Type to search

Hoa hồng qua trí tưởng tượng mới cho thế giới nước hoa: những thử nghiệm trên mùi hương cổ điển

Chia sẻ

Hoa hồng – thành phần truyền thống nhất trong nước hoa – đang được các nhà sản xuất nước hoa chuyên biệt nhất cho tới các thương hiệu lớn dành cho sự quan tâm độc đáo vào mùa xuân năm nay.

“Một đoá hồng là một đoá hồng là một đoá hồng là một đoá hồng” nhà văn Mỹ nổi tiếng Gertrude Stein từng nói. Tuy nhiên, trong thế giới nước hoa, một bông hồng luôn mang nhiều ý nghĩa nhiều hơn chính nó. Đó là sự kết hợp của tinh chất hoa với các hương thơm khác đã tạo nên một mùi hương độc đáo. Theo truyền thống, nước hoa hoa hồng trong sở thích của những người yêu nước hoa thường tương đương với nhạc pop trong thế giới của những người yêu âm nhạc. Đó là sự đảm bảo, an toàn, dễ tiếp cận. 

Theo nàng qua lối phủ hoa hồng, người phụ nữ của Maison Francis Kurkdjian Paris với bó hồng đủ hương sắc gồm hơn 400 bông

Tuy nhiên, gần đây, một loạt các nhà sản xuất nước hoa chuyên biệt và các thương hiệu lớn đã thử nghiệm với nước hoa hoa hồng, coi sự phổ biến của mùi hương như một thách thức để tạo ra loại nước hoa phá vỡ các ngoại lệ và mang tới một trải nghiệm khứu giác mới về một nét cổ điển được coi là xưa cũ.

Một phần trong bức hoạ Hoa hồng của Heliogabalus, một bức tranh năm 1888 của nghệ sĩ người Anh gốc Hà Lan Sir Lawrence Alma.

Hãy cùng Style  tìm hiểu những mùi hương hoa hồng được thử nghiệm tốt nhất!

“Odeur Du Théâtre Du Châtelet” của Comme des Garçons

Chủ nghĩa khái niệm luôn là trọng tâm của các loại nước hoa của Comme des Garçons, với những mùi hương được thiết kế để gợi lên nét mực của studio của một nhà thư pháp, soda chanh và “thuốc lá đang cháy dở kết hợp với mùi trạm xăng của thị trấn”. Với Odeur Du Théâtre Du Châtelet – lấy cảm hứng từ nhà hát Paris – thương hiệu độc đáo này một lần nữa trình làng một loại “nước hoa phản mùi thơm’ thách thức những quan niệm thông thường về những gì tạo nên mùi dễ chịu.”

Hương thơm được tạo ra bởi nhà pha chế nước hoa Caroline Dumur với sự hợp tác của người sáng lập Comme des Garçons, Rei Kawakubo, và giám đốc nghệ thuật lúc bấy giờ của Théâtre Du Châtelet là Ruth Mackenzie (cô rời nhà hát vào tháng 8 năm 2020). Mục đích của dự án là tạo ra một mùi hương thể hiện tính cách lịch sử của nhà hát trong khi gợi ý về hiện thân hiện đại của nó. Kết quả là sự pha trộn giữa hương hoa xạ hương đậm đà của ambrette với hoa hồng oxy hóa, dầu tiêu đen và hương cà phê.

Đó là một hương thơm hấp dẫn một cách kỳ lạ, được thiết kế để gợi lên những chiếc ghế nhung của nhà hát, thấm đẫm hương hoa cỏ của khán giả thế kỷ 19 cùng với các loại nước hoa hiện đại, cay nồng được những khán giả hiện đại ưa chuộng. Giống như tất cả các tác phẩm của Comme des Garçons, nó có cả phần bất ngờ và hấp dẫn song hành. 

“Chàng trai và đoá hồng” của Maison Francis Kurkdjian

Nước hoa L’Homme À La Rose của Maison Francis Kurkdjian là một mùi hương nam tính mang phong cách truyền thống dựa trên mùi hương nữ tính nhất trong ngành nước hoa. Và chỉ như vậy, hương thơm này là một cuộc thử nghiệm thú vị về cấu trúc “nam tính” và “nữ tính” trong hương thơm.

Như Kurkdjian đã nói, điều gì làm cho một mùi hương trở nên ‘nam tính’, thực ra cuối cùng là một câu hỏi về thời điểm. ‘Những gì là nam tính ngày nay có thể không phải là nam tính cách đây một thập kỷ và nó có thể không nam tính hai hoặc ba thập kỷ kể từ bây giờ. Ý tưởng về nam tính và nữ tính chỉ là những quy ước và chúng là những khái niệm phát triển cùng với xã hội. ‘

Để tạo ra bản chất của nam tính hiện đại trong mùi hương này, Kurkdjian đã pha trộn hương hoa hồng với hương bưởi cam quýt, gỗ hổ phách nồng nàn và cây xô thơm tươi.

“Hoa hồng & Da thuộc” của Frederic Malle

Rose & Cuir là sản phẩm thủ công của Jean-Claude Ellena, cựu chuyên gia nước hoa nội bộ cho Hermès và là cộng tác viên lâu năm của Frederic Malle. Với sự khéo léo đặc trưng của mình, Ellena đã tạo ra một hương thơm hoa hồng mà bề ngoài là một sự giải thích độc đáo, nhưng không hoàn toàn mang tính cách mạng về loài hoa này, kết hợp tinh chất hoa hồng với hạt tiêu và hoa cát tường.

Tuy nhiên, hãy dành thời gian và mở lòng với mùi hương này, và mùi hương cuối cùng có mùi thân thuộc của thiên nhiên, gần như da thuộc, nhờ vào việc sử dụng cỏ vetiver và tuyết tùng. Đặc biệt hơn cả là sự kết hợp của IsoButyl Quinoline, một phân tử có vị đắng rất ít được sử dụng kể từ thời kỳ hoàng kim của nó vào những năm 1920.

“Gai Hồng” của Tom Ford

Nước hoa Rose Prick của Tom Ford là một loại nước hoa được lấy cảm hứng từ cái gai đau đớn của loài hoa này cũng như những bông hoa mỏng manh tinh xảo phủ đầy gai. Nó pha trộn ba loại hoa hồng – hồng leo, hồng Thổ Nhĩ Kỳ và hồng Bungari – để tạo ra một mùi hương hoa phong phú mang lại sự quyến rũ với hương đầu của hạt tiêu Tứ Xuyên và nghệ.

Nước hoa unisex là một trong những bổ sung mới nhất cho nước hoa nhà Tom Ford và giống như những mùi hương từng được trình làng, nó được thiết kế để trở thành một mùi hương gợi cảm, bao trùm và khó quên.

Celtic Rose của Alexander McQueen

Hãy tìm đến thương hiệu xa xỉ với sự thanh nhã và nét sáng tạo đầy cấp tiến của Alexander McQueen để thử một loại nước hoa hoa hồng tránh xa sự đơn giản cổ điển của các dòng nước hoa hoa hồng khác. 

Celtic Rose lấy tên của nó từ một mẫu hoạ tiết Celtic truyền thống, kết hợp nhiều dạng hình học với nhau để tạo ra một hình dạng hoa hồng thống nhất, đối xứng hoàn hảo. Cả hoa văn và hương thơm đều có sức hấp dẫn bởi sự phức tạp trong thiết kế của chúng. Celtic Rose của McQueen mang hương thơm hoa hồng cổ điển, tinh tế và thêm chút hạt tiêu đen để tạo nên hương hoa cay nồng.

Pocket
Tags::

You Might also Like