Type to search

Thời trang Tin thời trang

Balmain hợp tác với Disney trong ‘Vua Sư Tử’

Chia sẻ

Giám đốc sáng tạo của Balmain, Olivier Rousteing, đã áp dụng dự án này theo cách tiếp cận haute couture khi bộ phim đánh dấu kỷ niệm 30 năm ra mắt. Olivier Rousteing chắc chắn có thể đồng cảm với nhân vật chính của “Vua Sư Tử.”

Khi còn là một cậu bé chín tuổi lớn lên cùng cha mẹ nuôi ở Bordeaux, Pháp, anh đã cảm nhận được sứ mệnh của Simba: “Tạo ra vương quốc của riêng mình, chiến đấu vì thành công, chiến đấu vì tự do.” Chắc chắn, Rousteing đã là một chú sư tử con khi Balmain giới thiệu thần đồng thời trang, chỉ mới 24 tuổi, là giám đốc sáng tạo mới của mình vào năm 2011.

Bây giờ, trong một khoảnh khắc của vòng đời, Rousteing và Balmain đang hợp tác với Disney để tạo ra một bộ sưu tập thời trang đánh dấu kỷ niệm 30 năm của “Vua Sư Tử,” một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cũng đã được dựng thành vở nhạc kịch nổi tiếng.

Bộ sưu tập giới hạn Disney x Balmain: The Lion King sẽ bao gồm mọi thứ từ áo phông và phụ kiện đến váy đẳng cấp haute couture sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 7 trên balmain.com và các cửa hàng chủ chốt của Balmain, cũng như Saks Beverly Hills và saks.com. “Tôi muốn tiếp cận nó theo cách haute couture,” Rousteing nói, chỉ ra mong muốn tôn vinh sự khéo léo và nghệ thuật tồn tại ở Châu Phi cũng như trong các xưởng tại Paris của Balmain.

Tiết lộ dự án đa dạng này trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Rousteing đã rút ra nhiều điểm tương đồng giữa cuộc sống của mình và những cuộc phiêu lưu hư cấu của một chú sư tử trẻ đối mặt với nỗi sợ hãi, vượt qua trở ngại và chấp nhận bản sắc thực sự của mình. “Rõ ràng, ‘Vua Sư Tử’ nói về Châu Phi, vì vậy nó giống như một sự tham chiếu đến nguồn gốc của tôi,” Rousteing nói, người đã phát hiện rằng mình có gốc gác từ Somalia và Ethiopia, được chi tiết trong bộ phim tài liệu năm 2019 “Wonder Boy” về cuộc tìm kiếm cha mẹ ruột của anh. “Không quan trọng bạn đến từ đâu, hãy chọn nơi bạn muốn đến,” nhà thiết kế nói, nhắc lại một trong những bài học đạo đức chính của bộ phim: học hỏi từ quá khứ của mình.

Chắc chắn, Rousteing đã thúc đẩy Balmain bằng cách rút ra các mã chủ chốt từ kho lưu trữ của người sáng lập Pierre Balmain, trong khi tận dụng sự nhạy bén về truyền thông xã hội của mình, đặt sự đa dạng và hòa nhập lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của mình, và áp dụng phương pháp xây dựng cộng đồng vào mọi thứ.

Đối với sự hợp tác với Disney, anh đã hợp tác với ba tài năng mới nổi: các họa sĩ Nam Phi Nika Mtwana và Cassius Khumalo, cùng với nghệ sĩ người Cameroon Enfant Précoce. Ví dụ, Mtwana đã tiếp cận một cách “Afrofuturistic,” cố gắng đưa một cảnh trong “Vua sư tử” vào thông qua hình ảnh phản chiếu trên mắt kính kính râm của nhân vật. “Điều thực sự quan trọng là phải thể hiện sức mạnh của Châu Phi, từ quá khứ và hướng tới tương lai,” Rousteing nói.

Nhà thiết kế đã đi đến một sa mạc không xa Cape Town để chụp chiến dịch, và mô tả mối liên hệ gần như thiêng liêng với đất nước này ngay từ lúc bước xuống máy bay và hít thở không khí. Anh cũng được chào đón như một anh hùng thời trang bởi đội sản xuất địa phương và 30 người mẫu địa phương, họ nói rằng anh là một hình tượng truyền cảm hứng vì “nhà thiết kế người Pháp da đen đầu tiên trong ngành công nghiệp xa xỉ của Pháp.” Một người phụ nữ đã thì thầm vào tai anh, “Đừng quên rằng bạn được yêu thương và bạn thuộc về nơi này,” khiến anh rơi nước mắt.

Nhà thiết kế cũng rất ngạc nhiên về chuyến đi đến Los Angeles và chuyến tham quan các xưởng phim của Disney, “nơi mọi điều kỳ diệu xảy ra”. Các hoạt động sôi động xung quanh kỷ niệm “Vua Sư Tử” diễn ra trước khi phát hành phần tiền truyện “Mufasa: Lion King” vào tháng 12, và “Lion King In Concert” vào ngày 5 tháng 7 tại Royal Albert Hall của London.

Sự kiện sau này sẽ ra mắt một phim ngắn do Femi Oladigbolu đạo diễn và Disney sản xuất hợp tác với Balmain. Được quay tại nhiều địa điểm khác nhau ở tỉnh Western Cape của Nam Phi, bộ sưu tập “Vua sư tử” được giới thiệu giữa vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước này. Ngoài ra, các Đài Truyền hình ABC Owned Television Stations có kế hoạch phát sóng một chương trình tài liệu đặc biệt có tựa đề “Trên Thảm Đỏ Spotlight: Disney’s ‘The Lion King’ x Balmain,” cũng như một tập đặc biệt của “Localish Unfiltered.” Chương trình đầu tiên sẽ xuất hiện trên Hulu và chương trình thứ hai trên các nền tảng của ABC.

Tasia Filippatos, chủ tịch của Disney Consumer Products, cho biết sự hợp tác này “được thúc đẩy bởi sự đồng bộ sáng tạo mạnh mẽ cũng như hành trình cá nhân của Olivier.” “Bộ sưu tập này gắn bó sâu sắc với câu chuyện của ‘Vua Sư Tử,’ và sự hiểu biết của Olivier về tác động cảm xúc và hình ảnh của bộ phim là động lực chính đằng sau những gì chúng tôi đã tạo ra cùng nhau.”

Rousteing lưu ý rằng sự hợp tác này đến vào một thời điểm nhạy cảm ở Pháp, nơi mà một số ứng cử viên trong cuộc bầu cử sắp tới vào cuối tháng này hứa hẹn sẽ hạn chế nhập cư. Nhà thiết kế gọi Pháp là một “quốc gia đáng kinh ngạc với sự pha trộn của các chủng tộc, đa dạng tính cách và hòa nhập,” anh nói. “Tôi là một công dân Pháp, nhưng máu của tôi rõ ràng là người Châu Phi. Tôi nghĩ vẻ đẹp của Pháp là bạn có thể tạo ra cuộc sống của mình ở đây, và là một phần của đất nước này bất kể dòng máu của bạn đến từ đâu. Vì vậy, tôi nghĩ đây là một thời điểm thực sự quan trọng.

Pocket
Tags:

You Might also Like