Nhằm kỷ niệm 125 năm thành lập, RIMOWA tiếp tục mở cửa triển lãm du lịch “SEIT 1898″, và giới thiệu với khách thăm quan sự phát triển nhanh chóng của du lịch đã định hình thời đại kể từ khi thương hiệu được sáng lập tại Cologne, Đức năm 1898. Với hơn 100 chiếc vali từ kho lưu trữ và những người bạn của thương hiệu, triển lãm mang đến cái nhìn về những ảnh hưởng văn hóa và công nghệ đã
tạo nên các sản phẩm lữ hành linh hoạt ngày nay.
Sau điểm dừng đầu tiên tại Tokyo (từ ngày 9 đến ngày 18 tháng 6), “SEIT 1898” đã đến New York (từ ngày 8 đến ngày 17 tháng 9). Hiện các địa điểm tổ chức triển lãm trong năm 2024 vẫn chưa được công bố. Khi các điểm đến cuối cùng cũng được lên lịch trình sau thời gian tạm ngừng chưa từng có, viễn cảnh hồi tưởng đến vào thời điểm thích hợp để suy ngẫm về ý nghĩa xê dịch. Hướng tới tương lai, SEIT 1898 cho thấy những biến đổi của ngành du lịch trong 125 năm qua đều để lại dấu ấn độc đáo trên hành lý chúng ta mang theo ngày nay.
RIMOWA kể lại câu chuyện này từ những vật phẩm được lựa chọn kỹ càng trong kho lưu trữ phong phú. Được trình bày trong một loạt màn hình tầm sâu giàu sức khơi gợi – đơn cử như chiếc Cabin RIMOWA ‘nổ tung’ có kích cỡ lớn hơn ngoài đời thực – các yếu tố trong quá khứ của thương hiệu được tái tạo một cách rõ ràng để làm nổi bật vật liệu, địa điểm, con người, xu hướng và nghề thủ công đã tạo nên bản sắc của thương hiệu. Nổi bật xuyên suốt các buổi triển lãm là các quan hệ đối tác nghệ thuật mang tính thử nghiệm, những chiếc vali hiếm có thuộc sở hữu của các nhân vật nổi tiếng như Spike Lee, Martha Stewart, LeBron James, Lewis Hamilton, Takashi Murakami, Billie Eilish và Patti Smith, cũng như các hộp đựng được thiết kế riêng cho mục đích đặc thù, từ hộp đựng bộ bài poker đến đàn violin Stradivarius và những món đồ đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu như các đường rãnh mang tính biểu tượng được giới thiệu lần đầu tiên vào thập niên 50. Bên cạnh đó là những tạo phẩm được khao khát đánh dấu màn hợp tác của RIMOWA với các thương hiệu như Off-White và Dior, cũng như các hiện vật văn hóa đại chúng như chiếc cặp từ phim “Mission Impossible IV”. Các hiện vật phù hợp cho công tác lưu trữ sẽ được bổ sung liên tục. Lần bổ sung mới nhất là màn hợp tác của RIMOWA vàTiffany & Co. sẽ được ra mắt vào cuối tháng này – khách tham quan triển lãm ở New York sẽ tìm thấy một không gian riêng biệt, gợi lên hình ảnh chiếc hộp màu xanh đặc trưng của người thợ kim hoàn và gợi ý về những tác phẩm sắp ra mắt. Cùng với đó, giám tuyển sẽ xem xét nhiều đóng góp đáng chú ý của RIMOWA cho nền văn hóa du lịch từ cuối thế kỷ 19 đến nay.
Emelie de Vitis, Phó Chủ tịch Cấp cao về Sản phẩm & Tiếp thị tại RIMOWA cho biết: “SEIT 1898 là minh chứng cho cam kết của RIMOWA đối với di sản của mình. Nó chia sẻ triết lý thiết kế tiên phong đã tồn tại trong 125 năm và tiếp tục cho đến ngày nay. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn khi mang câu chuyện đó đến một trung tâm du lịch giàu lịch sử như New York.”
RIMOWA được thành lập dựa trên nhận thức rằng những hoài bão lớn lao đòi hỏi những người bạn đồng hành kiên cường. Trong 125 năm qua, thương hiệu huyền thoại này tuân thủ nguyên tắc đó, tận tâm tạo ra những sản phẩm có tính cách và sự bền bỉ – với cam kết trên từng chiếc RIMOWA xuất xưởng và bảo hành trọn đời kèm theo. SEIT 1898 chia câu chuyện thông qua các thế hệ sản phẩm do chính RIMOWA làm ra, và được định nghĩa bởi những lữ khách khó tính đã lựa chọn chúng như bạn đồng hành trong 125 năm qua và hơn thế nữa.
Phần mới nhất này sẽ được tổ chức ở nhà máy Chelsea, trung tâm Manhattan, một địa điểm có di sản văn hóa phong phú – bối cảnh phù hợp với chủ đề triển lãm. Tọa lạc tại phía Tây 547 phố 26th, không gian công nghiệp rộng hơn 1300 mét vuông được xây dựng vào năm 1914 làm nhà để xe cho đội taxi đầu tiên của Thành phố New York. Vào những năm 1990, nó trở thành căn hộ áp mái và studio cho nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz tới năm 2005. Sau đó, nhà hát Ballet Đương đại Cedar Lake sử dụng nơi này làm không gian diễn tập và biểu diễn cho đến năm 2015.
Triển lãm “SEIT 1898” mở cửa đón công chúng tại nhà máy Chelsea từ ngày 8 – 17 tháng 9 năm 2023. RIMOWA sẽ hợp tác với thương hiệu Rocky’s Matcha nhằm cung cấp đồ uống miễn phí cho tất cả khách thăm quan trong dịp cuối tuần khai mạc triển lãm. Những người tham gia triển lãm cũng sẽ có cơ hội sưu tầm các nhãn dán RIMOWA phiên bản giới hạn – được tặng nhằm kỷ niệm buổi triển lãm mang tính bước ngoặt này.
FOLLOW US