩn mới để thay thế quần bó sát, quần Pleats Please của Issey Miyake đã trở thành một cú hit lớn. Giản dị, thoải mái nhưng không kém phần tinh tế. Như một xu hướng tương tự, áo sơ mi có xu hướng quá khổ.
Diesel Thu Đông 2022-2023 .
Quần jean, cũng là trang phục thiết yếu trong tủ quần áo, chủ yếu là kiểu dáng thẳng đứng. Xét về thương hiệu, AG JEANS và FRAME rất phổ biến. Diesel của Glenn Martins chắc chắn là thứ đã càn quét làng thời trang với đường băng đáng ngạc nhiên của nó. Anh ấy đã hồi sinh không chỉ thương hiệu mà cả ngành công nghiệp denim nói chung. Vì nó là một mặt hàng cơ bản, làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy giá trị mới trong đó và tái tạo lại nó? Tôi không thể rời mắt khỏi chuyển động của anh ấy.
Skims được nhắc đến nhiều cũng đang hoạt động tốt. Lúc đầu, nó chỉ có sẵn ở một số cửa hàng, nhưng do doanh số bán hàng cao, số lượng cửa hàng bán nó lần lượt tăng lên. Nó bán hết veo mỗi khi xuất hiện, và thể hiện sự nổi tiếng của mình đến mức liên tục có người đặt hàng.
Đó cũng là một năm cho thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Ví dụ: “Boston” cổ điển vượt thời gian của Birkenstock đã trở nên nổi tiếng đến mức nó trở thành danh sách chờ sau khi trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Những đôi giày hợp tác của Birkenstock, xuất hiện trong bộ sưu tập nam Thu Đông 2022-2023 của Dior bởi Kim Jones, nổi tiếng đến mức cháy hàng trước khi lên kệ.
Điểm đáng chú ý của năm 2022 là sự hồi sinh của phong cách công sở. Việc chuyển dần từ làm việc từ xa sang làm việc trực tiếp đã dẫn đến sự gia tăng phổ biến đối với tủ quần áo kết hợp giữa chất lượng, phong cách và sự thoải mái. Cụ thể, các thương hiệu Totem, The Row và Hàn Quốc được ủng hộ cao. Mặt hàng bán chạy là đồ may đo, đặc biệt là áo cộc tay. Một thương hiệu cần được nhắc đến là Maryam Nassir Zadeh. Váy ngắn và ủng dài rất phổ biến. Các nhà thiết kế trẻ cũng tiếp tục thu hút sự chú ý, tiêu điểm là Masha Popova đến từ Ukraine, Mini Wade đến từ London và Fidan Novruzova đến từ Azerbaijan.
Miu Miu Thu Đông 2022
Sự hồi sinh của các thương hiệu di sản mà tôi đã chú ý trong một thời gian dài, giờ đang trở thành một sự bùng nổ toàn diện. Cụ thể là Jean-Paul Gaultier, Anna Sui, Diesel, Blumarine. Vivienne Westwood cũng có màn trở lại ngoạn mục vào năm 2022. Bằng cách mặc những món đồ khiến bạn cảm thấy hoài niệm về những năm 90, bạn cũng có thể khoác lên mình lịch sử đằng sau chúng. Đó là một xu hướng tuyệt vời cho thế hệ trẻ chú trọng hơn vào kiến thức thời trang.
Xuân/Hè 2022 của Rick Owens.
Rick Owens vẫn bán. Bản chất là một loại thương hiệu “tấm sắt”. Không có thương hiệu nào khác có lượng người theo dõi trung thành như Rick Owens. Ngay cả những bộ trang phục đường băng tiên phong mà bạn không biết mặc ở đâu cũng có thể được đặt hàng ngay khi chúng có sẵn trực tuyến. Hãy gọi đó là mua sắm theo cảm xúc vượt qua cả khái niệm về ngân sách. Xu hướng tương tự cũng được thấy ở Miu Miu và Maison Margiela. Với những yếu tố này, cũng có thể giải thích tại sao năm nay váy bán rất chạy.
Xuân Hè 2022 của Blumarine.
Giày ba lê đang thu hút sự chú ý như một xu hướng mới trong trang phục năng động. Giày bệt và giày lười của Maison Margiela và Miu Miu đã thể hiện rất tốt. Chiếc túi phổ biến nhất là Jodie bán chạy từ lâu của Bottega Veneta. Phần bổ sung mới nhất, “Teen Jodie” nhỏ hơn, đã gây được tiếng vang lớn.
Nếu bạn phải tóm tắt thời trang vào năm 2022 trong một từ, thì đó sẽ là một từ vững chắc. Các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Gucci, Dior, Prada và Saint Laurent đều đóng góp đáng kể vào doanh thu. Mặt khác, phong cách tinh tế và sang trọng cũng rất phổ biến, với Brunello Cucinelli và The Row không suy giảm.
Về phong cách kết hợp sự thoải mái và sang trọng, Totem và Issey Miyake rất nổi tiếng. Tôi nghĩ rằng những đề xuất về tủ quần áo như Altuzarra và Proenza Schouler, trang nhã nhưng hòa hợp với khung cảnh hàng ngày, cũng phù hợp với thời điểm hiện tại. Điều tương tự cũng xảy ra với Veronica Beard, VINCE và GOOD AMERICAN.
Altuzarra Xuân/Hè 2022.
Tâm trạng ăn mặc chắc chắn đã quay trở lại, nhưng tôi cảm thấy rằng có nhiều khách hàng không chỉ coi trọng vẻ đẹp lộng lẫy mà còn cả sự thoải mái. Ví dụ, chiếc váy vải co giãn của Skims được đánh giá cao nhờ kiểu dáng cho phép mặc thoải mái. Điều quan trọng là có thể ăn mặc theo cách riêng của bạn, thay vì tuân theo quy tắc trang phục truyền thống cứng nhắc.
Loro Piana và Mugler, mới bắt đầu xử lý, và Courrèges, rất phổ biến mỗi mùa, cũng rất phổ biến. Các nhà thiết kế trẻ như TWP, Miaou và Paloma Wool tiếp tục thu hút sự chú ý.
Courrèges Xuân/Hè 2022.
Các bản in, hoa văn và đồ trang trí bijou như miếng vải hình tam giác và miếng vải hình cá sấu rất phổ biến đối với túi xách. Những đôi giày có họa tiết nơ giống như công chúa bán rất chạy. Giày ba lê và giày lười cũng đang có xu hướng quay trở lại. Giày Loro Piana đã trở nên phổ biến như một vật dụng thiết yếu hàng ngày sẽ nâng tầm phong cách công sở của bạn.
Mọi người tiếp tục dựa vào mạng xã hội để mua sắm và những người nổi tiếng đang có sức ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết, từ trang phục trên sân khấu của ngôi sao nhạc pop đến trang phục bình thường của vận động viên cho đến những lần xuất hiện trên thảm đỏ như Met Gala.
FOLLOW US