Type to search

Đây là lý do tại sao Instagram của Bottega lại biến mất

Chia sẻ

Khi Bottega Veneta đăng xuất khỏi phương tiện truyền thông xã hội vào tháng Giêng năm nay, Style nhận thấy ngay rằng thế giới thời trang đã báo trước “log off” hoặc “offline-ing” là sự xa xỉ tột bậc trong thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển. Và giờ đây, công ty mẹ của thương hiệu – Kering đã làm sáng tỏ kế hoạch trò chơi của giám đốc sáng tạo Daniel Lee, người từng nói với Vogue rằng anh không tin vào các buổi trình diễn thời trang ảo.

“Về chiến lược truyền thông kỹ thuật số, đây không phải là việc biến mất khỏi mạng xã hội – mà chỉ đơn thuần là sử dụng những kênh này theo cách khác,” Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành François-Henri Pinault của Kering nói. “Đúng với định vị của mình, Bottega đã quyết định dựa nhiều hơn vào các đại sứ và người hâm mộ của mình bằng cách cung cấp thông tin họ cần để nói về thương hiệu của chúng tôi thông qua các mạng xã hội khác nhau, bằng cách để những người hâm mộ nói cho thương hiệu hơn là tự làm điều đó. ”

Bottega Veneta Xuân Hè 2021

Những người hâm mộ này là ai? Nhóm fan trung thành của NTK Lee, chẳng hạn như Rosie Huntington-Whiteley, Hailey Bieber, Rihanna và tất cả các thành viên gia đình Kardashian-Jenners, đảm bảo Bottega có mặt trên Instagram. Những bài đăng “hữu cơ” này từ những người nổi tiếng cho người xem cách phối đồ với đôi bốt Puddle, túi The Pouches và túi Cassette. Những thông tin và hình ảnh này bỗng trở thành một loại tiền tệ xã hội hơn là các show diễn, vốn đằng nào công chúng cũng chẳng thể tiếp cận được.

Chiến dịch quảng cáo mới với chú chó đốm đang ngáp trong lòng người mẫu Đức Emil Schueler đang ngả mình trên chiếc ghế sofa dệt nhiều màu

Các chiến dịch quảng cáo rất bắt mắt của Bottega luôn xuất hiện trên “stories” của mạng xã hội thông qua các bài đăng trên #mood của những người hâm mộ mua hàng trên toàn thế giới của Lee, chứ không chỉ những phụ kiện nhỏ xinh của hãng. Ví dụ như bức hình Salon 01 của Bottega, được chụp bởi nhiếp ảnh gia cộng tác thường xuyên của Bottega, Tyrone Lebon, tập trung vào những chiếc ghế sofa hơn là những chiếc túi xách dệt kim mới của hãng. Bức ảnh một chú chó đốm đang ngáp trong lòng người mẫu Đức Emil Schueler, người đang ngả mình trên chiếc ghế sofa dệt nhiều màu hợp với quần tây và dép đi trong nhà, đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Lee một lần nữa cho thấy sự khéo léo của mình trong việc khai thác MO hiện tại của chúng ta, khi cuộc sống đại dịch khóa chặt khiến chúng ta phải tìm kiếm nội thất hơn là phụ kiện phong cách đường phố.

Túi xách dệt kim mới trên sàn diễn của Bottega Veneta Xuân Hè 2021

“Tôi phải nói rằng sau một tháng rưỡi, trong tháng Hai này, thì quyết định trên khá thuyết phục về khả năng xuất hiện của Bottega Veneta và chúng tôi đang theo dõi xu hướng tiếp thị này khá chính xác”, Pinault nhận xét, người cũng nói thêm rằng mọi thương hiệu thuộc tập đoàn Kering, từ Balenciaga đến Alexander McQueen, có đề xuất cho chiến lược về tiếp thị mạng xã hội của riêng mình. Kế hoạch độc đáo mở đầu xu thể này của Bottega cho đến nay đang thành công, nhưng tương lai sẽ ra sao khi người quản lý truyền thông xã hội toàn cầu sắp tới của Bottega hoàn toàn nắm quyền chi phối?

Pocket
Tags:

You Might also Like