Type to search

Ô tô tải chở hàng không phát thải giúp nâng tầm thương mại điện tử

Chia sẻ

Xe MPDV mới của Canoo (Xe giao hàng đa năng) giúp cho việc vận chuyển kinh doanh không phát thải bảo vệ môi trường trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết. Giả xử bạn có một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại một thành phố lớn đắt đỏ, chiếc xe giao hàng lý tưởng cần phải là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đa chức năng và linh hoạt.

Xe MPDV mới của Canoo (Xe giao hàng đa năng) nhằm mục đích làm cho việc vận chuyển kinh doanh không phát thải khí có hại cho môi trường trở nên dễ dàng, giá cả phải chăng và cực kỳ thiết thực. Xe điện đang bắt đầu tạo được dấu ấn tại các thành phố lớn trên toàn cầu, cho đến nay, các công ty lớn vẫn là các công ty tạo ra ô tô thông thường và rồi điện khí hóa các loại xe hiện có của họ, với việc thỉnh thoảng xuất hiện những chiếc EV hoàn toàn mới như Nissan E-NV200. Sự thay đổi lớn đang diễn ra, với việc Amazon hợp tác với Rivian (do Ford tài trợ một phần) để tạo ra một chiếc xe tải giao hàng đặt riêng cho nhu cầu khổng lồ của mình.

Những tổ chức sử dụng xe giao hàng khác, như Bưu điện Hoa Kỳ (USPS), đang tìm kiếm loại xe bưu phẩm mới – USPS có khả năng chi 6 tỷ đô la cho một đội xe trên toàn quốc. Ngoài ra còn có một số xe bán tải chạy điện sẽ sớm xuất hiện tại Mỹ, dẫn đầu là Tesla Cybertruck và Hummer EV nổi bật, tất cả đều đe dọa lật đổ sự thống trị hàng thập kỷ của động cơ đốt.

Để bắt đầu với dự án này, Canoo đang tiến những bước tiến nhỏ nhưng chắc chắn, đó là công ty không hề mong đợi sẽ bắt đầu giao được những lô xe thử nghiệm đầu tiên cho đến năm 2022. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2023, bắt đầu từ thị trường Mỹ và sau đó hy vọng sẽ mở rộng ra khắp thế giới. Tuy nhiên, MPDV là một giải pháp rất thanh lịch mà vẫn thoả mãn được khách hàng quan tâm đến lợi nhuận. Được thiết kế để không tốn kém và phù hợp với vô số nhu cầu giao hàng, Canoo hy vọng sẽ trở thành phương tiện giao thông được các chủ doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Có hai thiết kế ban đầu, MPDV1 và MPDV2 lớn hơn, cả hai đều có ba kích thước pin và chạy được trong phạm vi tối đa khoảng 370 km.

Trưởng nhóm thiết kế, ông Richard Kim cho biết đây không nhất thiết phải là một phương tiện thương mại thuần túy, chắc chắn không phải là một phương tiện B2B, mà họ gọi nó là phương tiện ‘B cho tất cả’. Loại xe này được thiết kế để giao hàng, phù hợp từ cửa hàng hoa đến cửa hàng tạp hóa đến quầy cà phê. Ngoài việc tối đa hóa không gian chở hàng, xe còn là nơi người sử dụng có thể cắm các thiết bị và máy móc để làm việc.

Với thiết kế tối giản, quá trình tạo mẫu xe gặp rất nhiều thách thức nhất là về mặt thời gian và tiền bạc cho đội ngũ thiết kế phát triển ý tưởng ngày càng tối giản, và các nhà máy có thể sản xuất được những đường nét tinh tế này. Ông Kim cho biết “Đây là thiết kế chân thực, trung thực nhất mà bạn có thể có. Mỗi đường đều thẳng và chính xác, khiến toàn bộ xe trông giống như một khối đá granit vững chắc được xẻ ra cho đến khi đáp ứng các yêu cầu; một hình khối nguyên khối, rắn chắc.

Cuối cùng, hơn cả một chiếc xe giao hàng, sự khác biệt so với một chiếc xe thương mại thông thường này chính là tạo ra một xu hướng thiết kế mới cho ô tô. Đó là thiết kế từ trước đến này hầu như luôn bị mắc kẹt với tư duy cũ của quá khứ. “Đây là dự án đầu tiên tôi thực hiện mà chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn vào những gì quan trọng, được yêu cầu và mong muốn của người dùng, không có gì hay có ai cản trở quá tình phát triển ý tưởng này cả. Chính tư duy này đã mang đến cho chúng tôi những cơ hội vô tận.” ông Richard Kim cho biết.

Pocket
Tags:

You Might also Like