Type to search

Thời trang Tin thời trang

Cảm hứng từ đường đua công thức 1 qua BST Chanel Cruise 2022/23 ở Monaco

Chia sẻ

Đối với show diễn Chanel’s Cruise 2022/23, giám đốc sáng tạo Virginie Viard đã đưa bộ thời trang – và những người bạn của nhà mốt Pháp bao gồm Công chúa Caroline và rapper Hàn Quốc G-Dragon – đến trên bãi biển đầy sỏi ở Monte Carlo để chiêm ngưỡng bộ sưu tập nhuốm màu Công thức 1.

“Vì Monaco, đối với tôi, trên hết là một câu chuyện của tình cảm. Đó là Karl, Caroline, Charlotte… ”, Virginie Viard nói. “Tôi đã biết từ lâu rằng chúng tôi sẽ tổ chức một buổi trình diễn thời trang ở đó, chính xác hơn là tại khách sạn Beach. Bên cạnh đó, Karl đã mơ về nó. Từ nơi tráng lệ này, bạn có thể nhìn thấy biệt thự của anh ấy, La Vigie. Tôi sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc tôi đã trải qua ở đó: sân hiên, những chiếc dù che nắng lớn, những giỏ hoa, tất cả vẻ đẹp này…”

Đó là một trò chơi số

Biểu tượng, dấu hiệu ngôi sao và con số từ lâu đã gắn liền với Chanel – Gabrielle “Coco” Chanel cực kỳ mê tín, và bao quanh mình bằng những lá bùa hộ mệnh để bảo vệ và thịnh vượng. (Coco thuộc cung Leo, cung hoàng đạo thứ năm – và ngày này như chúng ta đã biết số 5 là con số đặc biệt của nhà mốt Pháp). Và vì vậy, có lý do chính đáng để tổ chức buổi trình diễn du thuyền của Chanel vào tháng 5/2022: ngày chứa hai trong số các con số đặc trưng của nhà mốt. Nói về số 22, chiếc túi 22 mới, vừa cập bến các cửa hàng chỉ vài giây trước đây, đã là một cú hit lớn. Chỉ có khoảng mỗi người khác đang mang một chiếc, màu trắng, đen hoặc hồng Pepto-Bismol.

Đoạn giới thiệu phim do Coppola đạo diễn là một bức tranh tổng thể về cuộc sống trên làn đường đua công thức 1

Virginie Viard đã mời Sofia và Roman Coppola tạo một đoạn giới thiệu có sự tham gia của các đại sứ Chanel là Lyna Khoudri, Blesnya Minher, HyunJi Shin, Mariam de Vinzelle và Vivienne Rohner. Bộ phim được ghép nối với những hình ảnh lưu trữ của Gabrielle Chanel trên French Riviera (cô đã mở một trong những cửa hàng đầu tiên của mình ở khách sạn Monte Carlo’s Hotel de L’Hermitage vào năm 1913 – đó cũng là thành phố nơi Coco gặp Công tước Westminster năm 1923), và các chiến dịch quảng cáo do Karl Lagerfeld chụp ở Monaco. Hãy nghĩ đến Linda Evangelista và Christy Turlington trong những chiếc áo khoác xếp tầng, cùng với cảnh quay về Grand Prix và khách sạn Monte-Carlo Beach, nơi show Chanel Cruise 2022/23 được tổ chức. Nói cách khác, một bức ảnh chụp nhanh 45 giây cực kỳ quyến rũ về cuộc sống trong làn đường đua công thức 1.

Bộ sưu tập có một góc cạnh kỳ lạ

Bốn trăm khách, bao gồm Kristen Stewart, Vanessa Paradis, Tilda Swindon và Sofia Coppola, xuống khách sạn Monte-Carlo Beach, và ngồi trên những chiếc ghế tắm nắng được bố trí dọc theo bãi biển và bến tàu đầy sỏi. Các người mẫu sải bước trong bộ áo liền quần kiểu Công thức 1 – mặc dù được làm bằng vải tweed và ghim bằng trâm hoa trà; túi giống với hình dáng của cây vợt tennis; váy lụa mùa hè có in cờ kẻ caro, quần kim loại và áo khoác vải tweed mạ vàng.

Các phụ kiện là nhân vật chính của show diễn

Trong số các điểm nổi bật: găng tay không ngón dạng lưới, ví mini trên dây chuyền, đồ trang sức bằng vàng không có thanh chắn và túi đựng vợt tennis bằng da màu trắng. Một lưu ý cho bất kỳ tay đua mới bắt đầu nào trên đường đua: đừng quá hào hứng với những chiếc mũ bảo hiểm bóng loáng mang nhãn hiệu No.5 – chúng sẽ không được bán. Nhưng mũ bóng chày sẽ được bán tại các cửa hàng của Chanel. Giải thưởng cuối cùng? Một minaudière (hộp đựng đồ trang điểm) thời thượng như một máy đánh bạc. Khi ở Monte Carlo…

Lấy cảm hứng từ vở ba lê Monte-Carlo và giày mũi nhọn của các vũ công, đôi giày sa tanh đen được tô điểm bởi những chiếc khóa dây mảnh. Những chiếc túi có hình dạng giống với cây vợt tennis.

Tối nay, tất cả đều trở lại…

Buổi biểu diễn được tiếp nối bằng bữa trưa tại Maybourne Riviera, một nhà hàng theo chủ nghĩa hiện đại nằm trên bán đảo đá Roquebrune-Cap-Martin trông giống như một bộ phim James Bond. Để kết thúc chuỗi hoạt động của show diễn: bữa tối hoàng hôn tại Villa La Vigie (tạm dịch là “người trông coi”), lâu đài lịch sử vĩ đại trên Riviera của Pháp từng là quê hương của Karl Lagerfeld. Có từ năm 1902, Lagerfeld đã thuê biệt thự tân cổ điển với những hàng cột Corinthian hùng vĩ, lối vào uy nghi và những khu vườn Địa Trung Hải trải dài từ năm 1988 đến cuối những năm 90. Được trang trí lại theo tinh thần thế kỷ 18 lấy cảm hứng từ phong cách trang trí riêng của nhà thiết kế, biệt thự đặc biệt nhìn ra Địa Trung Hải này là bối cảnh cho bữa tối sau đó là màn trình diễn bất ngờ của nhạc sĩ Nile Rodgers. Bạn có thể nhìn thấy nó trong đoạn giới thiệu của Coppola.

Đại sứ thương hiệu Chanel, G-Dragon

“Monaco là một phần nội tại của lịch sử CHANEL. Chúng tôi đã có rất nhiều thời gian hạnh phúc ở đó”, giám đốc sáng tạo của Chanel, Virginie Viard chia sẻ.

Pocket
Tags: