Type to search

Erdem kết hợp với Universal Standard: BST Denim nở hoa dành tặng cho tất cả mọi người

Chia sẻ

Thương hiệu thời trang Universal Standard đã kết hợp với Erdem để ra mắt cuối tháng 3 năm nay 8 chiếc áo khoác denim, áo in hoa và váy với cỡ từ 00 đến 40, giới thiệu đến thế giới một bộ sưu tập thời trang hợp mốt và có kích cỡ cho tất cả mọi người. 

Bộ sưu tập là một tin mừng khi một trong những c ác nhãn hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới có thể tiếp cận với nhiều khách hàng yêu thời trang. Tuy nhiên, rất lâu trước khi người đồng sáng lập của Universal Standard là Alexandra Waldman và Erdem Moralıoğlu gặp nhau, nhà thiết kế người Anh này đã nằm trong tầm ngắm của cô. Vào năm 2015 khi Waldman và Polina Veksler thành lập Universal Standard, hai người đã soạn thảo danh sách các thương hiệu mà họ muốn hợp tác. “Đây là những người đã làm những điều đặc biệt và đáng kinh ngạc,” Waldman chia sẻ. “Erdem đã đứng đầu danh sách mong muốn đó và ngay khi có thời gian, chúng tôi đã cùng nhau bắt tay vào sự hợp tác này.”

Được giới thiệu với nhà thiết kế bởi Natalie Massenet, người sáng lập Net-a-Porter vào đầu năm 2020, Waldman và Moralıoğlu ngay lập tức truyền cảm hứng cho nhau. Sau khi hợp tác thành công với Rodarte, Adidas và J.Crew, Erdem là một bước đi hợp lý. Moralıolu là một tài năng xuất chúng với những sáng tạo đã được mặc bởi Beyoncé đến Nữ công tước xứ Cambridge, Moralıoğlu đã trở nên nổi tiếng với kỹ thuật khắt khe và phong cách cực kỳ nữ tính. Tính thẩm mỹ tối thiểu của Universal Standard thì hoàn toàn ngược lại, nhưng sự khác biệt của hai thương hiệu đã làm cho sự hợp tác trở nên đặc biệt hấp dẫn.

“Phần lớn công việc của tôi là về kể lại những câu chuyện, những thứ không nhất thiết phải thực dụng,” Moralıoğlu nói. “Cái hay của Universal Standard là thương hiệu này có thể tiếp cận được với rất nhiều người; nó thực sự phổ biến mà vẫn thực dụng một cách sang trọng. Có một sự đơn giản đối với ngôn ngữ của thương hiệu mà tôi nghĩ là rất thú vị để áp dụng vào thế giới tưởng tượng của tôi. ”

Quá trình này diễn ra thuận lợi mặc dù COVID-19 đã khiến việc giao thương quốc tế là điều gần như không thể. Cả Moralıoğlu và Waldman đều chỉn chu trong mọi buổi thử đồ và gặp gỡ, đảm bảo trang phục đáp ứng được mong đợi của cả hai. Tuy nhiên, các thiết kế kết quả vẫn toả sáng quan điểm thiết kế độc đáo của Moralıoğlu. Những người quen thuộc với chủ nghĩa lãng mạn của trang phục may sẵn của anh có thể nhận thấy sự đột phá trên một chất liệu quen thuộc như denim là rất đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, anh vẫn mang đến sự sang trọng cho mặt hàng chủ lực này trong tủ quần áo cần thiết cho tất cả mọi người. Moralıoğlu nói: “Tôi thích rằng chúng tôi sẽ tạo ra một bộ sưu tập denim màu xanh và trắng thực sự, bởi vì đó là thứ khác biệt với thế giới của tôi,” Moralıoğlu nói. “Tôi rất thích ý tưởng tạo ra một loại đồng phục xung quanh cảm hứng những bộ quần áo mà mọi người đều có trong tủ quần áo của họ.”

Với sự phổ biến của chất liệu, Moralıoğlu đã tìm cách nâng tầm các thiết kế bằng cách tập trung vào khái niệm thủ công. Moralıoğlu, người đã kết hợp cách giặt và trọng lượng vải denim trong nhiều thiết kế để tạo ra cảm giác thoải mái, cũng cho biết thêm: “Tôi nghĩ, làm thế nào để tạo ra một thứ gì đó có cảm giác như nó được tạo ra từ đôi tay một cách thủ công, như là đã được vá lại và sáng tạo trên đó một cách thú vị. Ý tưởng về những món đồ cụ thể có thể được hợp nhất hoặc tách rời khiến tôi hứng thú, với các kiểu mài denim khác nhau, để rồi kết hợp trên một bộ jumpsuit, hay váy vải cotton poplin nhẹ nhàng bay bổng mặc ngoài quần jeans. Ngay cả khi sáng tạo với các cạnh thô lộ ra của denim theo một cách hiện đại ”.

Với tất cả mọi người đã sở hữu một chiếc quần jean yêu thích, người tiêu dùng đang săn lùng một điều gì đó đặc biệt hơn. Sự pha trộn giữa các sắc thái của màu chàm và đường khâu tương phản trên chiếc quần jean Hana ống thẳng, hoặc đường viền sờn cắt ngang chiều dài của chiếc váy dài đến đầu gối được quét vôi trắng mang lại cho cả hai sự linh hoạt vượt ra ngoài những bối cảnh thông thường. Tương tự như vậy, bộ áo liền quần Myrtle lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển có một sự quyến rũ dễ dàng, nhưng cũng sẽ rất hợp mốt nếu được phối phía dưới một trong những chiếc áo khoác lông vũ mà Moralıoğlu đã trình diễn trong BST mùa thu. Những người hâm mộ hoa văn điển hình của Moralıoğlu chắc chắn sẽ bị mê mẩn với những chiếc áo cánh, váy sơ mi có in hình hoa anh thảo vui tươi. “Tôi luôn cố gắng tưởng tượng về người phụ nữ của tôi từ lúc cô ấy thức dậy đến lúc cô ấy đi ngủ,” anh nói. “Đây là thứ mà tôi đã khám phá và luôn cân nhắc, nhưng tôi chưa hình dung ra cô ấy trong thế giới denim thực dụng này”.

Chủ nghĩa thực dụng ngày càng được quan tâm hàng đầu khi Erdem Moralıoğlu đã mở rộng kích thước trong bộ sưu tập cùng tên của mình từ cỡ 6 UK đến cỡ 22, và bắt đầu quá trình điều chỉnh các thiết kế của mình. “Đó là một thời gian dài trong quá trình sản xuất bởi vì tôi cảm thấy rằng để có đủ kích cỡ, chúng tôi cần phải làm đúng trong thiết kế ngay từ đầu,” anh nói. “Có rất nhiều sản phẩm đặt trước mà chúng tôi làm, và chúng tôi có khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, những người có yêu cầu khác nhau về kích cỡ. Đó là một khoảng cách rõ ràng khiến chúng tôi không phục vụ tất cả các khách hàng của mình một cách bình đẳng, điều này là không đúng. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc chậm rãi trong bốn mùa qua để tìm ra cách cung cấp và thực hiện đúng cách. ”

Làm việc với nhóm tại Universal Standard đã giúp mở rộng tầm mắt. Moralıoğlu cho biết: “Trong quá trình làm việc của chúng tôi, tôi đã học được rất nhiều từ Alex về cách giải quyết các nhu cầu khác nhau. “Làm thế nào để bạn có một chiếc “boyfriend jeans” hoàn hảo và khiến chúng trông thật đẹp và đạt đúng size 00 đến 40? Cô ấy nói về những khách hàng khuyết tật và ý tưởng làm cho họ cảm thấy thoải mái khi ra vào quần jean, cách bạn làm cho thời trang trở nên thực sự dễ tiếp cận ”.

Đối với Waldman, điều quan trọng là Moralıoğlu phải được trao toàn quyền trong quá trình hợp tác và sự hỗ trợ cần thiết để đưa các thiết kế của anh vào một “lãnh thổ” mới. “Đây là những sáng tạo của anh ấy, và đó là điều khiến sự hợp tác này trở nên đặc biệt,” cô nói. “Chúng tôi đã nói chuyện về việc định cỡ và phân loại, những khía cạnh mà chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm. Toàn bộ lý do chúng tôi có mặt trong không gian này là để cho toàn ngành thấy rằng điều này không chỉ khả thi mà còn có thể được thực hiện một cách tuyệt vời. ”

Là một trong số ít thương hiệu cung cấp các nhu cầu quần áo một cách toàn diện như vậy, Universal Standard đã nâng cao tiêu chuẩn tiếp cận thời trang. Trong sáu năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường, Waldman đã chứng kiến ​​phần còn lại của ngành công nghiệp thời trang dần bắt đầu đi vào hoạt động với ý tưởng rằng kích cỡ quần áo nên vượt ra ngoài biên độ cỡ 0-12 mà nhiều thương hiệu sang trọng vẫn tuân thủ. “Đây là điểm chạm mà thời trang nên luôn có. Chúng tôi đang chơi trò chơi để bắt kịp chính mình, ”cô nói. “Tôi bắt đầu loại bỏ thuật ngữ bao hàm và hướng tới thuật ngữ bình đẳng bởi vì việc trao cho phụ nữ cơ hội có những bộ quần áo đẹp này phải là một tình huống đồng đều. Cuối cùng thì đây là về quyền truy cập và phẩm giá của mỗi khách hàng muốn mặc đẹp.”

Pocket
Tags::

You Might also Like