Type to search

Giám đốc sáng tạo Gucci, Prada, Louis Vuitton,…nói về giá trị của sự kết nối trong đại dịch

Chia sẻ

Hơn bao giờ hết, các nhà thiết kế đang tôn vinh sức mạnh của cộng đồng, người cố vấn, sự cộng tác và gia đình – Những mối quan hệ không chỉ xoa dịu cảm xúc mà còn truyền cảm hứng sáng tạo trong thời kỳ đại dịch.

Alessandro Michele – Gucci

Giá Trị Của Thời Gian Thực Tập 

Khoảng thời gian cách ly do COVID19 khiến Michele nhớ về quãng thời gian thực tập sinh của mình. Một trong số thiết kế tâm huyết của ông được đưa lên sàn diễn và ông không bao giờ được nhìn lại: “Nó giống như thể có ai đó cướp đứa con yêu quý từ tay bạn”. Khi trở thành Giám đốc sáng tạo, giới mộ điệu được chiêm ngưỡng rất nhiều chủ đề sàn diễn mới mẻ và sáng tạo từ Michele. Ví như năm ngoái, khi ông “đảo ngược” sàn diễn, giúp người xem nhìn sâu vào những gì diễn ra sau cánh gà, nơi đội ngũ của ông tất bật hoàn thành show diễn. “Cuối cùng, nó không chỉ là một buổi trình diễn hay một chiến dịch thời trang” giá trị con người là chìa khoá để Michele đưa tên tuổi của Gucci đến gần với công chúng trẻ.

Trong tương lai, Gucci chỉ còn hai show diễn mỗi năm thay vì năm show diễn như trước đây. “Lịch trình sẽ dễ thở hơn với hành tinh của chúng ta, hỗ trợ sức sáng tạo và cũng nhân văn hơn…Tôi cảm thấy chút gì đó mới mẻ và tái sinh” – Michele bộc bạch. 

John Galliano – Maison Margiela

Người Dẫn Đường Cho Thế Hệ Z 

Được thực hiện bởi Nick Knight, thước phim ghi lại quá trình John cùng những cộng sự trẻ tuổi tất bật chuẩn bị cho bộ sưu tập “Artisanal Co-Ed Fall 2020”. Trong đó, “King John” đang kết nối với đội ngũ sáng tạo thông qua Zoom bất chấp khoảng thời gian bị cách ly. Cùng lúc đó, những cuộc đối thoại cùng đội ngũ thực tập sinh Thế hệ Z của Galliano lại là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế huyền thoại. “Họ khao khát sự sáng tạo, tính chân thực và minh bạch… Tôi hi vọng rằng, những cuộc đối thoại như vậy sẽ tiếp tục trao quyền cho thế hệ Z để thể hiện giá trị bản thân và sự sáng tạo với thế giới.” – John Galliano.

“Họ khao khát sự sáng tạo, tính chân thực và minh bạch… Tôi hi vọng rằng, những cuộc đối thoại như vậy sẽ tiếp tục trao quyền cho thế hệ Z để thể hiện giá trị bản thân với thế giới.”John Galliano.

Miuccia Prada – Prada, MiuMiu 

Ngôi Sao Lớn Sẵn Sàng Chia Sẻ Ánh Hào Quang

Những ngôi sao càng lớn, họ càng thoải mái để chia sẻ hào quang với những ngôi sao khác. Lời mời hợp tác của Miuccia dành cho Ralph Simons dường như là hành động hấp dẫn nhất trong cả sự nghiệp của bà. Đối với Miuccia, bạn sẽ không thể thành công nếu chỉ tập trung duy nhất vào con đường phát triển của bản thân. Như cách Rem Koolhaas giúp Miuccia hình thành cửa hiệu Prada tại trung tâm New York. Hay đạo diễn Baz Luhrmann, người đồng hành cùng bà trong triển lãm “Schiaparelli và Prada: Những cuộc trò chuyện bất khả thi” tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan năm 2012. Ngay trước khi Simon gia nhập Prada, Miuccia cũng đã hé lộ trước BST Xuân 2021 cho 05 nghệ sĩ hình ảnh để họ có thể sử dụng thiết kế của bà khi phù hợp.

Phối hợp và đồng sáng tạo luôn là tôn chỉ để những sản phẩm thời trang của Miuccia mang sức ảnh hưởng và giá trị lớn hơn tới xã hội: “Một khi tôi thiết kế áo quần, thứ áo quần ấy không còn chỉ thuộc về tôi nữa…nó thuộc về cuộc sống của mọi người.” – Miuccia Prada. 

Virgil Abloh – Louis Vuitton (Men) & Off-White 

Người Kết Nối Cả Cơ Hội Và Giải Pháp Đến Cộng Đồng Da Màu

Virgil phân biệt rất rõ sự khác biệt giữa cơ hội và giải pháp. Với Quỹ học bổng “Post-Modern” (Hậu Hiện Đại), anh cung cấp cả hai điều trên cho những nhà thiết kế da màu trẻ tuổi. Kể từ khi công bố Quỹ vào tháng 7, Virgil đã gặp gỡ rất nhiều nhóm sinh viên thông qua Zoom – bất kể họ có được nhận học bổng hay không. Điều thực sự tiếp thêm động lực cho Virgil có lẽ là việc kết nối người trẻ với những NTK thành danh như Grace Wales Bonner (Wales Bonner) hay Jerry Lorenzo (Fear of God). “Có được một cố vấn là điều rất quan trọng, cho dù từ tôi hay vô số nhà thiết kế khác“. Sự hỗ trợ về tài chính và cơ hội là rất giá trị, nhưng phần lớn ý nghĩa đến từ việc người trẻ được tiếp cận thông tin và nhận được sự cố vấn trực tiếp – một mạng lưới những mối quan hệ cùng có lợi và đáng tin cậy. “Công việc của tôi là đảm bảo rằng cánh cửa đó sẽ mở ra cho thế hệ tiếp theo — rằng sẽ có một người da đen trẻ tuổi nào đó nói rằng:“ Tôi muốn làm tốt hơn những gì Virgil đã làm” – Virgil chia sẻ – “Tôi đang ở thời điểm trong sự nghiệp mà hỗ trợ người trẻ khiến tôi thỏa mãn hơn là sự nghiệp cá nhân.

“Công việc của tôi là đảm bảo rằng cánh cửa đó sẽ mở ra cho thế hệ tiếp theo — rằng sẽ có một người da đen trẻ tuổi nào đó nói rằng:“ Tôi muốn làm tốt hơn những gì Virgil đã làm”Virgil Laboh

Nguồn: Vogue

Pocket
Tags::

You Might also Like