Type to search

Tương lai của du lịch qua tầm nhìn của Victor Sanz, giám đốc sáng tạo của Tumi

Chia sẻ

Câu hỏi khi nào chúng ta có thể đi du lịch trở lại chưa bao giờ xa trong tâm trí của tất cả mọi người trong thời gian đại dịch Covid-19. Những chiếc vali đang bám đầy bụi trong các góc nhà và lần cuối cùng bạn nhìn thấy hộ chiếu của mình là khi nào?

Những thời điểm như thế này thật khó khăn đối với tất cả mọi người, và thậm chí còn khó khăn hơn đối với các thương hiệu du lịch. Nhưng với Tumi,  sản phẩm cốt lõi từ túi du lịch đến các vật dụng thiết yếu hàng ngày, đã khéo léo kết hợp sản phẩm của họ với thói quen thay đổi của khách hàng với bộ sưu tập Xuân Hè 2021.

NTK Victor Sanz

Khi nắm bắt được nhịp đập của ngành du lịch, chúng tôi đã trò chuyện với giám đốc sáng tạo của Tumi, Victor Sanz, về tương lai của du lịch, thiết kế bền vững, việc khai trương cửa hàng ảo đầu tiên của Tumi và nơi anh ấy mong muốn được đi du lịch.

Tính bền vững là một phần quan trọng của thương hiệu Tumi. Làm thế nào anh vẫn tiên phong trong cuộc đối thoại này và thương hiệu có những mục tiêu bền vững nào cho tương lai?

Tính bền vững luôn là yếu tố cốt lõi đối với thương hiệu Tumi – nó được dệt thành kết cấu của mọi thứ chúng tôi làm. Hành tinh của chúng ta là một nơi đáng kinh ngạc và chúng tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm bảo tồn nó. Trọng tâm của chúng tôi về tính bền vững bắt đầu từ thiết kế và DNA vốn có của thương hiệu vượt ra ngoài một chức năng đơn lẻ, theo mùa. Tumi được chế tạo để tồn tại lâu dài và được chế tạo để sửa chữa – chúng tôi thiết kế các sản phẩm không cần thay thế và không dùng một lần. Bằng cách đặt sự hoàn hảo và chất lượng lên hàng đầu, chúng tôi đảm bảo rằng mọi sản phẩm của Tumi đều có mục đích trọn đời. Mạng lưới sửa chữa toàn cầu của Tumi đóng góp vào mục tiêu này bằng cách cho phép các sản phẩm được sử dụng và vận chuyển lâu hơn. Nếu có vấn đề gì xảy ra, chúng tôi sẽ sửa chữa. Nếu nó bị hỏng, chúng tôi sẽ sửa chữa. Điều này có nghĩa là sẽ có ít đồ bỏ đi hơn ở bãi rác.

BST Xuân Hè 2021 của Tumi

Trên hết, chúng tôi đang kết hợp ý tưởng công nghệ và đổi mới với tính bền vững. Bạn không cần phải chọn cái này hơn cái kia. Chúng tôi đang phát triển các vật liệu tái chế và quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt của chúng tôi và tạo ra các sản phẩm có tuổi thọ cao. Mùa này, chúng tôi đang mở rộng các sản phẩm bền vững của mình trên một số bộ sưu tập như Merge, Devoe, Alpha Bravo và V4 hardside bag. Đặc biệt chú ý đến bản in Navy Camo đặc trưng xuất hiện trên một số bộ sưu tập sử dụng vật liệu tái chế sau công nghiệp.

Là một thương hiệu có sản phẩm cốt lõi là vali và túi du lịch, đại dịch có ảnh hưởng nhiều đến công ty không? Đại dịch có làm thay đổi chiến lược của thương hiệu theo bất kỳ cách nào không?

Trong khi Tumi được biết đến với di sản du lịch mạnh mẽ, túi xách hàng ngày và các vật dụng cần thiết đã là một phần cốt lõi của chúng tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi tạo ra các sản phẩm có hiệu suất cao để nâng tầm mọi hành trình và cuộc sống khi di chuyển. Chúng tôi thiết kế để phù hợp với thói quen thay đổi của khách hàng và cách những người đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch này cũng không khác. Du lịch đã thay đổi và cuộc sống của khách hàng ngày nay phức tạp hơn. Mọi người đang thực hiện các hành trình ngắn hơn như các chuyến đi trong ngày và đi nghỉ cuối tuần. Bạn có thể thấy cách chúng tôi đáp ứng điều đó trong BST Alpha Bravo Capsule mới của chúng tôi, nơi tất cả các túi đều biến thành hai để phù hợp với yêu cầu thay đổi. Mùa này, chúng tôi cũng giới thiệu những chiếc túi có túi thứ hai ẩn đi để mua sắm tạp hóa hoặc thêm không gian và một số túi có thể mở rộng hoặc thu nhỏ để phù hợp với nhu cầu hoặc mục đích.

Anh có nghĩ rằng cách mọi người đi du lịch sẽ thay đổi trong tương lai? Tumi dự đoán xu hướng nào? Những sản phẩm nào mọi người sẽ cần?

Du lịch tự nhiên đã và sẽ thay đổi theo nhiều cách. Đại dịch này đã có một tác động sâu sắc đến chúng ta và chúng ta sẽ thấy những ảnh hưởng của điều này trong nhiều năm tới. Mọi người sẽ muốn bảo vệ mình nhiều hơn. Các hãng hàng không và các dịch vụ vận chuyển khác sẽ phải đáp ứng các hạn chế và hướng dẫn để giúp bảo vệ hành khách và làm cho hành trình của họ thú vị hơn. Tôi cũng nghĩ mọi người sẽ nhìn nhận về du lịch theo cách khác. Họ sẽ quý trọng thời gian của họ để giải trí hoặc phiêu lưu, và sẽ tập trung vào việc tối đa hóa trải nghiệm của họ. Rất có thể, chúng ta sẽ thấy mọi người tiếp tục khám phá các quốc gia và thành phố của riêng họ. Mọi người cũng sẽ đi du lịch để kết nối lại với gia đình, bạn bè và cộng đồng của họ.

Hai vali cỡ xách tay và cỡ ký gửi 19 Degree Aluminum màu vàng đồng đổi màu

Về mặt sản phẩm, tại Tumi, chúng tôi sẵn sàng để hỗ trợ sự thay đổi liên tục trong thói quen. Chúng tôi đang thiết kế để đơn giản hóa cuộc sống khi di chuyển và mang lại sự tự do khỏi lo lắng, thất vọng và mất tập trung – điều mà tất cả chúng ta cần hơn bao giờ hết.

Anh được đào tạo về các loại hình nghệ thuật cổ điển trước khi chuyển sang thiết kế công nghiệp. Cách tiếp cận sáng tạo của anh là gì?

Tôi luôn muốn trở thành một nhà điêu khắc và đã quan tâm đến nghệ thuật từ lâu. Bạn có thể thấy điều này trong bộ sưu tập 19 Degree của Tumi, nơi chúng tôi muốn tạo ra một tác phẩm điêu khắc mà bạn có thể mang theo khi đi du lịch. Nghệ thuật vẫn truyền cảm hứng cho tôi cho đến ngày nay – tôi kết nối với các nghệ sĩ, nhạc sĩ và kiến ​​trúc sư và các nhà sáng tạo khác từ khắp nơi trên thế giới để tiếp tục lấy cảm hứng.

Túi đeo chéo Devoe Sloan in hoạ tiết camo xanh navy

Trước đây, du lịch là một phần quan trọng trong quá trình sáng tạo của tôi. Bây giờ tôi ít làm việc đó hơn, tôi tìm thấy nguồn cảm hứng trong mối liên hệ với những cá nhân sáng tạo, những người đang vượt qua ranh giới trong ngành công nghiệp của chính họ. Bên cạnh nguồn cảm hứng, điều quan trọng là tôi phải hiểu khách hàng – người mà tôi đang thiết kế. Tôi cần hiểu cuộc sống và thói quen thay đổi của họ, cách họ di chuyển và cách họ sử dụng sản phẩm. Cuối cùng, tôi cần tạo ra kết nối cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng – nó phải trông tuyệt vời cũng như hoạt động đúng với mục đích sử dụng.

Thiết kế tốt đối với anh là gì? Có phải tất cả các thiết kế đều cần phục vụ một mục đích?

Điều quan trọng nhất đối với một nhà thiết kế là hiểu họ đang thiết kế cho ai. Thiết kế không nên được thực hiện vì lợi ích của thiết kế mà để phù hợp với một mục đích và đơn giản hóa cuộc sống của những người tương tác với nó. Thiết kế tốt cũng cần phải tồn tại lâu dài – vì lợi ích của khách hàng và môi trường của chúng ta.

Balo Tumi Alpha Bravo

Tumi Virtual Store là cửa hàng đầu tiên thuộc loại này và hoạt động không chỉ là một cửa hàng trực tuyến. Anh đã giúp hình thành dự án?

Cửa hàng ảo Tumi là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng tôi mở rộng các cách kết nối với cộng đồng của mình. Chúng tôi có mặt ở bất cứ nơi đâu mà khách hàng của mình có mặt và với không gian này, chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó mang tính trải nghiệm và sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số. Từ trải nghiệm sản phẩm ở chế độ 3D và đặt chúng trong môi trường của riêng bạn thông qua thực tế tăng cường cho đến nội dung thú vị và tương tác xã hội, cửa hàng này là một sự phát triển tự nhiên cho thương hiệu Tumi. Động lực đằng sau nó quay trở lại bản chất của Tumi: tiến lên phía trước, vượt qua ranh giới của chính chúng ta và tìm kiếm môi trường mới cho chính mình.

Tumi ra mắt cửa hàng ảo đầu tiên của mình

Anh sẽ đi đâu khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ?

Tôi rất mong được kết nối lại với bạn bè trên khắp thế giới mà tôi đã không gặp trong một thời gian dài. Châu Phi đã nằm trong danh sách của tôi từ lâu nên đó sẽ là một nơi tuyệt vời để đến và khám phá. Nam Cực là một nơi khác – không có nhiều người đến đó. Nhưng có rất nhiều nơi trên đất nước của tôi mà tôi vẫn cần khám phá.

Túi đeo chéo Tahoe Bozeman màu xanh navy

Anh sẽ mang theo chiếc túi Tumi nào?

Tôi sẽ đưa Alpha Bravo Barracks đến Châu Phi, nó rất linh hoạt và có thể tồn tại ở mọi địa hình mà tôi muốn khám phá với chức năng hai túi trong một. Đó là chiếc túi hoàn hảo để khám phá.

(Theo tạp chí Pretige)

Pocket
Tags:

You Might also Like