Type to search

Xu hướng tóc ướt của BST haute couture Xuân Hè 2021 của Fendi siêu mẫu cho mái tóc tươi mới

Chia sẻ

Vào ngày 27 tháng 1 vừa qua, NTK Kim Jones đã cho ra mắt bộ sưu tập haute couture mùa Xuân Hè 2021 đầu tiên của mình cho Fendi, dựa trên niềm đam mê lâu năm của anh ấy với nhóm văn sỹ Bloomsbury và kết hợp với di sản của Fendi cũng như tinh thần thiết kế của nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld dành cho thương hiệu.

Tuy vậy, BST cũng mang hơi hướng của sự lãnh mạn đầy bí ẩn gồm những bộ vest, áo choàng và váy dạ hội với vẻ thanh nhã vượt thời gian và hoàn toàn nằm ngoài những quy định truyền thống về giới tính – một yếu tố quan trọng tác phẩm “Orlando” của nữ văn sỹ của Virginia Woolf – và được thể hiện qua sự tinh tế trong việc lựa chọn dàn người mẫu trong một gia đình gồm nhiều thế hệ như các cặp mẹ con Kate và Lila Grace Moss, Christy và James Turlington, Demi Moore và Scout Willis.

Tóc và trang điểm đóng một phần không thể thiếu trong việc làm sống động hoá tinh thần thiết kế nói trên. Kết hợp sự biến chuyển không ngừng nghỉ của thời gian và sự uyển chuyển phức tạp của các quy định giới tính, nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight đã giới thiệu lặp lại và xuyên suốt kiểu tóc ướt. “Chúng tôi đã lấy rất nhiều tài liệu tham khảo về tóc từ các bức ảnh của nhóm văn sỹ Bloomsbury. Nhưng chúng tôi cũng không muốn nó quá kỳ lạ, vì vậy tóc đã được làm ướt như thể chúng bị dính mưa khi đi dạo trong khu vườn. Tóc trông có vẻ như được búi lên theo kiểu lãng mạn nào đó ở phía sau thật gọn gàng, nhưng vì tóc ướt nên bắt đầu rơi xuống khuôn mặt. Đó thực sự là một khoảnh khắc mang nhiều tâm trạng hơn là một vẻ bề ngoài được tô điểm quá kỹ lưỡng.”

Các chi tiết chính khác bao gồm lớp tóc tạo sóng mềm ở phía trước mặt, áp dụng cho cả nam và nữ để tạo ra tính thống nhất, tạo ấn tượng sâu sắc giữa tóc và các mẫu trang sức tóc xa hoa được làm từ thủy tinh Venice. Để nhấn mạnh chi tiết này chuyên gia trang điểm Peter Philips đã sử dụng các hoạ tiết lấp lánh như bột ngọc trai quanh mắt và phấn đánh khiến làn da dường như toả sáng.

“Tất cả nhằm tôn lên tính phản chiếu của ánh sáng,” anh cho biết. “Nét trang điểm tqaoj cảm giác gần như là ướt át mà không ướt. Dường như có một sức mạnh và sự mong manh cho vẻ ngoài”. Một số nam giới tô son đỏ đậm, trong khi phụ nữ tô son bóng lấp lánh. Anh nói: “Phong cách này rất tinh tế, thanh lịch. Kết quả là một sự thơ mộng và cảm xúc sâu sắc”.

Bloomsbury Group – hay Bloomsbury Set – là một nhóm gồm các nhà văn, trí thức, triết gia và nghệ sĩ người Anh trong nửa đầu thế kỷ 20, bao gồm Virginia Woolf, John Maynard Keynes, E. M. Forster và Lytton Strachey. Tập thể bạn bè và người thân lỏng lẻo này có liên kết chặt chẽ với Đại học Cambridge dành cho nam và Đại học King’s College London dành cho nữ, và họ sống, làm việc hoặc học tập cùng nhau gần Bloomsbury, London.

Theo Ian Ousby, “mặc dù các thành viên phủ nhận việc trở thành một nhóm theo bất kỳ nghĩa chính thức nào, nhưng họ vẫn đoàn kết với nhau bằng niềm tin kiên định vào tầm quan trọng của nghệ thuật”. Các tác phẩm và triển vọng của họ ảnh hưởng sâu sắc đến văn học, mỹ học, phê bình và kinh tế. cũng như thái độ hiện đại đối với nữ quyền, chủ nghĩa hòa bình và tình dục.

“Orlando: A Biography” là một cuốn tiểu thuyết của Virginia Woolf, được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 10 năm 1928. Một cuộc phiêu lưu đầy tinh thần lấy cảm hứng từ lịch sử gia đình đầy biến động của nhà thơ và tiểu thuyết gia quý tộc Vita Sackville-West, người yêu và bạn thân của Woolf, nó được cho là một những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của bà; Orlando đại diện cho lịch sử văn học Anh ở dạng châm biếm. Cuốn tiểu thuyết mô tả cuộc phiêu lưu của một nhà thơ chuyển giới từ nam sang nữ và sống qua nhiều thế kỷ, gặp gỡ những nhân vật chủ chốt của lịch sử văn học Anh.

Được coi là một tác phẩm kinh điển về nữ quyền, cuốn sách đã được nghiên cứu và viết tiểu luận học thuật bởi các học giả viết về phụ nữ và các nghiên cứu về vấn đề giới tính và chuyển giới.

 

Pocket
Tags:

You Might also Like