Type to search

Lee x H&M Hợp Tác Ra Mắt Bộ Sưu Tập Thúc Đẩy Sự Phát Triển Cho Một Thế Hệ Denim Bền Vững Mới

Chia sẻ

H&M trân trọng thông báo sự hợp tác với thương hiệu denim huyền thoại của Mỹ Lee để thúc đẩy sự phát triển cho một thế hệ denim tiếp theo bền vững hơn.

Đây là sự hợp tác toàn diện với những bước tiến mới trong mọi giai đoạn của quá trình thiết kế và sản xuất, từ chếc quần jeans đầu tiên của H&M làm bằng 100% chất liệu cotton jeans tái chế cho đến những chiếc nhãn mác được làm từ nút bần và giấy jacron thay vì chất liệu da thuộc. Đồng thời cũng là lần đầu tiên H&M chia sẻ dữ liệu Đánh giá Vòng đời (Life Cycle Assessment – LCA) trên hm.com, công bố thông tin tác động của nước, C02 và năng lượng trên mỗi mẫu trang phục denim, từ khi còn là nguyên liệu thô cho đến khi kết thúc vòng đời sử dụng.

Lee đã mang đến bộ sưu tập hợp tác với H&M một nguồn năng lượng thời trang tích cực với những thiết kế phom dáng oversize đặc trưng, được lấy cảm hứng từ trang phục công nhân đã tạo nên tên tuổi cho thương hiệu. Bộ sưu tập Lee x H&M giới thiệu những mẫu trang phục dành cho nam và nữ giới, sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng H&M chọn lọc, bao gồm cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP.HCM từ ngày 28 tháng 1, 2021.

“Chúng tôi rất hào hứng khi làm việc cùng Lee để thúc đẩy sự thay đổi, mang đến một thế hệ thời trang denim có khả năng tuần hoàn và trở nên bền vững hơn. Trong quá trình làm việc, chúng tôi cùng nhau xem xét từng chi tiết và thử thách nhau theo một hướng tích cực. Thật tuyệt vời khi có thể sáng tạo trên những thiết kế mang tính biểu tượng của Lee và điểm thêm cho chúng những dấu ấn riêng từ phía H&Mđến cho những tín đồ thời trang denim của H&M trên toàn thế giới” – Jon Loman, nhà thiết kế của H&M cho biết.

“Lee rất tự hào khi được cộng tác với H&M để bước tiếp hành trình tạo nên chất liệu denim tốt hơn. Thương hiệu Lee đã có tuổi đời hơn 130 năm với sự chú trọng dành cho tính đổi mới, và hôm nay chúng tôi rất vui khi được hợp tác với H&M để thúc đẩy một tương lai bền vững hơn cho denim. – Chris Waldeck, Chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu, Lee®, cho biết.

Lee x H&M là một sự hợp tác mang kỳ vọng cao khi đặt tính bền vững là trọng tâm trong các thiết kế của bộ sưu tập. Các thương hiệu đã có một cách tiếp cận toàn diện và chú tâm đến tất cả mọi giai đoạn trong quá trình sản xuất denim. Trong đó, vải là một yếu tố rất quan trọng, có thể kể đến chiếc quần jeans đầu tiên của H&M làm bằng 100% chất liệu cotton jeans tái chế, với thành phần 80% chất thải sau công nghiệp và 20% chất thải sau sử dụng. Ngoài ra, còn có những sản phẩm denim không làm từ vải cotton, thay vào đó là loại sợi bền vững nhân tạo, cũng như thuốc nhuộm tiết kiệm nước và chất tẩy rửa denim hạn chế tác động đến môi trường, đã được chứng nhận bởi bên thứ 3 về mức tiêu thụ nước, hóa chất và năng lượng thấp hơn.

Đối với bộ sưu tập thời trang nữ, những mẫu quần jeans ống loe và phom rộng mang lại một cảm giác hoài cổ của thập niên 90, còn mẫu áo khoác Rider cổ điển của Lee lại được cải tiến với phom dáng oversized cá tính. Mẫu áo corset denim điểm thêm nét nữ tinh cho tổng thể bộ sưu tập, trong khi thiết kế quần yếm và áo sơ mi khoác ngoài lại mang cảm hứng từ trang phục của công nhân, và những mẫu áo thun từ những chất liệu như Texloop ™, RCOT ™ hay cotton tái chế để hoàn thiện đầy đủ nên bộ sưu tập Lee x H&M.

Còn riêng bộ sưu tập của nam giới, những chiếc áo khoác phong cách công nhân chính là thiết kế tâm điểm trong một tủ quần áo chân chính của Lee. Bên cạnh đó là mẫu quần jeans 5 túi dáng suông được làm từ 100% chất liệu cotton tái chế, hay là quần jeans ống thụng thoải mái được nhuộm bằng loại thuốc tiết kiệm nước và đường chỉ may bằng 100% Tencel ™ Lyocell xenlulô. Những mẫu quần yếm phong cách công nhân, mũ nồi và túi tote chất liệu denim, cùng như những mẫu áo thun dày dặn để hoàn thiện đầy đủ một bộ sưu tập mang tinh thần bền vững.

Bên cạnh BST Lee x H&M, hiện tại có hai loại denim bền vững luôn có mặt quanh năm tại cửa hàng H&M. Đó là denim hữu cơ, được làm từ chất liệu cotton hữu cơ và denim “tuần hoàn” (Close The Loop) được dệt bởi 20% sợi cotton tái chế từ chất liệu sau hoạt động Thu gom quần áo đã qua sử dụng của H&M. Mục tiêu của H&M là sử dụng 100% chất liệu hữu cơ hoặc có nguồn gốc bền vững vào năm 2030. Riêng trong năm 2020, H&M tự hào với hơn 57% chất liệu được sử dụng trong các sản phẩm và 100% chất liệu cotton đều có nguồn gốc bền vững.

Bộ sưu tập denim Lee x H&M sẽ chính thức mở bán vào ngày 28 tháng 1 tại một số cửa hàng H&M chọn lọc toàn thế giới, bao gồm cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP.HCM. Đặc biệt, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được một bộ quà phiên bản giới hạn, lấy cảm hứng từ thông điệp bền vững của BST, khi mua 2 sản phẩm denim của H&M trong đó có ít nhất một sản phẩm denim thuộc BST Lee x H&M. Chương trình ưu đãi sẽ kết thúc khi toàn bộ số lượng quà được trao tặng hết cho khách hàng.

Thông tin về H&M
H&M Hennes & Mauritz AB thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.  Bên cạnh H&M, Hennes & Mauritz AB còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound. Hiện công ty có 52 thị trường online và hơn 5000 cửa hiệu tại 74 quốc gia bao gồm cả những thị trường nhượng quyền. Năm 2019, doanh thu trước thuế đạt khoảng 233 tỉ SEK. Số lượng nhân viên hiện đang làm việc là trên 179.000 người. Để biết thêm thông tin, truy cập about.hm.com

Pocket
Tags: