Type to search

Thời trang Thương hiệu

Anna Sui: Giấc mơ Mỹ của người châu Á ở New York

Chia sẻ

Vượt lên những khó khăn, Anna Sui đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang Mỹ đầy thực dụng và đòi hỏi!

Giống như bao nhiêu người châu Á ở Mỹ, cuộc sống của Anna Sui ở New York vào những năm 1980 đã diễn ra không suôn sẻ gì. Cô ấy đang ở giữa độ tuổi 20 và phải làm việc nhiều giờ cho các hãng thiết kế thời trang khác nhau. Theo một lý nào đó, đây là công việc mơ ước từ nhỏ của cô: được làm việc trong một hãng thời trang bận rộn và trong một thành phố thời trang lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, từ tận sâu trong tâm khảm của Anna Sui, cô ấy vẫn hy vọng có thể thiết kế ra những mẫu quần áo theo phong cách riêng hơn là việc phải làm việc cho một ai đó.

Khi đến New York năm 1973, Anna Sui đã theo học thiết kế tại trường Parsons cho đến năm 1975. Mặc dù cô khá thích thú với cuộc sống ở New York và có một danh sách dài các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng là các cựu sinh viên của trường Parsons nhưng vẫn không thể tìm thấy một khóa học có thể tạo cho cô nguồn cảm hứng. Cô đã nghĩ rằng, cô sẽ có một sự thay đổi đáng kể khi học thiết kế thời trang công sở. Khi Anna Sui rời Parsons, một người bạn cùng lớp đã nói với cô ấy về một công việc khởi đầu của lĩnh vực thiết kế thời trang này. Sui đã nộp đơn và được Erica Elias thuê thiết kế trang phục cho “Các cô gái của Charlie”. Elias đã thấy điều gì đó tươi mới trong các ý tưởng thiết kế của Anna Sui. Tại Charlie’s Girls, Sui có một căn phòng để phát triển.

Anna Sui Fall-Winter 2018-2019

“Tôi đã xem đó là thiên đường”, cô ấy đã nhắc lại điều đó một cách khá dễ dàng khi cô ấy trả lời Newsweek. “Đó có thể là công việc tốt nhất tôi đã có thể có được bởi vì Erica đã cho tôi căn phòng thiết kế của riêng tôi”. Công việc cho phép Sui tiếp cận một nguồn tài nguyên, gồm trang phục của cô và thiết kế rất nhiều loại quần áo khác nhau. Anna Sui chia sẻ, nó [công ty Erica] có năm hạng mục khác nhau, ở đó tôi có thể thiết kế quần áo bơi, quần áo thể thao và các loại áo len. “Tôi đã học được cách để làm mọi thứ.” Khi nhớ lại về Elias, Sui cho rằng đó là một trong những bà chủ khó tính nhất mà cô ấy từng làm việc, ở đó cô ấy giống như một sự bổ sung.

Tuy nhiên đôi khi kết quả cuối cùng lại không như khó khăn trong công việc. Charlie’s Girl đã sụp đổ chỉ sau một năm rưỡi. Sui lập tức tìm được công việc mới tại một công ty tương tự ở Glenora. Trong những năm qua, trong khi Sui làm việc chăm chỉ cho công ty nhưng cô vẫn cố gắng tìm thời gian để thiết kế những mẫu quần áo của riêng mình. Bất kì lúc nào, khi có thời gian rảnh, Sui sẽ phác thảo các thiết kế về váy, quần áo và các trang phục. Những phác thảo đó luôn được lấy cảm hứng từ bất kì thứ gì thú vị cô bắt gặp được, dù cho chúng có nguồn gốc từ âm nhạc, hội họa hoặc những thứ cô ấy nhìn thấy ở một hộp đêm hay ở một bữa tiệc.

Anna Sui Fall-Winter 2017

Sui luôn luôn có những ý tưởng độc đáo về thời trang và chúng thường dựa trên những ảnh hưởng của những năm 1960 – 1970. Sui yêu phong cách Hippie và thể hiện chúng qua các thiết kế phóng khoáng, thoải mái và tự nhiên, giống như thời trang Rock and Roll những năm 1970. Từ hai thời đại đó, Sui đã phát triển thể loại Funky trong thời trang của riêng mình. Những năm đầu 1980 đã có những ảnh hưởng đến quan điểm của Anna Sui. Chúng được bắt đầu từ phong cách Pop và Rock, với các ngôi sao ca nhạc mới nổi như Madonna. Ở New York, điều này xuất hiện đầu tiên ở các câu lạc bộ như Studio 54, Palladium và Danceteria. Anna Sui và những người bạn của cô thường đến các câu lạc bộ và đã tiếp nhận cũng như thẩm thấu cuộc sống thời trang nơi đây.

Năm 1981, Anna Sui bắt đầu thể nghiệm với các ý tưởng của mình và bắt đầu với các ý tưởng về một thương hiệu riêng. Với thời trang khi đó, cô vẫn chưa phải một người tường tận đối với ngành thời trang. Tất cả những gì Anna Sui làm là đi nhờ vả bạn bè – những người là các nghệ sỹ và cũng giống như cô họ không hiểu gì về thời trang. Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với Anna Sui khi thương hiệu của cô được các nhãn hàng bán lẻ như như Macy’s và Bloomingdale’s bắt đầu đặt hàng. Và đáng nói hơn nữa khi Macy’s đưa ra quảng cáo về một nhà thiết kế trẻ trên New York Times. Từ đó, có thể nói những con đường trải dài hoa hồng đang đợi chờ Anna Sui ở phía trước.

STYLE Magazine

 

Pocket
Tags:

You Might also Like