Type to search

Phong cách sống Tin đời sống

LEGO Group ra mắt dòng sản phẩm LEGO® Friends mới

Chia sẻ

Các nhân vật trong dòng LEGO® Friends mới sẽ mang đến một thế giới gần gũi hơn với trẻ em ngày nay, bao gồm các yếu tố về giới tính, văn hoá, dân tộc, đặc điểm và khả năng thể chất, khuyết tật vô hình và đa dạng hệ thần kinh.

Đặt trẻ em làm hình mẫu chủ đạo, tập đoàn LEGO đã sáng tạo ra thế hệ LEGO Friends mới dựa trên những dữ liệu đầu vào từ nhiều thử nghiệm, nghiên cứu, và những thư góp ý từ các bạn nhỏ gửi đến LEGO. Tất cả cho thấy, các bé mong muốn nhìn thấy được bản thân, bạn bè, và gia đình mình trong những nhân vật.

Thế giới tình bạn LEGO hoàn toàn mới mang đến cho trẻ một thế giới chân thực, thú vị, đầy đam mê và đa dạng nhân vật khi bổ sung thêm nhiều màu da, nền văn hóa, những khuyết tật hữu hình và vô hình, cũng như sự đa dạng về suy nghĩ. Cụ thể, những bộ đồ chơi mới sẽ xuất hiện các nhân vật bị khuyết tật tay chân, mắc hội chứng down, rối loạn lo âu, bệnh bạch biến, và một chú cún di chuyển bằng xe lăn. Những người bạn mới sẽ phải khám phá và thay đổi để vượt qua những thách thức mang tính thời đại. Đó là sự đam mê, những trở ngại, và sự khác biệt. Họ phải vượt qua tất cả để xây dựng những tình bạn đẹp.

Bà Tracie Chiarella, Giám đốc Sản phẩm dòng LEGO Friends tại Tập đoàn LEGO chia sẻ: “Tại Tập đoàn LEGO, chúng tôi hiểu rằng các bé muốn những nhân vật trong thế giới đồ chơi phải mang màu sắc đa dạng giống với những người bạn trong đời thực. Vì thế, chúng tôi liên tục phát triển các sản phẩm để chúng có thể phản ánh được hiện thực xã hội. Đây là lý do mà chúng tôi vô cùng tự hào khi ra mắt thế hệ LEGO Friends hoàn toàn mới. Thông qua các sản phẩm đồ chơi và những nội dung của Thế giới tình bạn LEGO Friends mới sẽ được phát hành trong năm 2023, chúng tôi mong muốn các bé sẽ thấy được tình bạn của chính mình, cũng như nhận thấy rằng mỗi nhân vật đều mang đến những nét chân thực từ cuộc sống. Chúng tôi đã lựa chọn phát triển Thế giới tình bạn LEGO Friends cũng như chương trình truyền hình để hỗ trợ phụ huynh và các bé có nhiều công cụ để định hướng tình bạn, cũng như cảm xúc trong quá trình phát triển và trưởng thành.”

Thế giới tình bạn LEGO Friends được đổi mới với mục đích giúp trẻ yêu thương bản thân và cảm thông với mọi người xung quanh hơn, đồng thời bảo đảm sự phát triển về mặt cảm xúc và xã hội thông qua hình thức giải trí với những món đồ chơi. Mặt khác, sản phẩm cũng hướng đến việc giúp các bé hiểu rõ hơn về cá tính, sự đa dạng và thế giới hiện đại.

Bên cạnh các nghiên cứu và sự thật ngầm hiểu rút ra từ thử nghiệm với các bé, hay những góp ý của các bé đến những nhà thiết kế, nghiên cứu gần đây của Tập đoàn LEGO cũng thể hiện rõ nét nhu cầu nhập vai của các bé.

Cụ thể, Nghiên cứu LEGO® Play Well 2022* chỉ ra các bé khao khát mãnh liệt có nhiều nhân vật hơn để nhập vai khi chơi, các cuộc trò chuyện cũng phải đa dạng hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra các phụ huynh (97%) tin rằng việc trò chuyện về những sự khác biệt giữa cá thể đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là sức khỏe tinh thần (91%), khuyết tật về thể chất (82%), khuyết tật về tinh thần (81%), và sắc tộc (75%). Hơn nữa, 84% phụ huynh cho rằng việc chơi và những món đồ chơi có thể đóng vai trò quan trọng để giúp các bé hiểu rõ về sự đa dạng.

Nghiên cứu cũng cho thấy cứ mỗi 4 trẻ thì sẽ có 3 trẻ (73%) cảm thấy không có nhiều đồ chơi với các nhân vật phù hợp với tính cách của bé. Tương tự, cứ mỗi 10 trẻ sẽ có 8 trẻ (80%) mong muốn có nhiều đồ chơi với các nhân vật tương đồng với mình hơn. Ngoài ra, bản thân các bé cũng đang mong muốn sống trong một thế giới công bằng hơn khi 9 trên 10 trẻ (91%) cho biết các em quan tâm đến việc mọi người được đối xử bình đẳng.

Tập đoàn LEGO mong muốn mang đến cho trẻ em toàn cầu cảm giác thân thuộc và chân thực nhất khi trải nghiệm toàn bộ Thế giới tình bạn LEGO Friends, cả về sản phẩm đồ chơi lẫn nội dung. Do đó, chương trình truyền hình LEGO Friends đã và đang được làm mới về nội dung. Viện Geena Davis về Giới tính trong Truyền thông** (Geena Davis Institute on Gender in Media) sẽ hỗ trợ phát triển câu chuyện cho từng nhân vật nhằm đảm bảo chúng dễ hiểu, bao quát, và phản ánh thực tế những thách thức và trải nghiệm mà trẻ em phải đối mặt ngày nay, bao gồm cả những nốt thăng trầm của tình bạn.

Các bộ LEGO® Friends mới đã chính thức lên kệ từ ngày 01 tháng 02 năm 2023 tại khắp các Cửa hàng Mykingdom, các gian hàng chính hãng của LEGO® trên kênh Lazada, Shopee, Tiki. Tập đặc biệt của LEGO® Friends – Khám phá thế giới tình bạn mới dự kiến phát sóng vào tháng 02/2023 để khởi động cho chương trình truyền hình nhiều tập mới. 

  • Về khảo sát LEGO Play Well 2022: Tất cả những dữ liệu trong khảo sát, trừ những mục có tham chiếu, được thu thập từ 32.781 phụ huynh và 24.593 trẻ em trên 35 quốc gia có độ tuổi từ 5 đến 12 thông qua một khảo sát định lượng trực tuyến có thời lượng 20 phút vào đầu năm 2022.
  • Về Viện Geena Davis về Giới tính trong Truyền thông (GDIGM): Thành lập vào năm 2004 bởi nữ diễn viên đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm Geena Davis, viện nghiên cứu là tổ chức nghiên cứu duy nhất hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, ủng hộ sự hòa nhập và phá bỏ những định kiến tiêu cực trong các sản phẩm giải trí dành cho gia đình. Truy cập www.seejane.org để biết thêm thông tin chi tiết.

Về tập đoàn LEGO 

Sứ mệnh của tập đoàn LEGO là truyền cảm hứng và phát triển thế hệ tương lai thông qua tầm ảnh hưởng của đồ chơi. Khởi nguồn từ những viên gạch đồ chơi có thể lắp ráp được, bộ đồ chơi LEGO mang đến cho trẻ em và người hâm mộ trải nghiệm tự do lắp ráp theo trí tưởng tượng. Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi ông Ole Kirk Kristiansen. Cái tên LEGO là sự kết hơp của hai chữ cái đầu của từ Leg Godt, có nghĩa là “chơi tốt”. Ngày nay, trụ sở chính của tập đoàn vẫn đặt tại Billund dưới dạng công ty sở hữu gia đình. Sản phẩm của tập đoàn được bày bán trên 130 quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập www.LEGO.com.

Pocket
Tags: