Không gian bê tông 5 tầng rưỡi ở quận Shoreditch, Đông London mang đến một xu hướng mới về chủ nghĩa tối giản của nhà thiết kế tài ba đến từ Malaysia, cho thương hiệu thời trang cao cấp Self-Portrait.
Rất lâu trước khi phong trào sống tối giản đã khuyến khích tất cả chúng ta dọn dẹp nhà cửa và bỏ đi những thứ không tạo nên niềm vui, nhà thiết kế thời trang Han Chong đã sống một lối sống bình dị, cơ bản trong ngôi nhà 5,5 tầng ở London của mình. “Những người đến chỗ tôi nói,“ Sao nhà bạn lại nhỏ thế? ”Hoặc,“ Bạn mới chuyển đến à? ”Anh ấy nói. “Nhưng đó là cách tôi thích nó. Có nhiều đồ không phải là tính cách của tôi cho lắm.”
Người chủ nhà sinh ra tại Malaysia, đứng đằng sau nhãn hiệu thời trang Self-Portrait thực sự đã chuyển đến ngôi nhà ở khu Shoreditch khoảng ba năm trước, khi anh đã trả giá nhiều hơn giá yêu cầu để đảm bảo rằng anh sẽ không mất đi cơ hội sở hữu. “Ở London, đó là các tòa nhà thời Victoria hoặc, không có nhiều sự lựa chọn khác nhau, đặc biệt là trong khu vực tôi muốn sống,” anh nói. “Tôi đã tìm kiếm kiểu nhà bê tông này ở Luân Đôn trong một thời gian khá lâu – bảy hoặc tám năm – vì vậy khi tôi tìm thấy không gian này, tôi nghĩ, Không thể nào hoàn hảo hơn.”
Ngôi nhà độc lập, được xây dựng vào những năm 1990 bởi kiến trúc sư William Russell, mang đến cho Chong cảm giác yên bình sau công việc bận rộn trong ngày, nhưng cũng truyền cảm hứng cho anh khi làm việc tại nhà. “Lịch trình của tôi khá điên cuồng, vì vậy khi về nhà, tôi muốn đó là một nơi tĩnh tâm để tôi có thể tập trung,” anh nói. Điều đó có nghĩa là giữ cho mọi thứ đơn giản và không quá phức tạp trong thiết kế.
Để tạo ra một khung cảnh thanh bình, Chong đã sống trong ngôi nhà trọn một năm trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh lớn nào với công ty kiến trúc Casper Mueller Kneer, người cũng đã thiết kế cửa hàng hàng đầu của Self-Portrait ở London. “Tôi đã phải sống trong đó một thời gian để xem tôi cảm thấy thế nào, cuộc sống của tôi từng ngày như thế nào và ánh sáng sẽ chiếu vào như thế nào,” anh nói.
Sau đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phá bỏ các bức tường để tạo cho phong cách bê tông khối tạo cảm giác ấm áp, thoáng mát. (Sàn có hệ thống sưởi cũng giúp ích cho mùa đông giá lạnh). Họ đã tạo ra các khu vực nghỉ ngơi và thậm chí biến phòng ngủ thứ hai thành một thư viện sách nghệ thuật cao từ trần đến sàn với ban công bao quanh bằng kim loại.
Sau đó là đồ nội thất, tranh nghệ thuật và đồ vật, chủ yếu được chọn trong một bảng màu trung tính và các hình dạng đẹp mắt của bàn ghế theo phong cách từ giữa thế kỷ trước – tất cả đều là những nét “ít mà đẹp” của Chong. “Tôi muốn giữ ngôi nhà khá trống trải để bạn thực sự có thể cảm nhận được không gian,” anh nói.
Tuy nhiên, anh ấy đã thêm một số trang trí giúp thư giãn: Một chiếc đi văng màu đen bóng bẩy trên tầng thượng là nơi anh ấy có thể ngắm nhìn đường chân trời và một chiếc bồn tắm trũng sâu là nơi sang trọng, nhẹ nhàng để đọc email. Trong thư viện, một chiếc ghế sofa kiểu mô-đun màu kem rất lý tưởng để đọc sách. Sự tối giản được tạo ra bởi thiết kế chủ đích.
Anh nói: “Tôi chỉ sưu tầm những tác phẩm mà tôi cảm thấy có liên quan hoặc đến từ một thời kỳ thiết kế cụ thể. “Tôi không có nhiều thứ vì tôi không cần nhiều thứ đó”. Và những thứ anh ấy có, rõ ràng đã thổi bùng lên niềm vui sống.
FOLLOW US